Du lịch

10 điều quyến rũ du khách cần làm ngay khi đến vương quốc "thiên lý mã"

24/06/2020, 01:00

Mông Cổ là một trong những điểm đến mạo hiểm nhất và có một nền văn hóa phong phú cùng một lịch sử tuyệt vời. Nếu bạn tìm kiếm một sự ấn tượng thực sự, Mông Cổ đúng là nơi bạn cần.

Quốc gia rất ít dân cư đồng thời là quê hương của những người du mục hiếu khách Mông Cổ có thể đưa ra danh sách dài những điều thú vị mà du khách nên làm khi đến đây.

Cưỡi ngựa

img

Người Mông Cổ có truyền thống hoặc văn hóa lâu đời và sâu sắc liên quan đến những con ngựa.

Ngựa Mông Cổ nhỏ nhưng khỏe, được mệnh danh là "thiên lý mã", chúng được biết đến như là người bạn đồng hành tốt của những người lính Mông Cổ trong chiến tranh cũng được tôn thờ và tôn trọng bởi những người du mục như là sức mạnh tâm linh của họ.

img

Ngày nay, những người du mục Mông Cổ sử dụng ngựa như phương tiện di chuyển hằng ngày, vận chuyển, đua trong lễ hội Naadam, là nguồn cung cấp thực phẩm và sữa.

Vì vậy, tại sao không thử tour cưỡi ngựa khi bạn đến thăm Mông Cổ? Cưỡi ngựa là cách tốt nhất để nhìn và cảm nhận Mông Cổ thực sự.

img

Trải nghiệm cuộc sống du mục

img

Trong nhiều thế kỷ, người dân thảo nguyên đã phát triển lối sống du mục và luôn di chuyển để tìm kiếm đồng cỏ tốt nhất cho gia súc của họ. Những người du mục Mông Cổ đã và đang gìn giữ di sản văn hóa của tổ tiên họ vào thế kỷ 21 mà không có thay đổi.

Người du mục nuôi 5 loại động vật như dê, cừu, gia súc (bao gồm yak, lạc đà và ngựa) để cung cấp thịt, các sản phẩm từ sữa, cashmere, len, nỉ, da và phục vụ mục đích vận chuyển hàng hóa.

img

Đến thăm và ở với gia đình du mục là một cách hiểu sâu sắc văn hóa của họ. Người dân Mông Cổ rất ấm áp và thân thiện nên một khi bạn đã vào lều của họ, họ sẽ mời bạn trà sữa với bất cứ thứ gì họ có. Đây là trải nghiệm đầu tiên để cảm nhận lòng hiếu khách của người Mông Cổ.

Thưởng thức lễ hội Naadam

img

Bạn không nên bỏ lỡ lễ hội hoành tráng này được tổ chức hằng năm tại Ulaanbaatar vào ngày 11/7. Người Mông Cổ kỷ niệm vài ngày lễ và 1 trong 2 lễ kỷ niệm lớn của quốc gia là Lễ hội Naadam với các hoạt động như cưỡi ngựa, đấu vật và bắn cung được tổ chức chính thức vào tháng 7 trên cả nước. Nó còn được gọi là lễ hội đầy màu sắc, lịch sử và cạnh tranh nhất được cho là bắt nguồn từ cuộc diễu hành quân sự và huấn luyện lính.

img

Các đô vật được người Mông Cổ rất kính trọng và thường giành chiến thắng trong các giải vô địch quốc tế như sumo, vật tự do. Hầu hết đàn ông Mông Cổ đều có thể vật lộn, từ trẻ nhỏ đến người già. Vì vậy, Mông Cổ là đất nước của các đô vật.

Tham gia tour chụp ảnh để có những bức ảnh độc

img

Mông Cổ là một trong những quốc gia mang hình ảnh ấn tượng nhất trên thế giới. Các cảnh quan rất đa dạng, du khách có thể chọn đến thăm sa mạc Gobi ở phía nam, taiga và những ngọn núi rừng ở phía bắc, thảo nguyên xanh ở phía đông và những ngọn núi cao ở phía tây Mông Cổ.

