Ẩm thực

10 món ăn, đồ uống “khủng khiếp” nhất Trung Quốc

13/07/2015, 08:27

Chân gà, bọ cạp rán giòn, thủ lợn, rượu rắn... đó là những món ăn Trung Quốc đánh giá là đáng sợ nhất.

1
Chân gà. (Nguồn: cctvnews.cn)

Chân gà

Những chiếc chân gà là món ăn vặt phổ biến trên khắp đất nước Trung Quốc. Thêm vào một chút tương đậu, tỏi và hành, món chân gà bình dân hoàn toàn có thể được nâng tầm lên thành một món ăn cao cấp.

Bọ cạp rán giòn

2
 

Khi đi dạo trên con phố ẩm thực Vương Phủ Tỉnh ở Bắc Kinh, bạn sẽ phát hiện ra là mọi thứ đều có thể được xiên vào que và đem rán ngập dầu. Bọ cạp rán giòn chính là một trong số những món ăn đặc biệt như vậy.

Những con bọ cạp còn sống nguyên sẽ được xiên vào que và đem chiên ngay tại quầy bán hàng. Bạn chỉ cần đảm bảo là chúng đã được nấu chín hoàn toàn trước khi thưởng thức.

Thủ lợn

3
 

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa ẩm thực phương Tây và ẩm thực Trung Hoa chính là những nguyên liệu được sử dụng.

Người phương Tây chỉ sử dụng những phần thịt mà khi họ hay người ăn nhìn vào không gợi nhớ đến việc con vật từng là một sinh vật sống và đang hít thở. Thế nhưng với việc sử dụng cả thịt thủ lợn, người Trung Quốc rõ ràng là có một cách tiếp cận với thực phẩm ít ủy mị hơn. 

Rượu rắn

4
 

Rượu rắn là một món đồ uống truyền thống ở miền nam Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á trong hơn 1.000 năm qua.

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng loại rượu ngâm với những con rắn đáng sợ này có tác dụng trị bệnh, giúp tăng cường sinh lực cho cả cơ thể và tinh thần.

Mật rắn

5
 

Nếu rượu ngâm với rắn độc là một ý tưởng quá sức chịu đựng với bạn, hãy thử nghĩ đến rượu mật rắn có màu xanh lá trông khá bắt mắt. Đây là món đồ uống không thể thiếu ở mọi bữa tiệc tại Quý Châu.

Tiết vịt

6
 

Không có gì khiến người phương Tây cảm thấy hốt hoảng khi ngồi ăn một bữa lẩu truyền thống ở Trung Quốc bằng một đĩa tiết vịt ngon lành.

Loại thực phẩm “đẫm máu” này cũng là một thành phần không thể thiếu để nấu những bát miến tiết vịt nổi tiếng ở Nam Kinh.

Màng chân vịt

7
 

Đôi lúc, có những bộ phận của động vật có rất ít người biết đến hoặc mang tính bí truyền cao đến nỗi nền ẩm thực phương Tây khó mà tưởng tượng ra được.

Màng chân vịt, lớp da giữa các ngón chân của vịt chính là một loại thực phẩm như vậy.

Trứng nhện hầm

8
 

Đây là món ăn đặc sản tại một nhà hàng địa phương ở Chiết Giang, Trung Quốc. Một con nhện sống được bỏ vào trong quả trứng trước khi đem nấu lên. Sau khi lấy trứng ra, người ta bỏ xác con nhện đi và ăn quả trứng.

Người dân địa phương đặc biệt tin rằng những quả “trứng nhện” này rất bổ dưỡng với trẻ con.

Trứng lộn

9
 

Trứng lộn là trứng của gà hoặc vịt đã được thụ tinh và đem ấp nhưng chưa phát triển đầy đủ và có thể ăn được. Những quả trứng này sẽ được bỏ vỏ, nấu với tỏi và ớt hoặc cho vào nồi canh.Ở Trung Quốc, món trứng lộn rất phổ biến ở Chiết Giang và Giang Tô.

Theo truyền thống, trứng lộn bổ hơn các loại trứng thông thường khác vì chứa nhiều chất dinh dưỡng từ nhau thai.

Óc khỉ

10
 

Đỉnh cao của khía cạnh rùng rợn trong ẩm thực Trung Hoa chính là món óc khỉ nổi tiếng, đến mức gần như chỉ còn là huyền thoại. Thời nhà Thanh, óc khỉ được coi là cao lương mỹ vị và thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc cao cấp của người Mãn Châu.

Ngày nay, óc khỉ vẫn là món ăn phổ biến ở tỉnh Quảng Đông (nơi mà những người dân ở đây được cho là ăn bất cứ thứ gì có nhiều hơn 3 chân, trừ cái ghế). Tuy nhiên, vẫn chưa có số liệu chính xác về lượng tiêu thụ óc khỉ ở Trung Quốc hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.