Du lịch

10 điểm đến được du khách nước ngoài đánh giá cao nhất tại TP.HCM

17/01/2021, 19:00

TP.HCM gây ấn tượng bởi sự pha trộn hài hòa giữa cũ và mới. Đến đây, du khách sẽ tìm thấy cả những trung tâm mua sắm sang trọng cũng như những khu chợ cổ kính đông đúc với những quầy hàng bán thức ăn đường phố hấp dẫn.

TP.HCM cũng là nơi có một số lượng lớn chùa và đền, cũng như các di tích lịch sử như địa đạo Củ Chi. 10 điểm đến dưới đây được nhiều du khách lựa chọn là nơi hấp dẫn nhất ở thành phố đặc biệt này.

Chợ Bình Tây

img

Chợ Bình Tây bán rất nhiều thứ, bao gồm cả sản phẩm tươi sống và đồ thủ công địa phương. Chợ Bình Tây nằm trong khu phố Tàu của thành phố và là trung tâm phân phối nhiều mặt hàng quần áo và thực phẩm. Du khách đến chợ Bình Tây vào sáng sớm có thể thưởng thức các mặt hàng thực phẩm tươi có sẵn ở chợ ngoài trời. Ngoài ra, còn có một khu ẩm thực ở chợ Bình Tây, nơi du khách có thể nếm thử các món ngon địa phương và ẩm thực đường phố.

Nhà hát Lớn

img

Tòa nhà trang nhã này còn được gọi là Nhà hát TP.HCM, được hoàn thành vào năm 1897 do kiến ​​trúc sư người Pháp Ferret Eugene thiết kế. Vì vậy, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Nhà hát Lớn mang một số nét giống với Cung điện Petit ở Paris được xây dựng trong cùng năm. Nhà hát Lớn không mở cửa cho công chúng vào tham quan, nhưng bất kỳ ai muốn xem nội thất của tòa nhà tuyệt đẹp này đều có thể mua vé xem biểu diễn.

Chùa Ngọc Hoàng

img

Ngôi chùa nhỏ này được xây dựng vào năm 1909 bởi cộng đồng người Quảng Đông ở Việt Nam và là một trong những địa điểm thú vị nhất của thành phố. Nó còn được gọi là chùa Rùa vì có một cái ao trong sân chùa nuôi rất nhiều rùa. Là một điểm tham quan nổi tiếng của TP.HCM, đây còn là một ngôi chùa của người lao động nên thường rất nhộn nhịp với nhiều hoạt động và không khí luôn tràn ngập khói hương.

Tháp Bitexco

img

Khi tòa nhà Bitexco Financial Tower cao 68 tầng, 262m được hoàn thành vào năm 2010, trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam ở thời điểm đó. Sky Deck nằm trên tầng 49 là một điểm cực kỳ thu hút khách du lịch, từ đây, du khách có thể phóng tầm nhìn 360 độ ra khắp thành phố và sông Sài Gòn. Tháp Bitexco có 2 nhà hàng trên tầng 50 và 51 với tầm nhìn tuyệt vời ra khu vực xung quanh.

Đường Đồng Khởi

img

Con phố này là nơi tọa lạc của những tòa nhà thuộc địa cũ sang trọng, những cửa hàng cao cấp, hàng hiệu nổi tiếng, quán cà phê xinh xắn và những nhà hàng, khách sạn sang trọng. Một số công trình kiến ​​trúc nổi tiếng trên con đường này là Nhà hát lớn, Bưu điện Trung tâm và Nhà thờ Đức Bà. Quán Givral Café từng là một quán ăn nổi tiếng trong khu vực từ những năm 1950 cũng có thể được tìm thấy trên đường Đồng Khởi.

Chợ Bến Thành

img

Chợ Bến Thành có rất nhiều quầy hàng, nơi du khách có thể mua đồ lưu niệm và đồ thủ công mỹ nghệ địa phương. Nhưng khu chợ nhộn nhịp này không chỉ dành cho khách du lịch. Đây cũng là nơi người dân địa phương mua sắm cho nhu cầu hằng ngày của họ, bao gồm thực phẩm, cà phê và quần áo. Chợ Bến Thành, được xây dựng vào năm 1870, cũng là một nơi tuyệt vời để thưởng thức các món ăn đường phố địa phương. Vào ban đêm, các quầy hàng trong nhà đóng cửa, nhưng khu vực xung quanh vẫn sôi động khi các nhà hàng và quầy hàng ngoài trời mở cửa phục vụ đám đông buổi tối.

Bưu điện Trung tâm Sài Gòn

img

Bưu điện Trung tâm Sài Gòn không chỉ là một tòa nhà lộng lẫy, nó cũng là một trong những công trình kiến ​​trúc lâu đời nhất của TP.HCM. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1886, do Gustave Eiffel thiết kế. Tòa nhà có trần hình vòm cao thanh lịch, sàn lát gạch đẹp và các bốt điện thoại kiểu cũ, hiện vẫn đang là một bưu điện làm việc thực tế và miễn phí tham quan.

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

img

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn nằm ở quận 1, được cho là địa danh nổi tiếng nhất của TP.HCM. Nhà thờ ban đầu được xây dựng từ năm 1863 đến năm 1880 và được xây dựng trên địa điểm từng có một ngôi chùa Việt Nam. Toàn bộ vật liệu xây dựng nhà thờ Đức Bà Sài Gòn bằng gạch đỏ, đều được nhập từ Pháp.

Dinh Độc Lập

img

Dinh Độc Lập, đôi khi còn được gọi là Dinh Thống Nhất, là một địa danh lịch sử nổi tiếng của thành phố.

Cho đến nay, hầu hết các phòng trong tòa nhà vẫn được bảo tồn theo phong cách cuối những năm 1960, 1970. Ngoài ra, còn có nhiều điểm tham quan thú vị trong tòa nhà 5 tầng này, bao gồm cả một tầng hầm boongke có một hầm và một trung tâm viễn thông.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

img

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh mở cửa vào khoảng năm 1975. Hầu hết các hiện vật trong bảo tàng này đều liên quan đến Chiến tranh Việt Nam, nhưng cũng có một số hiện vật từ Chiến tranh Đông Dương. Bên ngoài trưng bày các xe bọc thép, pháo và vũ khí bộ binh của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.