Giáo dục

10 đứa trẻ thông minh nhất lịch sử, nhìn thành tích đạt được ai cũng sốc

13/02/2021, 12:00

Ở những độ tuổi chỉ biết đến việc học đơn thuần trong trường đại học, những thần đồng nhí này đang nghiên cứu ngôn ngữ phức tạp và những lĩnh vực mà chúng ta chưa từng nghe đến.

1. Wolfgang Amadeus Mozart - Nhà soạn nhạc 6 tuổi

img

Khi 3 tuổi, Mozart đã chơi đàn harpsichord, 6 tuổi viết được tác phẩm đầu tiên của mình, 8 tuổi đã trình bày bản giao hưởng và sáng tác opera năm 12 tuổi. Tài năng của nhà soạn nhạc huyền thoại này nhanh chóng được phát hiện và khai phá. Ông qua đời ở tuổi 35, để lại hơn 600 tác phẩm.

2. William Rowan Hamilton - Đa ngôn ngữ khi 5 tuổi

img

Sinh ra tại Dublin, Ireland vào năm 1805, William Rowan Hamilton đã bộc lộ khả năng trí tuệ của mình ngay từ khi còn nhỏ, thông thạo tiếng Latinh, tiếng Hy Lạp và tiếng Do Thái khi mới 5 tuổi.

Năm 13 tuổi, Hamilton đã biết 13 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Phạn, Ba Tư, Ý, Ả Rập, Syriac và thổ ngữ Ấn Độ…Năm 15 tuổi, Hamilton đã tìm ra sai sót khi nghiên cứu các công trình của nhà toán học Pháp Pierre-Simon.

Sau đó, ông được bổ nhiệm làm giáo sư Thiên văn học, giám đốc Đài thiên văn Dunsink và nhà thiên văn học Hoàng gia Ireland khi còn đang học đại học.

Những đóng góp lớn nhất của ông bao gồm lý thuyết về động lực học và quaternion, một phương pháp được sử dụng cho không gian ba chiều trong toán học.

3. Pablo Picasso - Họa sĩ vĩ đại nhất của thế kỷ 20

img

Sinh ra tại Tây Ban Nha năm 1881, Pablo Picasso đã sớm bộc lộ tài năng của mình. Ở tuổi 15, tác phẩm của ông đã được trưng bày tại Barcelona. Tuy nhiên, mối quan tâm của ông đối với nghệ thuật hiện đại đã gây ra rạn nứt với cha mẹ mình.

Vào đầu thế kỷ 20, Picasso sáng tạo ra trường phái lập thể và phong cách này đã xuyên suốt trong quãng đời còn lại của ông.

4. William James Sidis - Người đàn ông thông minh nhất

img

Năm 8 tuổi, William James Sidis đã chứng tỏ năng khiếu toán học của mình bằng cách phát triển một bảng logarit mới dựa trên số 12 và thuyết trình tại Đại học Harvard một năm sau đó. Thiên tài nhí lập kỷ lục thế giới khi là người trẻ nhất đăng ký vào trường đại học danh tiếng khi mới 11 tuổi và tốt nghiệp xuất sắc 5 năm sau đó.

Theo một số người, Sidis được coi là người đàn ông thông minh nhất từng sống với IQ khoảng 250-300. Bên cạnh đó, ông còn thông thạo 8 ngôn ngữ, viết 4 tác phẩm vào năm 7 tuổi.

5. Shakuntala Devi - Nữ phù thủy toán học Hindu

img

Sinh năm 1939 tại Bangalore, Ấn Độ, Shakuntala Devi biết đến các con số thông qua các trò chơi bài mà cô chơi với cha mình khi mới 3 tuổi.

Được đặt biệt danh là “Máy tính của con người” và “Nữ phù thủy toán học Hindu” Devi đã thể hiện khả năng toán học của mình tại Đại học Mysore và Đại học Annamalai khi còn nhỏ.

Tài năng của cô đã nhiều lần được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới, chẳng hạn như khi tính nhẩm căn bậc ba của 332.812.557 trong vài giây.

6. Kim Ung-Yong - 3 tuổi được mời làm khách tại Đại học Hanyang

img

Năm 3 tuổi, Kim Ung-Yong bắt đầu tham gia các khóa học với tư cách là một sinh viên vật lý khách mời tại Đại học Hanyang, Hàn Quốc. Năm 8 tuổi, ông được NASA mời sang Mỹ học.

Kim Ung-Yong sinh năm 1962 được liệt kê là người có chỉ số IQ 210, cao nhất trong danh sách kỷ lục Guinness Thế giới.

Thần đồng nhỏ tuổi bắt đầu nói khi mới 4 tháng tuổi, chỉ 2 năm sua đó đã có thể đọc tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Đức và tiếng Anh.

Năm 16 tuổi , Kim rời NASA và quyết định theo học đại học ở Hàn Quốc để lấy bằng tiến sĩ về kỹ thuật dân dụng. Kim là trợ giảng tại Đại học Chungbuk từ năm 2007 và đã xuất bản khoảng 90 bài báo về thủy lực trên các tạp chí khoa học.

7. Kathleen Holtz - Luật sư trẻ nhất

img

Kathleen Holtz bắt đầu học Đại học Bang California, Los Angeles khi mới 10 tuổi và tốt nghiệp đại học chuyên ngành triết học. Khi mới 15 tuổi, cô bắt đầu học luật và trở thành luật sư trẻ nhất ở California và rất có thể là cả nước ở tuổi 18 vào năm 2007. Độ tuổi trung bình của các cá nhân tham gia kỳ thi luật sư ở California là 30.

8. Michael Kearney - Sinh viên tốt nghiệp đại học trẻ nhất thế giới

img

Năm 10 tuổi, Michael Kearney nhận bằng cử nhân tại Đại học Nam Alabam, năm 17 tuổi, anh nhận bằng tốt nghiệp thứ 2 tại Đại học Vanderbilt.

Sinh ra ở Hawaii, Kearney được liệt kê là sinh viên tốt nghiệp đại học trẻ nhất thế giới. Ở tuổi 21, anh đã có 4 bằng đại học và 1 năm sau nhận bằng tiến sĩ hóa học.

Kearney có nguyện vọng trở thành người dẫn chương trình game. Khi còn nhỏ, anh được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý.

9. Gregory Smith - Người 4 lần được đề cử giải Nobel Hòa bình

img

Năm 1999, lúc 10 tuổi, Gregory Smith đã nhận được học bổng 4 năm tại Randolph-Macon College trị giá khoảng 70.000 USD. Chàng trai trẻ cuối cùng đã tốt nghiệp xuất sắc với bằng Cử nhân Khoa học về Toán học. 16 tuổi, Smith vào Đại học Virginia để học tiến sĩ toán học, kỹ thuật hàng không vũ trụ, quan hệ quốc tế.

2 năm sau, Smith thêm cuộc gặp với Bill Clinton và Mikhail Gorbachev, nói chuyện trước Liên Hợp Quốc, được đề cử giải Nobel Hòa bình.

Smith đã 3 lần được đề cử giải Nobel Hòa bình kể từ đó cho công việc nhân đạo của ông ở Đông Timor, Sao Paolo, Rwanda và Kenya.

10. Akrit Jaswal - Bác sĩ phẫu thuật 7 tuổi

img

Sinh năm 1993, Akrit Jaswal đã trở thành bác sĩ và sinh viên đại học trẻ nhất Ấn Độ. Jaswal có IQ 146.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.