Du lịch

10 điểm bí ẩn kỳ quái khó lý giải nhất nước Anh

28/01/2020, 01:00

Những địa điểm này không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn chứa đựng những điều bí ẩn, kỳ lạ đến nay các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được.

Stonehenge, Wiltshire

img

Là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Anh, bộ sưu tập đá này có niên đại khoảng năm 3.000 trước Công nguyên và ước tính phải mất hơn 30 triệu giờ để dựng lên, nhưng không ai biết chúng đã xuất hiện bằng cách nào.

St Nectan"s Glen, Cornwall

Thác nước tại St Nectan"s Glen rất được người Celts tôn sùng. Phong cảnh đẹp như tranh vẽ ở nơi đây cũng được kết nối với truyền thuyết Arthurian. Người Ý tin rằng nhà vua và các hiệp sĩ của ông đã đến thăm Glen để được ban phước trước khi họ bắt đầu công cuộc tìm kiếm Chén Thánh.

Bộ sưu tập đá khổng lồ ở Hebrides

img

Bộ sưu tập đá khổng lồ này là chủ đề của một loạt các câu chuyện bí ẩn trong suốt những năm qua. Theo truyền thống, người ta tin rằng những viên đá chính là những người khổng lồ đã từ chối chuyển đổi sang Cơ đốc giáo và bị hóa thành đá.

Lios Na Grainsi, Limerick

Pháo đài Grange, vòng tròn đá lớn nhất Ireland được định vị sao cho vào ngày hạ chí, mặt trời chiếu thẳng vào trung tâm của vòng tròn này. Nhưng vào ban đêm, người dân địa phương lại sợ hãi vô cùng bởi tin đồn có linh hồn những người chết sống trong vòng tròn sau khi mặt trời lặn.

Nhà thờ Canterbury, Kent

Nhà thờ Canterbury tuyệt đẹp có truyền thuyết rất lạ kỳ. Sau khi Thomas Becket bị sát hại trong Nhà thờ vào năm 1170, một loạt phép lạ đã xảy ra ở nơi đây, bao gồm việc chữa khỏi những căn bệnh nguy hiểm và chữa lành những vết thương khủng khiếp nhất.

Avebury, Wiltshire

img

Được ghi tên vào danh sách Di sản thế giới được UNESCO công nhận, vòng tròn đá này là lớn nhất ở Anh. Việc phát hiện ra các bộ xương bên dưới nó được các nhà khảo cổ học cho rằng địa điểm này được sử dụng cho mục đích chôn cất theo nghi lễ.

Đồi Sinnoden, Oxfordshire

Truyền thuyết kể rằng một rương kho báu quý giá được chôn dưới ngọn đồi từng là Pháo đài La Mã này và kho báu đó được bảo vệ bởi một con quạ. Cũng theo truyền thuyết kho báu đã từng bị một người dân địa phương phát hiện ra, nhưng con quạ đó không cho phép anh ta mở chiếc rương và buộc phải chôn lại. Đến nay chiếc rương đựng kho báu vẫn chưa được khám phá.

Skara Brae, Orkneys

img

Nhiều cấu trúc từ thời kỳ đồ đá thường được sử dụng cho mục đích nghi lễ, nhưng khu định cư được bảo tồn tốt tại Skara Brae ở Scotland thực sự có người ở và thậm chí có hệ thống thoát nước riêng, nhiều cổ vật đã được tìm thấy tại địa điểm này.

Loughcrew Cairns, Quận Meath

Trải dài trên 3 đỉnh đồi, người ta tin rằng Loughcrew Cairns chủ yếu là một khu vực chôn cất với những ngôi mộ đá khổng lồ nằm rải rác. Nơi này cũng nhiều tác phẩm nghệ thuật được khắc rất tinh vi trên các ngôi mộ và một số trong đó được chiếu sáng bởi mặt trời mọc vào một số ngày nhất định, nhưng đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra ý nghĩa của những tác phẩm nghệ thuật này.

Glastonbury Tor, Somerset

img

Một điểm thu hút cổ xưa rất nổi tiếng khác là đỉnh tháp trên ngọn đồi St Michael. Người ta tin rằng đỉnh đồi đã từng là Avalon, hòn đảo nơi Vua Arthur hồi phục một cách thần kỳ sau một trận chiến đẫm máu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.