Bạn cần biết

10 mẹo hay chụp ảnh con yêu tuyệt đẹp

01/06/2015, 15:39

Chỉ bằng những mẹo đơn giản từ nhiếp ảnh gia, bạn có thể tự mình tạo nên những bức ảnh con đẹp lung linh.

5
 

Có những bức ảnh có ý nghĩa đặc biệt như ảnh ghi lại khoảnh khắc con vừa chào đời, lần đầu con cười hay khóc... Sau nhiều năm nhìn lại, thậm chí chỉ là vài tháng, có thể càng nhìn ngắm chúng, bạn càng không tin nổi mình lại có thể sinh ra một thiên thần nhỏ bé và dễ thương đến thế. Điều này không chỉ xảy ra với riêng bạn, bởi lần đầu làm cha mẹ có rất nhiều khoảnh khắc thật khó quên.

Tuy nhiên, những khoảng khắc thần tiên đó thường rất khó nắm bắt. Hãy tham khảo những gợi ý từ trang web chụp ảnh bé nổi tiếng của các gia đình Mỹ để giúp các bậc cha mẹ có thể lưu giữ được những hình ảnh đẹp nhất của con mình.

Để ý từng chi tiết

 Hãy để ý từng chi tiết của bé như cặp lông mi dài, những ngón chân nhỏ xíu, đôi môi hồng xinh xinh và hai bàn chân dễ thương. Tất cả những chi tiết này sẽ làm nên một bức tranh hoàn hảo về hình ảnh bé nhà bạn trong suốt khoảng thời gian tuyệt vời này.

Dùng màu đen trắng cổ điển hoặc trung tính

3
 

Sử dụng hai màu đen và trắng sẽ loại trừ được bất cứ vấn đề gì về da của bé và khiến bức ảnh trở nên đầy cảm xúc.

Bên cạnh đó, màu sắc trung tính thống nhất cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Để có một bức ảnh thuần khiết, bạn nên sử dụng tông màu trung lập như nâu, kem, rám nắng hoặc be khi chụp. Những màu này phù hợp hoàn hảo với sắc da của các bé sơ sinh và sẽ đem lại những bức ảnh cổ điển vượt thời gian tuyệt đẹp. Những màu sắc tươi sáng, sọc vằn hay mẫu vẽ sẽ làm hỏng vẻ đẹp đơn giản và tự nhiên của con bạn.

Tắt đèn chớp

Đèn chớp ở máy ảnh có thể khiến bé giật mình và gây hại tới đôi mắt đang trong giai đoạn phát triển của bé. Vì thế hãy tắt đèn đi và dùng ánh sáng tự nhiên từ cửa số lớn. Bức ảnh tuyệt đẹp này được xem là một ví dụ khi nó được chụp tại một phòng của bé ở nhà.

Góc chụp nên bằng hoặc thấp hơn trẻ

Untitled
 

Đừng bao giờ hướng ống kính chụp xuống, hãy chụp ngang hoặc từ dưới lên. Nếu máy bạn có live view thì rất tốt cho tình huống này, bằng không thì hãy chụp ở tiêu cự tele hoặc quỳ ra sàn. Nếu chụp ước lượng không cần nhìn vào viewfinder thì hãy chuyển tiêu cự về wide, lấy nét trung tâm, hạ thấp ống kính hướng vào trẻ và chụp nhanh.

Chuẩn bị sẵn sàng bất cứ khi nào

Máy phải luôn sẵn sàng - xác định đúng khoãng cách cần chụp phù hợp với tiêu cự ống kính (với ống fix) - Lấy nét chờ (Bấm 1/2 nút chụp để camera ước lượng khoảng lấy nét giúp rút ngắn thời gian lấy nét khi chụp) - Chờ đợi khoảnh khắc đẹp nhất để bấm máy.

Phải kiên nhẫn

8
 

 Hầu hết, tất cả chúng ta đều mong muốn có một bộ ảnh của trẻ với những khoảnh khắc đáng yêu nhất mà quên mất một điều rằng chúng rất rụt rè khi biết mình đang bị chụp hình. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi, cất máy ảnh đi và chơi đùa với chúng hoặc tìm cách tiếp cận một đứa trẻ khác dạn dĩ hơn để chụp với mục đích lôi kéo đứa trẻ kia quay trở lại.

Thêm ý nghĩa

goiy2
 

Thử kết hợp vật gia truyền của gia đình hay một đồ dùng dành cho bé mà trước đó từng là đồ của bạn, ví dụ như một chiếc chăn được làm thủ công hay thứ gì đó đơn giản như chú gấu Teddy ưa thích từ hồi thơ ấu của bạn. Nó sẽ tăng thêm ý nghĩa và khiến những bức ảnh trở nên riêng tư và độc nhất, đặc biệt khi được kết hợp thêm yếu tố tình cảm với hình ảnh đứa con mới sinh.

Ngoài ra bạn cũng có thể chụp theo kiểu chọn một chiếc áo, một năm. Với cách này, có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bé lớn lên nhiều thế nào trong một năm. Và hãy nghĩ xem, sẽ buồn cười thế nào khi cứ vài tháng một lần bạn cho bé mặc lại bộ quần áo mà bé đã mặc khi mới chào đời.

Chụp cùng anh chị em

Trong nhiều tường hợp chụp ảnh với bé, những anh chị lớn hơn sẽ là những trợ thủ đắc lực cho bố mẹ. Hãy bảo các bé ôm ấp, hôn và cho phép chạm nhẹ nhàng vào em bé. Hãy chụp những biểu cảm của các bé khi chúng ôm lấy người em mới sinh của mình. (Tuyệt đối không yêu cầu mỉm cười bởi nét mặt các bé khi đó có thể sẽ tạo nên cả một câu chuyện có ý nghĩa hơn là một bức ảnh được sắp đặt). Địa điểm chụp ảnh tại nhà tốt nhất cho chân dung của những anh chị em là trên một chiếc giường lớn gần cửa sổ với chút ít ánh sáng tự nhiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.