Ẩm thực

10 món ăn kỳ lạ nhất thế giới được các travel blogger nhớ suốt đời

28/07/2019, 19:00

Trải nghiệm ẩm thực là một phần không thể thiếu trong khi đi du lịch, có những món ăn ở các quốc gia đã để lại ấn tượng không thể nào quên được trong suốt cuộc đời của du khách.

1. Cua nhện ở Philippines

img

Trải nghiệm của Adam Pervez

"Sau khi đến thăm một ngôi làng nhỏ ở một trong hàng ngàn hòn đảo của Philippines, tôi đã được đãi một bữa tiệc. Mặc dù tôi không thích hải sản nhưng tôi rất tò mò về một thứ mà họ gọi là cua nhện. Những con cua có hình dáng kỳ dị, to bằng bàn tay và hương vị rất kỳ lạ".

2.Puffin ở Iceland 

img

Trải nghiệm của Jennifer

"Iceland nằm ở dưới vòng Cực Bắc, các hoạt động núi lửa liên tục xảy ra nên nơi này rất khó sống. Một trong những món ăn kỳ lạ nhất ở đây là Puffin, nó là món thịt cừu và cá hun khói với nước sốt việt quất, những miếng thịt có màu đen trông không được hấp dẫn nhưng rất được người bản địa yêu thích".

3. Rượu Yaa Dong ở Bangkok, Thái Lan

img

Trải nghiệm của Allan Wilson

"Tôi có dịp uống một loại rượu được pha chế kỳ lạ nhất thế giới. Hầu hết các loại rượu Yaa Dong được pha trộn từ nhiều loại thảo mộc và rễ cây, người ta còn cho thêm thằn lằn, rắn, bọ cạp. Tôi đã uống 1 ly rượu này và nhấm nháp thêm một miếng xoài chua cùng tương ớt mặn".

4. Súp huyết ở Chiang Mai, Thái Lan

img

Trải nghiệm của Alana Morgan

"Một người bạn Thái Lan đã nấu món ăn này khi tôi bị bệnh để giúp tôi khỏe hơn. Có thể anh ấy không biết tôi không bao giờ muốn ăn huyết. Trông nó thật kinh khủng, nó mềm và hương vị không tệ".

5.Đuông dừa ở Peru

img

Trải nghiệm của Dave Levart

"Có thể nói rằng đây là thực phẩm kỳ lạ và kinh khủng nhất mà tôi từng được thấy. Những con đuông dừa được tìm thấy trong rừng rậm ở Peru và được bán cho các quầy ăn lề đường. Nhìn những cục mỡ nhung nhúc với cái đầu đen đen cứ khiến tôi cảm thấy như bị ám ảnh. Món này thường được nướng trực tiếp trên than, tôi vẫn còn run rẩy khi cố gắng nhét cục mỡ màu vàng đó vào miệng để nhai rồi nuốt. Nó rất béo và có vị ngọt ngậy".

6.Chuột lang nướng ở Peru

img

Trải nghiệm của Melissa Banigan

"Khi đi ăn tối ở Cusco, Peru, tôi và con gái đã ăn tối tại một nhà hàng bán chuột lang (được gọi là cuy). Có 2 cách ăn là chiên hoặc nướng, tôi đã chọn cách chiên. Khi đĩa thức ăn được dọn ra, tôi cảm thấy nó giống như thai nhi của một con lợn mà tôi từng thấy nhiều năm trước. Tôi cũng cố gắng ăn thử, thật bất ngờ, nó béo ngậy, thơm, hương vị thật tuyệt vời. Con gái tôi đã ăn hết nguyên một con chuột lang".

7. Sâu bọ ở Bankok, Thái Lan

img

Trải nghiệm của Niall Doherty

"Trên đường phố Bankok tôi thấy có nhiều người bán ấu trùng đủ các thể loại như bọ cánh cứng, bọ cạp, dế, châu chấu...Tôi không thể tin được là chúng có thể ăn được. Tôi đã thử một thứ, nhai và buộc phải nhổ ra. Đó thực sự là một hương vị khủng khiếp. Tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn nếu cho vào bánh hambuger chẳng hạn".

8. Dế nghiền ở Oaxaca, Mexico

img

Trải nghiệm của Chris Christensen

"Khi còn ở Oaxaca tôi có dịp thử món dế nghiền trong thực đơn của một nhà hàng. Dế được băm vụn trộn với một số nguyên liệu khác và được cho vào bánh tortilla. Hương vị khá ngon".

9. Trứng ngàn năm tuổi ở Chiang Mai, Thái Lan

img

Trải nghiệm của Annette White

"Khi tôi ở Thái Lan và tham gia một lớp học nấu ăn, khi đi siêu thị tôi nhìn thấy những quả trứng màu hồng pastel xinh xắn. Nó được biết tới là một quả trứng thế kỷ, được bảo quản trong vài tuần hoặc vài tháng. Tôi đã thử mở nó ra, mùi amoniac nồng nặc nhưng may mắn thay hương vị của nó không tệ như mùi. Tuy nhiên tôi không dám ăn nó lần thứ 2".

10. Cá đuối ở Singapore

img

Trải nghiệm của Keryn

"Trong một chuyến công tác tới Singapore, tôi được chiêu đãi món cá đuối quấn lá, nó được phủ trong một loại tương ớt màu nâu đỏ đến mức khiến cổ họng tôi như bị đốt cháy. Sau khi cảm giác được vị cay như xé họng thì tôi không còn cảm nhận được mùi vị cá đuối như thế nào nữa. Một số người bạn của tôi nói rằng nó không tanh, hương vị khá ngon".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.