Du lịch

10 điều thú vị tại Thái Lan, biết sớm có thể tránh được nhiều rắc rối

25/02/2021, 01:00

Dù đến đây lần đầu hay nhiều lần, một số thứ tại Thái Lan vẫn khiến du khách ngạc nhiên vô cùng.

1. Phải tôn trọng nhà vua và hoàng gia

Thái Lan sẽ hát quốc ca 2 lần 1 ngày, sáng 8h, chiều 18h. Trước buổi chiếu phim Thái Lan hoặc buổi biểu diễn văn nghệ, người ta sẽ phát video của nhà vua, với hy vọng người dân yêu quý, tôn trọng và biết ơn đức vua nước mình. Lúc này, mọi người sẽ im lặng, nếu không làm theo, bạn sẽ bị coi là người thô lỗ, thậm chí vi phạm pháp luật.

2. Nhà hàng lớn nhất thế giới

img

Nhà hàng Royal-dragon là nhà hàng lớn nhất thế giới, có thể phục vụ 10.000 người mỗi ngày. Khi đến đây, bạn không phải lo lắng về việc xếp hàng ăn tối nữa.

3. Chưa từng bị Châu Âu đô hộ

Thái Lan là một quốc gia Đông Nam Á và là quốc gia duy nhất không bị các nước Châu Âu đô hộ. Nền độc lập của Thái Lan cũng được hưởng lợi từ sự quản lý tốt của vị hoàng đế thứ 5. Ông là vị vua được người dân rất kính trọng, bạn có thể nhìn thấy chân dung của ông ở khắp nơi, từ các cửa hàng lớn nhỏ cho với nhà hàng hoặc tư gia.

4. Địa danh dài nhất thế giới

img

Tên tiếng Thái của Bangkok là Krungthepmahanakhon. Nhưng tên đầy đủ chính thức của thủ đô này là

Krungthepmahanakhon Amonrattanakosin MahintharayutthayaMahadilokphop Noppharatratchathaniburirom Udomratchaniwetmahasathan Amonphimanawatansathit Sakkathattiyawitsanukamprasit, chứa đến 169 chữ cái.

Người dân địa phương sẽ gọi Bangkok là KrungThep, có nghĩa là thành phố của những thiên thần, thành phố vĩ đại của các vị thần, thành phố tráng lệ của 9 viên ngọc, nơi ở của vua, thành phố hoàng gia, nhà của các vị thần…

5. Các ngôi đền trên tiền xu đều ở Bangkok

Thái Lan được mệnh danh là “đất nước ngàn phật”, Phật giáo là tín ngưỡng phổ biến nhất tại đây. Trên tiền xu đều có hoa văn của các ngôi chùa ở Bangkok.

img

1 xu: Wat Phra Kaew

2 xu: Wat Saket

5 xu: WatBenjamabophit

10 xu: Wat Arun

Nếu đến Bangkok, bạn có thể đến thăm tất cả những ngôi đền này trong một ngày

6. Nhà vệ sinh dành cho giới tính thứ 3

img

Khi bạn lo lắng để giải quyết nhu cầu của mình, bước vào nhà vệ sinh sẽ thấy 3 cánh cửa. Đừng hoảng sợ, bởi vì có một giới tính thứ ba đặc biệt ở giữa, vì vậy hãy dũng cảm lựa chọn đúng với giới tính thật của mình.

Thái Lan hiện là một trong những quốc gia được công nhận và tuyên bố sớm nhất trên thế giới về việc chuyển giới.

7. Khu phố Tàu lớn nhất thế giới và tượng Phật bằng vàng

Khu phố Tàu ở Bangkok được công nhận là lớn nhất thế giới. Hơn 1 triệu người Trung Quốc sống ở đây, hầu hết họ là thế hệ giới 2 hoặc thứ 3. Nhiều người không còn nói tiếng phổ thông nữa và họ đều giao tiếp bằng tiếng Thái. Khu phố Tàu cũng là nơi sầm uất của Bangkok.

img

Ở khu phố Tàu cũng có bức tượng Phật bằng vàng ròng lớn nhất thế giới. 5,5 tấn vàng được giấu trong thạch cao của bức tượng này.

8. Tàu là phương tiện giao thông duy nhất cách đây 60 năm

Bangkok là một thành phố mới được xây dựng trên vùng lũ. Trong lịch sử của người Xiêm, Ayutthaya là thủ đô cũ của Thái Lan. Vào thế kỷ 18, nó được coi là một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới.

img

Con đường đầu tiên được xây dựng ở Bangkok vào giữa thế kỷ 20. Trước đây, phương tiện di chuyển duy nhất ở Bangkok là thuyền.

9. Luật cổ vẫn được sử dụng cho đến ngày nay

- Ra khỏi nhà mà không mặc đồ lót là phạm pháp.

- Lái xe khỏa thân là bất hợp pháp.

- Đánh ai đó bằng trái sầu riêng là vi phạm pháp luật và sẽ bị phạt tiền, số tiền phạt sẽ được xác định dựa trên "lỗ sầu riêng" trên người nạn nhân.

- Không đứng trên bất kỳ loại tiền nào của Thái Lan (bất kể đó là tiền xu hay tiền giấy), vì chúng có hình mặt đức vua.

10. Red Bull

Thức uống nổi tiếng này có xuất xứ từ Thái Lan, ban đầu lấy cảm hứng từ một loại nước dinh dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.