Giáo dục

10 điều kỳ lạ, độc đáo trong các trường học trên thế giới

10/11/2019, 01:00

Học sinh ở Bắc Cực đi học bằng trực thăng, học sinh Nhật Bản luôn đội mũ khi đến trường, nam sinh ở Scotland mặc váy đến trường… là những điều kỳ lạ khiến ai cũng ngạc nhiên.

1. Ở New Delhi có một ngôi trường dưới một cây cầu

img

Bên dưới cầu tàu điện ngầm Delhi có một ngôi trường miễn phí cho trẻ em của những người lao động nhập cư nghèo khó, công nhân lương hàng ngày và nông dân thời vụ.

2. Học sinh Hàn Quốc học tới 16 giờ một ngày

Tại Hàn Quốc, một ngày học tiêu chuẩn kéo dài từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều, thời gian học khá dài so với nhiều quốc gia. Tuy nhiên, nhiều học sinh còn học thêm ở các cơ sở tư nhân từ 6-9h tối. Như vậy, học sinh ở đất nước này nhiều nhất là học tới 16 giờ mỗi ngày ở bên ngoài.

3. Tại Nhật Bản, một số trường dùng đồng phục unisex

img

Đồng phục học sinh Nhật Bản chỉ đơn giản là trang phục gần giống với Thủy thủ Mặt trăng, nhưng một số trường lại làm đồng phục unisex cho cả học sinh nam và nữ. Nhật Bản dự định sẽ thực hiện việc đồng phục unisex này tại tất cả các trường vào thời điểm nào đó trong tương lai.

4. Trường học trên thuyền ở Bangladesh

img

Khoảng 70% tổng diện tích đất của Bangladesh thấp hơn một mét so với mực nước biển, vì vậy người dân phải sáng tạo trường học cho học sinh và cách tốt nhất là tạo những ngôi trường nhỏ trên thuyền. Các trường học nổi này sử dụng điện nhờ những tấm pin mặt trời.

5. Học sinh Hà Lan bắt đầu đi học vào sinh nhật thứ tư

img

Ở Hà Lan, trẻ em thực sự bắt đầu đi học vào sinh nhật thứ tư. Điều này có nghĩa là lớp học sẽ có học sinh nhập học trong suốt cả năm.

6. Không bắt buộc đi giày dép ở một số trường thuộc châu Đại Dương

img

Ở một số quốc gia thuộc châu Đại Dương như Úc và New Zealand, học sinh không bắt buộc phải đi giày ở trường. Thông thường, trẻ em sẽ đi giày đến trường như bình thường nhưng trong lúc học chúng không nhất thiết phải đi giày dép. Quy tắc này còn phụ thuộc vào thời tiết.

7. Học sinh nam mặc váy ở một trường học Scotland

img

Trên khắp thế giới, các cô gái thường mặc đồng phục váy đến trường. Tuy nhiên tại Scotland, một ngôi trường tên là James Gillespie’s đã cho học sinh nam mặc đồng phục váy đến trường. Và các nam sinh cũng rất đồng tình với quyết định này của nhà trường.

8. Ở Tokyo trẻ em đội mũ màu nổi bật khi đi bộ đến trường

Ở một số nước trên thế giới, trẻ em thường đi bộ đến trường, đặc biệt là ở khu vực thành thị. Tại Tokyo, học sinh cũng thường tự đi bộ đến trường và chúng luôn đội chiếc mũ nổi bật như một tín hiệu cho người khác dễ dàng nhận diện trong những tình huống khẩn cấp.

9. Đức có một ngôi trường hình dạng như một con mèo khổng lồ

img

Đức có một ngôi trường có hình dạng như một con mèo trắng khổng lồ. Trường mẫu giáo này tên Wolfartsweier ở Karlsruhe khiến trẻ nhỏ thích thú khi đi học qua cửa hình miệng mèo và chơi ở cầu trượt hình đuôi mèo.

10. Trẻ em vùng Bắc Cực phải đến trường bằng máy bay trực thăng

img

Người Nenets là những người sống ở Bắc Cực và họ chuyển sang các trường nội trú do nhà nước quản lý để giúp con cái họ được học hành. Máy bay trực thăng giúp đón trẻ em và đưa chúng đến trường học nội trú trong 9 tháng. Tuy không sử dụng trực thăng đi học mỗi ngày nhưng học sinh ở Bắc Cực cũng khác biệt hơn nhiều khi một năm 2 lần dùng trực thăng đến trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.