Du lịch

10 điều cực kỳ thú vị và ít người biết ở Ghana

28/11/2022, 18:00

Dưới đây là tổng hợp một danh sách những sự thật thú vị và hấp dẫn nhất về đất nước Ghana bí ẩn…

1. Từ “Ghana” có nghĩa là "Vua chiến binh" trong tiếng Mande (một ngôn ngữ được sử dụng trên khắp Tây Phi).

img

2. Chỉ có một hồ nước tự nhiên duy nhất ở Ghana, hồ Bosumtwe. Đây là một hố va chạm thiên thạch được hình thành hơn một triệu năm trước. Người ta tin rằng đây là một hồ nước rất linh thiêng và khi bạn chết, đây là nơi linh hồn của bạn sẽ đến để nói lời tạm biệt với Thần Asase Ya.

img

3. Có lẽ để bù đắp cho việc thiếu hồ tự nhiên, Ghana là quê hương của hồ nhân tạo lớn nhất thế giới. Hồ Volta có diện tích bề mặt khoảng 8.502 km².

img

4. Ghana là nơi bắt nguồn của “những chiếc quan tài tưởng tượng”. Những chiếc quan tài nghệ thuật phi thường được tạo ra để tiễn đưa người sang thế giới bên kia, với thiết kế dựa trên sở thích và lối sống của những người đã khuất.

5. Bằng cách đặt tên cho con bạn là John ở Ghana, bạn có thể giúp chúng có một khởi đầu thuận lợi trên nấc thang chính trị. Tất cả các tổng thống được bầu và bổ nhiệm, kể từ năm 1992, đều được đặt tên là John.

6. Đơn vị tiền tệ ở Ghana là Cedi. Vỏ ốc tiền từng được sử dụng làm tiền tệ trên khắp Tây Phi. Có vẻ như sống gần bờ biển là một khoản đầu tư tài chính tuyệt vời.

img

7. Khi gặp một nhóm người ở Ghana, bạn nên bắt tay với người bên phải đầu tiên và di chuyển dần sang bên trái, không phải ngược lại.

8. Thông thường trước khi kết hôn ở Ghana, của hồi môn vẫn được trả cho gia đình cô dâu. Trước khi làm lễ, nhà gái sẽ lên danh sách những vật dụng mà nhà trai phải mang theo và kiểm tra từng vật dụng trước khi tiến hành hôn lễ.

9. Ngôn ngữ chính thức của Ghana là tiếng Anh, nhưng nó hoàn toàn bị bao quanh bởi các quốc gia nói tiếng Pháp: Bờ Biển Ngà, Burkina Faso và Togo.

10. Ghana là quê hương của người đàn ông đi lùi nhanh nhất thế giới. Ferdie Adoboe giữ kỷ lục thế giới về đi lùi 100m nhanh nhất mà anh đã hoàn thành trong 12,7 giây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.