Ngoài ra, Mông Cổ là quê hương của các nhóm dân tộc đa dạng và điều đó có thể khiến quốc gia này trở thành một điểm đến chụp ảnh chân dung rất đẹp và nghệ thuật.

Câu cá

img

Mông Cổ hiện là một trong những điểm đến câu cá bay hàng đầu trên thế giới. Các dòng sông có rất nhiều khu vực câu cá tốt nhất trong khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục.

Mùa đánh bắt bắt đầu vào giữa tháng 6 và kết thúc vào tháng 4 năm sau, nhưng thời gian tốt nhất để câu cá ở Mông Cổ là từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 10.

Có 60 loài cá ở Mông Cổ, loài lớn nhất là Taimen, một loài cá nước ngọt hung dữ nhất thế giới. Loài cá này chỉ được tìm thấy ở một số khu vực không thể tiếp cận của Siberia và Mông Cổ.

Khám phá những con đường đặc biệt

img

Là quốc gia ít dân cư nhất, thiếu đường trải nhựa, phần lớn là vùng đất rộng lớn ít được khám phá, vì thế Mông Cổ là điểm đến thực sự của các nhà thám hiểm.

Mông Cổ không chỉ là một sa mạc hay thảo nguyên rộng lớn mà còn là một đất nước của sông, núi và những khu vực có nhiều rừng rậm. Vì vậy, phong cảnh đa dạng và những nơi xa xôi có thể thách thức khả năng lái xe của bạn.

Ngắm chim ở Mông Cổ

img

Mông Cổ nằm trên các tuyến đường di cư của nhiều loài ngỗng, vịt và sếu. Vì vậy, nếu bạn là người thích quan sát các loài chim và tìm kiếm các giống chim quý hiếm, hãy đến Vườn quốc gia Khustai, Khu bảo tồn thiên nhiên Gun Galuutai và ở Tây Mông Cổ.

Khám phá khu vực miền Tây

img

Các tỉnh miền Tây như Bayan-ulgii, Khovd, Uvs rất hấp dẫn và đáng để ghé thăm, kể cả với những du khách khó tính nhất. Đây là một khu vực rất khác so với các khu vực khác của Mông Cổ, nơi bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để khám phá hang động được chạm khắc đá có từ hàng ngàn năm, ghé thăm Công viên Quốc gia và Khu bảo tồn với các động vật hoang dã tuyệt vời.

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội trekking lưu vực hồ lớn và đi bè trên sông, leo núi ... Nơi xa xôi nhất và là nơi sinh sống của các nền văn hóa đa dạng, nhiều dân tộc thiểu số, bên cạnh đa số như Khalkha, Khoton, Kazakhstan, uriankhai, Zavkhan, Myangad, Uuld và Torguut.

Tham quan sa mạc Gobi

img

Sa mạc Gobi là một thiên đường cho các nhà khảo cổ sinh vật học và là nơi phát hiện nhiều hóa thạch khủng long. 12 đến 15 loại trứng hóa thạch đã được tìm thấy trong Gobi.

Trong số 7 phát hiện lớn về khủng long thì có tới 5 phát hiện ở Mông Cổ và có độ tuổi từ 100 triệu đến 65 triệu năm trước. Một phát hiện độc đáo khác bao gồm các bộ xương của 2 con khủng long bị nhốt trong trận chiến.

Vì vậy, việc đến thăm các địa điểm phát hiện hóa thạch khủng long là một trong những điều phải làm ở Mông Cổ. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm bảo tàng Khủng long nơi trưng bày những bộ sưu tập hóa thạch tốt nhất ở Ulaanbaatar để khám phá thêm.

Tham quan công viên quốc gia Terelj

img

Hiện tại, 17% lãnh thổ Mông Cổ được thiết kế để bảo vệ đặc biệt. Hệ thống công viên quốc gia là một cách tuyệt vời để bảo vệ và môi trường sống của hàng triệu loài.

Mông Cổ đã dẫn đầu thế giới trong việc thành lập một trong những khu vực được bảo vệ đầu tiên, Bogdkhan uul bên cạnh Ulaanbaatar. Nó có nghĩa là người Mông Cổ có truyền thống lâu đời và sâu sắc để bảo vệ mẹ thiên nhiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.