Du lịch

10 điều bình thường ở Mỹ lại khiến khách du lịch “tròn mắt” ngạc nhiên

27/05/2021, 19:00

Một vài tập quán phổ biến ở Mỹ thực sự còn khá xa lạ đối với những khách du lịch đến từ các quốc gia.

1. Tiền giấy ở Mỹ chỉ có một màu sắc duy nhất

img

Đa số ở các quốc gia trên thế giới, tiền giấy đều có nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên nhiều người còn chưa biết rằng, ở Mỹ tiền đô la chỉ có một màu sắc duy nhất. Chúng chỉ khác nhau về hình ảnh được tin trên tờ tiền.

2. Viết lịch theo định dạng tháng – ngày – năm

img

Người Mỹ thường viết ngày tháng theo định dạng tháng - ngày - năm trong khi hầu hết các quốc gia khác trên thế giới đều viết theo định dạng ngày - tháng - năm.

3. Hiệu thuốc ở Mỹ bán rất nhiều thứ

img

Nhiều người đến từ các nơi khác không thể tin rằng, ở Mỹ các hiệu thuốc cũng bán cả… đồ ăn vặt. Thậm chí, số lượng đồ ăn vặt trong hiệu thuốc còn nhiều gấp đôi so với các cửa hàng tiện lợi thông thường.

4. Sử dụng hệ đo lường Anh

img

Mỹ là một trong 3 quốc gia vẫn sử dụng hệ thống đo lường Anh như feet, inch, pound thay vì km, m, kg. Đây vẫn là hệ đo lường được thống nhất trên toàn quốc gia này.

5. Mang thức ăn thừa về nhà

img

Ở các quốc gia khác, việc mang đồ ăn thừa từ nhà hàng về nhà khi không ăn hết được xem là thô lỗ và kì lạ. Nhưng ở Mỹ, điều này lại hết sức bình thường và thức ăn còn được bọc kín trong những chiếc hộp gói giấy bạc rất lịch sự và sạch sẽ.

6. Khẩu phần ăn khổng lồ

img

Bạn sẽ không biết rằng, khẩu phần ăn của một người Mỹ lớn đến thế nào. Những món ăn trong nhà hàng thường được bày trên đĩa rất to và kín nguyên cả một chiếc đĩa.

7. Phải trả thuế khi mua hàng

img

Ở các nước khác, thuế bán hàng thường được tích hợp sẵn trong giá sản phẩm. Nhưng ở Mỹ lại không làm như vậy. Sau khi chọn mua hàng, bạn phải trả thêm tiền thuế cho những sản phẩm đó. Đây là một sự khác biệt lớn và du khách khi đến Mỹ cần hết sức lưu ý.

8. Văn hóa tiền “boa”

img

Không có tiền boa cho nhân viên phục vụ ở Mỹ là điều đáng lo ngại. Ở những nơi khác trên thế giới, bạn có thể có hoặc không gửi tiền boa cho nhân viên nhưng ở Mỹ, đây là điều đáng phải làm mỗi khi dùng bữa hoặc sử dụng dịch vụ nào đó.

9. Dùng cốc đỏ để uống rượu

img

Nếu muốn tổ chức một “bữa tiệc kiểu Mỹ”, bạn cần mua cốc đỏ để sử dụng. Bởi trong hầu hết các bữa tiệc, người Mỹ thường dùng cốc giấy đỏ để đựng rượu.

10. Nợ tiền học đại học rất phổ biến ở Mỹ

img

Không có gì đáng ngạc nhiên khi chi phí học đại học ở Mỹ rất đắt đỏ và sinh viên phải gánh nhiều khoản nợ để lấy được tấm bằng đại học. Vậy nên, hãy cân nhắc việc chọn Mỹ là địa điểm du học trừ khi bạn có tài chính vững vàng hoặc nhận được học bổng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.