Quân sự

10 lính Mỹ phải nhập viện do tai nạn trong diễn tập nhảy dù ở Estonia

11/05/2021, 08:01

Sự cố không mong đợi đã xảy ra với những binh lính Mỹ ngay trong buổi đầu diễn tập tiến hành đổ bộ đường không xuống Estonia.

img

Binh lính Mỹ nhảy dù trong diễn tập - ảnh tư liệu minh họa

Tuần trước, cuộc tập trận Swift Response (Phản ứng nhanh) của NATO đã bắt đầu diễn ra ở châu Âu với sự tham gia của tổng cộng hơn 28.000 quân, trong đó có 2.500 binh sĩ Anh, Mỹ và Estonia đã tham gia cuộc tập trận phòng thủ tại Estonia.

Các cuộc diễn tập sẽ kéo dài đến ngày 14/5, nhưng ngay từ đầu đã diễn ra những trục trặc không mong muốn.

Đêm ngày 8/5, trong cuộc đổ bộ xuống sân bay Nurmsi của Estonia, 10 binh sĩ đã bị thương ở chân. Các lính dù Mỹ đã phải nhập viện, 7 người lính sau khi được chăm sóc y tế đã có thể quay trở lại làm nhiệm vụ, trong khi 3 người phải tiếp tục điều trị trong bệnh viện.

Vụ việc trên được Đại sứ Mỹ Mark Naylor cho biết trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Postimees của Estonia.

Tổng cộng có khoảng 800 binh sĩ đã tham gia chiến dịch đổ bộ, những người lính được đưa trực tiếp từ Mỹ đến các nước vùng Baltic.

Đích thân Tổng thống Estonia Kersti Kaljulaid đã quan sát hành động của những người lính dù ở Estonia.

Swift Response là cuộc tập trận lớn nhất của quân đội Mỹ ở châu Âu trong 25 năm qua. Quân nhân của các nước phương Tây sẽ thực hành các kỹ năng chiến đấu của họ tại 16 quốc gia.

Vào thứ Bảy ngày 8/5, đại diện ban lãnh đạo quân sự cao nhất của Mỹ ở Châu Âu và Châu Phi đã tham dự cuộc diễn tập. Vào ngày hôm đó, trực thăng với lính dù Mỹ đã đến trường bắn Trung tâm Estonia.

Tổng cộng, trong cuộc diễn tập ​​có sự tham gia của hơn 25 máy bay trực thăng và 20 máy bay chiến đấu của các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.