Ẩm thực

10 loại bánh trung thu độc lạ của Trung Quốc

02/09/2019, 10:00

Bánh trung thu hải sản là một trong những loại bánh khá độc đáo của đất nước tỷ dân.

1. Bánh trung thu nhân hạt và thịt lợn nướng

img

Bánh trung thu nhân hạt và thịt lợn nướng là những hương vị cổ điển truyền thống nhất ở Trung Quốc. So với các hương vị thông thường khác, bánh trung thu nhân hạt và thịt lợn nướng đắt hơn nhiều. Những loại bánh này có nhân chứa đầy đủ các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, và hạt dưa, vừng và hạt bí ngô cùng thịt lợn nướng.

Hầu hết người Trung Quốc, đặc biệt là người cao niên đều yêu thích loại bánh này.

2. Bánh trung thu nhân đậu đỏ

img

Nhân của loại bánh này được làm bằng bột đậu đỏ mịn và có vị ngọt. Nhân đậu đỏ có hương vị hấp dẫn còn lưu lại khá lâu trong miệng sau khi thưởng thức. Bánh nhân đậu đỏ khá ngọt nên phù hợp nhất là thưởng thức cùng 1 tách trà.

3. Bánh trung thu nhân hạt sen

img

Bánh trung thu nhân hạt sen là món bánh nổi tiếng có nguồn gốc từ Quảng Đông, sau đó trở nên phổ biến trên khắp Trung Quốc và thậm chí ở nước ngoài. Đây cũng là món bánh trung thu được coi là sang trọng nhất bởi giá thành không hề rẻ. Với phần nhân được làm từ hạt sen, bột đậu và đôi khi là trứng vịt khiến chiếc bánh này trở nên đặc biệt.

4. Bánh trung thu “da tuyết”

img

Bánh trung thu “da tuyết” là bánh trung thu không nướng, có nguồn gốc từ Hồng Kông và đã trở thành xu hướng ở Trung Quốc. Lớp vỏ bánh được làm từ gạo nếp đông lạnh trông có màu trắng như tuyết.

Hiện nay, một số người thêm nước trái cây vào lớp vỏ để làm cho nó trông nhiều màu sắc hơn. Nhân bánh có thể là ngọt hoặc mặn, hoặc cả hai, chẳng hạn như lòng đỏ trứng và trái cây.

5. Bánh trung thu nhân rau và trái cây

img

Bánh trung thu với nhân rau và trái cây tươi giúp giảm vị ngấy cho bánh. Ngoài ra, người ta thường cho thêm mật ong cùng vải, dứa để tạo hương vị hấp dẫn cho bánh trung thu.

6. Bánh trung thu sô cô la

img

Bánh trung thu sô cô la giúp cho món bánh này trở thành điểm giao thoa văn hóa thú vị giữa phương Tây và phương Đông. Lớp vỏ bánh được làm từ sô cô la và nhân có thể là yến mạch, quả mọng, hương vị Oreo...

7. Bánh trung thu trà xanh

img

Cả trà xanh và bánh trung thu là những thực phẩm truyền thống của Trung Quốc, và người ta đã tạo ra một loại bánh trung thu mới: bánh trà xanh. Loại bánh này có lớp vỏ được làm từ lá trà xanh với nhân gồm nhiều loại khác nhau như bột hạt sen.

8. Bánh trung thu nhân kem

img

Đây chính là món bánh trung thu mới mẻ khiến thực khách thích thú khi đến Trung Quốc. Hương vị tươi mát của kem tạo nên nét đặc biệt cho loại bánh này. Lớp vỏ thường được làm từ sô cô la và nhân có thể là bất kỳ hương vị kem nào bạn thích.

9. Bánh trung thu kem phô mai

img

Đặc điểm chính của bánh trung thu kem phô mai là lớp vỏ vàng giòn với hương vị sữa béo ngậy. Nó không ngọt như những chiếc bánh trung thu khác. Có nhiều loại nhân khác nhau nhưng chủ yếu là nhân mứt, nhân bột đậu xay để đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

10. Bánh trung thu hải sản

img

Bánh trung thu hải sản đắt hơn các loại bánh trung thu truyền thống khác. Như tên gọi của, loại bánh này có nhân hải sản như bào ngư và rong biển. Món bánh này có vị tươi và hơi mặn. Nếu bạn không thích bánh trung thu ngọt thì hãy trải nghiệm bánh trung thu mặn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.