Ẩm thực

10 món ăn ngon phải thử khi đến Philippines

13/07/2015, 19:53

Hãy cùng khám phá 10 món ăn nổi bật, không thể bỏ lỡ của của quốc đảo Philippines.

mon-ngon-Philippines-baogiaothong 1_Fotor_Collage
 

Philippines có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Đặc trưng trong những món ăn của Philippines chính là việc sử dụng các loại dấm được làm từ nhựa của cây cọ, những loại dấm này tạo ra các hương vị đặc trưng khiến người thưởng thức nhớ mãi. Hãy cùng khám phá 10 món ăn nổi bật của quốc đảo này nhé:

Gà Adobo (Adobong Manok)

mon-ngon-Philippines-baogiaothong 1
 

Món đầu tiên phải kể đến khi nhắc tới ẩm thực Philippines đó là Gà Adobo, món ăn này có nguồn gốc từ Tây Ban Nha – nghĩa đen của tên gọi trong tiếng Tây Ban Nha là “gà ướp”. Món Gà này được ướp với dấm, hạt tiêu, tỏi và nước sốt đậu nành trước khi hầm mềm. Sau khi hầm, gà sẽ được đem ra rán. Gà Adobo thực sự là một món ăn vô cùng hấp dẫn, mới nhìn thôi đã muốn thưởng thức ngay. 

Bicol Express (Sinilihan)

mon-ngon-Philippines-baogiaothong 2
 

Món thịt hầm này ngấm đều vị dừa và ớt đá, Bicol Express là món ăn vô cùng được yêu thích ở Philippines. Món ăn có nguồn gốc từ khu vực Bicol của Philippines nơi đây nổi tiếng với việc tôn sùng ớt. Cái tên Bicol Express được đặt sau khi chuyến tàu Bicol và Manila đi vào hoạt động. Để nấu món ăn này người ta thái lát thịt lợn, xào với tỏi, ớt , gừng, mắm tôm sau đó ninh nhừ cùng với nước cốt dừa. Đây thực sự là món ăn gây nghiện đối với những người đã từng thưởng thức.

Philippines Beef Steak (Bistek Tagalog)

mon-ngon-Philippines-baogiaothong 3
 

Bistek Tagalog là một món ăn đơn giản và quen thuộc đối với người dân ở phía Tây Philippines. Trước khi áp chảo những dải thăn bò được ướp trong đậu nành, tỏi và hạt tiêu. Món bít tết ở đây thực sự ngon và hấp dẫn. Chúng thường được ăn kèm với một cốc nước ép cam hoặc quýt cùng với hành tây chiên mềm và thưởng thức khi mọi thứ còn nóng hổi. Du khách từng đánh giá đây là quốc gia có bistek ngon nhất khu vực Đông Nam Á.

Thịt Lợn Sisig

mon-ngon-Philippines-baogiaothong 4
 

Thịt lợn Sisig là một trong những món ăn nổi bật cho xu hướng nấu ăn tiết kiệm tại Philippines. Việc không lãng phí trong nấu ăn được thể hiện ở chỗ người dân quốc gia này thường sử dụng tất cả các bộ phận của con vật để chế biến món ăn.

Thịt Lợn Sisig được sử dụng từ đầu, tai, mũi và đôi khi cả não. Thịt được ướp dấm và các loại nước tương cùng gia vị. Sau khi ướp họ xào thịt với hành tây và ăn khi nóng hổi. Món ăn này có nguồn gốc từ Pampanga và là một trong những món ăn nhẹ phổ biến nhất ở Philippines. Món này thường được uống kèm với bia.

Sinigang

mon-ngon-Philippines-baogiaothong 5
 

Hương vị Châu Á được thể hiện rõ nét trong món súp chứa đầy rau này. Sinigang là một món ăn đơn giản được tương tự với Phở và Tom Yum của Thái Lan. Nước của nó được nấu bằng me chua và rau chunky kèm thêm hành tây, củ cải, đậu bắp và rau muống. Việc thay đổi các loại rau phù hợp khẩu vị của từng gia đình đều có thể thực hiện với món này. Với những người ít thời gian, họ có thể sử dụng những gia vị chua cay, nước vôi để thay thế các loại rau kể trên. Có Sinigang gà và lợn nhưng phần lớn người dân Philippines thích ăn lợn hơn.

Pancit Bihon Guisado

mon-ngon-Philippines-baogiaothong 6
 

Pancit Bihon là một món xào gồm mỳ gạo mỏng giống với miến gạo ở Việt Nam, hành tây, torim, nước tương , thịt gà và một số loại rau củ tùy vào sở thích của từng người. Đây là món ăn tương tự với món miến xào của Trung Quốc

Sizzling Gambas

mon-ngon-Philippines-baogiaothong 7
 

Các loại rau, ớt chuông, cà rốt, hành tây được cắt thành miếng vuông nấu với tôm sốt cà chua. Chúng ta thưởng thức món ăn lúc nóng hổi với hương vị nồng nàn của ớt, tỏi trên một chiếc chảo gang. Đây là một món ăn do người Tây Ban Nha đem vào Philippines có chút cải biến với vị Pinoy và đặc trưng ởi vị ớt trong các món ăn của Philippines. Gambas trong tiếng Tây Ban Nha là thịt gà do đó món này chỉ sử dụng thịt gà mà không bao giờ sử dụng các loại thịt khác.

Bibingka

mon-ngon-Philippines-baogiaothong 8
 

Với Người Philippines – Giáng Sinh là một dịp lễ trọng đại. Bibingka là một loại bánh gạo ngon nổi tiếng được bán ở khắp nơi trong dịp lễ này. Loại bánh này được làm từ bột gạo, trứng, sữa dừa và bơ, trộn đều các nguyên liệu với nhau sau đó gói vào trong lá chuối và cho vào lò nướng. Bánh được ăn nóng và ăn kèm với trứng vịt muối hoặc xôi ngọt.

Halo-Halo

mon-ngon-Philippines-baogiaothong 9
 

Món này được trộn bởi đá bào, sữa cùng với các loại trái cây và các loại đâu. Halo Halo có nghĩa là “hỗn hợp” do vậy có thể kết hợp rất nhiều các loại nguyên liệu khác nhau cho món này. Mỗi khi thưởng thức món này chúng ta có thể sáng tạo để trộn những loại nguyên liệu đặc biệt chỉ riêng mình có. Tuy nhiên, với người dân Philippines có một số nguyên liệu phổ biến thường dùng cho món này như: dừa, chuối, đậu ngọt, khoai lang kamote, ngô , mít và pastillas (kẹo sữa ngọt). Halo Halo là món tráng miệng được lựa chọn nhiều nhất tại Philippines.

Kare-Kare

mon-ngon-Philippines-baogiaothong 10
 

Đứng ở vị trí thứ 10 là Kare Kare một món hầm từ đuôi bò mềm kết hợp với hành tây, đậu phộng và nước sốt đậu phộng. Đây là món cần thời gian chuẩn bị lâu chúng ta không thể tìm thấy nó trong thực đơn của các nhà hàng ăn nhanh. Để được ăn món này thực khách cần đặt trước, điều này sẽ khiến nhiều người cảm thấy ngại ngần nhưng nếu đã thưởng thức bạn sẽ thấy hương vị của nó rất tuyệt vời.

Nếu có dịp đến thăm đất nươc Philippines các bạn hãy tìm và thưởng thức những món ăn này nhé! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.