Du lịch

10 lời khuyên cực kỳ đắt giá về văn hóa Ấn Độ bạn nên biết

14/01/2022, 01:00

Có một số truyền thống và phong tục của người Ấn Độ mặc dù kỳ lạ nhưng bạn vẫn nên tôn trọng khi ghé đến quốc gia này.

1. Không được chạm chân vào sách hoặc dụng cụ học tập

img

Ở Ấn Độ, trẻ em được dạy từ nhỏ rằng, sách là kiến ​​thức. Người dân thậm chí còn thờ phụng Nữ thần Học tập Saraswati. Vì vậy, việc chạm chân vào sách hoặc thậm chí đá vào cặp sách đều được cho là hành vi thiếu tôn trọng.

Ngoài ra, bất kỳ dụng cụ nào mang lại kiến thức cho con người cũng đều phải trân trọng và không được chạm chân vào. Ngay cả bút chì hay dụng cụ học tập nào cũng đều được tôn trọng tương tự.

2. Đừng khách sáo quá

Nói "làm ơn" và "cảm ơn" là điều bình thường ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, ở Ấn Độ nếu bạn nói quá nhiều 2 từ này có thể bị coi là thô lỗ hoặc bất lịch sự.

Nói cách khác, bạn không nên sử dụng nhiều 2 từ này đối với bạn bè thân thiết tại đây. Nó có thể tạo ra căng thẳng và thể hiện sự khách sáo quá độ. Thay vì nói "cảm ơn", bạn có thể thử nói “Tôi đánh giá cao điều đó”.

3. Chỉ sử dụng tay phải khi đưa hoặc lấy bất cứ thứ gì

img

Trong nền văn hóa Ấn Độ, bàn tay phải được xem rất thuần khiết và thậm chí là may mắn. Người ta tin rằng, bàn tay trái không sạch sẽ, nó thường được dùng để lau giày, rửa chân… và những việc khác bẩn thỉu. Vì vậy, khi ăn uống hay đưa đồ vật gì cho người Ấn, bạn luôn cần sử dụng tay phải để thể hiện sự tôn trọng.

4. Cẩn trọng khi trải nghiệm ẩm thực đường phố

Ẩm thực là điều không thể thiếu khi đi du lịch nước ngoài. Tại Ấn Độ, ẩm thực đường phố rất đa dạng.

Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng khi mua thực phẩm tươi, tránh các sản phẩm từ sữa vì chúng có thể đã bị hỏng. Ngoài ra, cần tránh uống nước đá hoặc nước chưa được đun sôi.

5. Không chỉ tay

img

Thông thường, chúng ta sử dụng ngón tay trỏ để chỉ đường đi hay đề cập tới vấn đề nào đó nhưng điều này không nên sử dụng ở Ấn Độ.

Việc chỉ tay vào một địa điểm hay đồ vật nào đó cũng được xem là hành động bất lịch sự. Nếu bạn muốn chỉ đường hay ra ám hiệu nào đó, cần sử dụng nguyên bàn tay hoặc ngón tay cái.

6. Chỉ sử dụng tiền mặt

Nếu bạn đang đến thăm một thị trấn nhỏ ở Ấn Độ, bạn nên mang theo tiền mặt để thanh toán. Mặc dù ở các thành phố lớn đều có thể sử dụng thẻ tín dụng nhưng điều này vẫn hiếm ở các vùng nhỏ hơn.

Tốt hơn hết, lúc nào bạn cũng nên mang theo tiền mặt đề phòng mọi trường hợp có thể xảy ra.

7. Không phải ai cũng sẽ nói được tiếng Anh

img

Tiếng Anh được sử dụng nhiều trong các thành phố lớn, nhà hàng và khách sạn. Nếu bạn đến một vùng quê nhỏ, người dân hầu như chỉ sử dụng tiếng mẹ đẻ.

8. Tìm hiểu về các lời chào truyền thống

img

Không chỉ riêng Ấn Độ mà ở mọi nơi trên thế giới, bạn vẫn nên thể hiện sự tôn trọng của mình đối với đất nước đang dự định đến bằng cách tìm hiểu về cách chào hỏi truyền thống của họ.

Một trong những lời chào phổ biến nhất là “namaste”. Bạn có thể đặt hai lòng bàn tay vào nhau và cúi đầu để thể hiện sự tôn trọng khi nói namaste hoặc nếu bạn muốn trang trọng hơn, bạn có thể nói “namaskar”.

Khi tiếng Anh ngày càng trở nên toàn cầu hóa, từ “hello” cũng được sử dụng tại Ấn, đặc biệt đối với khách du lịch và người nước ngoài.

Bạn nên nhớ rằng, từ “tạm biệt” không được sử dụng vì nó ngụ ý rằng, bạn sẽ không gặp lại họ nữa hoặc bạn đang xin phép họ rời đi.

9. Đừng thể hiện tình cảm riêng tư nơi công cộng

img

Việc thể hiện tình cảm nơi công cộng là điều không nên làm vì nó là một việc khá riêng tư ở Ấn Độ.

Bạn nên tránh việc nắm tay, thể hiện cử chỉ âu yếm thái quá nơi công cộng, vì điều này sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu. Thậm chí trong một số trường hợp, bạn có thể bị bắt giam.

10. Dù ở thị trấn nhỏ vẫn phải mặc đồ tươm tất

img

Một trong những điều quan trọng nhất cần ghi nhớ khi đến Ấn Độ là cách bạn thể hiện bản thân. Ấn Độ khá nghiêm khắc trong vấn đề ăn mặc.

Vì thế, bạn cần tôn trọng văn hóa và con người nơi đây, trước tiên nên bắt đầu từ trang phục của bản thân. Ngay cả khi trời nóng, bạn cũng đừng mặc đồ quá hở hang.

Bằng cách này, bạn có thể bày tỏ sự tôn trọng của mình đối với đất nước này và nó cũng khiến bạn trông giống như một người địa phương.

Nếu bạn đến thăm một điểm tham quan, điều quan trọng cần nhớ là phải quấn một chiếc khăn quanh đầu để thể hiện lịch sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.