Du lịch

10 địa điểm ma ám nhất ở thành phố New York

26/10/2019, 01:00

Mỗi dịp Halloween, người dân thành phố New York lại đổ xô tới những địa điểm này để thách thức bản thân vượt qua nỗi sợ hãi bị ma ám.

1. Nhà thờ thánh Paul

img

Nhà thờ nguyện thánh Paul đã tồn tại qua rất nhiều bi kịch kể từ khi mở cửa vào năm 1766. Tại đây có một nghĩa địa được xây dựng vào năm 1697, rất nhiều người khẳng định đã thấy hồn ma lảng vảng vào mỗi đêm. Một trong số đó là ngôi mộ của nam diễn viên người Anh George Frederick Cooke, người đã chết mất đầu sau khi thua bạc. Ngày nay, một vài người thỉnh thoảng vẫn nhìn thấy một con ma không đầu lấp ló trong nghĩa địa.

2. Tòa án Tweed

img

Năm 1873, tòa án ở đây đã kết án ông trùm khủng bố William. 5 năm sau đó ông đã chết trong tù. Điều đáng ngạc nhiên là người ta phát hiện ra xác chết của ông tại chính căn phòng nơi ông bị xử án. Sau cái chết này, thỉnh thoảng người gác đêm vẫn nghe thấy những tiếng động lạ và bóng ma trên hành lang.

3. Giếng Manhattan

img

Vào mùa đông năm 1800, thi thể của một phụ nữ trẻ tên Gulielma Sands đã được tìm thấy ở dưới đáy giếng Manhattan. Người tình nghi gây ra cái chết của cô đã được các luật sư hàng đầu thành phố tìm mọi cách để biện hộ, điều đó gây ra một làn sóng phẫn nộ trong công chúng. Dưới sức ép của dư luận, vào năm 1817, giếng Manhattan đã bị chôn lấp và được một tòa nhà xây lên bên trên.

4. Đối diện với đường 85 West 3

img

Ngay đối diện với con đường là một tòa nhà bị ma ám: một trạm cứu hỏa không sử dụng được chuyển đổi thành nơi ở riêng. Tòa nhà được cho là bị ám bởi hồn ma của người lính cứu hỏa tên là Schwartz. Người này đã treo cổ tự vẫn khi biết tin vợ mình ngoại tình vào năm 1930. Trong suốt nhiều năm, người ta thường nghe thấy những tiếng động lạ phát ra trên căn gác, thậm chí nhiều người còn thấy hình ảnh xác chết của Schwartz.

5. Bảo tàng nhà thương gia

img

Đây từng nhà ở của một thương gia nổi tiếng và giàu có Seabury Tredwell. Bây giờ, nơi này được xây dựng thành bảo tàng cá nhân về cuộc sống gia đình của giới tinh hoa thế kỷ 19. Thế nhưng, bảo tàng này nổi tiếng là nơi bị ma ám, bởi cái chết của con gái ông là Tredwell Gertrude đã khiến nơi này trong phút chốc lụi tàn. Bây giờ, người ta vẫn còn kể về cái chết của cô tiểu thư sống trong nhung lụa nhưng quanh năm ngập chìm trong nỗi cô đơn.

6. Công viên quảng trường Washington

img

Ít ai biết được công viên quảng trường Washington bây giờ trước đây từng là nơi được sử dụng để chôn cất người chết. Trong cơn sốt vàng da bùng phát từ năm 1791-1821, thành phố đã sử dụng khu đất này như một ngôi mộ tập thể. Năm 1827, công viên được thành lập, 1 năm sau, người ta vô tình đào trúng những bộ hài cốt bên dưới, từ đó các nhà khảo cổ phát hiện ra có vô số xương người bên dưới công viên.

7. Nhà thờ St. Mark"s-the-Bowery

img

Đây là nhà thờ lâu đời thứ 2 ở Manhattan, tách ra từ nhà thờ Trinity vào năm 1799. Nhiều người kể lại rằng, trong khu vực này thường xuyên xuất hiện những bóng người Hà Lan gầy gò, chân dài nhằng nhẳng. Những bóng ma này được cho là đến để quấy rối giáo sĩ, rung chuông và hát những bài tháng ca bằng tiếng Hà Lan. Người ta cho rằng các bài thánh ca bằng tiếng Anh đã khiến những hồn ma này phẫn nộ không đồng ý.

8. 14  West 10 Street

img

Ngôi nhà phố xinh đẹp này được gọi là nơi bị ma ám nhiều nhất ở New York, ước tính có 22 con ma sống trong ngôi nhà này và được gọi là ngôi nhà chết chóc. Trong suốt nhiều thế kỷ, nơi này đã xảy ra rất nhiều vụ việc khủng khiếp, bao gồm một vụ giết người tự sát và cái chết của cô bé Lisa Steinberg 6 tuổi dưới bàn tay của người cha nuôi, luật sư nổi tiếng Joel Steinberg vào năm 1987 càng khiến cho ngôi nhà trở nên đáng sợ hơn.

9.Tòa nhà Chelsea

img

Tòa nhà này đóng vai trò là chủ nhà cho một số nghệ sĩ nổi tiếng trong suốt lịch sử hơn 100 năm qua. Thế nhưng, có lẽ nó được biết đến nhiều hơn với những câu chuyện rùng rợn, một vụ ám sát đẫm máu đã diễn ra tại đây và vị khách xấu số ấy trở thành hồn ma mãi không siêu thoát.

10.Căn hộ Campbell

img

Sau cái chết của nhà tài chính John W.Campbell vào năm 1957, chủ sở hữu căn hộ mới này và các nhân viên khác tại đây đã nhiều lần cảm thấy những hiện tượng kỳ lạ. Thỉnh thoảng, họ cảm thấy có một luồng gió lạnh thổi họ từ phía sau, một số người thậm chí còn khẳng định mình đã nhìn thấy một cặp vợ chồng già ăn mặc thời trang đang ngồi uống cocktail ở ban công, trong khi chỗ này đã đóng cửa hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.