Ẩm thực

10 món ngon đường phố phải thử khi đến Đài Loan

22/08/2019, 01:00

Đài Loan thực sự là thiên đường ẩm thực tuyệt vời. Nếu bạn ghé thăm thiên đường ẩm thực này đừng bỏ lỡ 10 món ăn đường phố độc đáo này.

Taro Balls của bà Lai ở Jiufen 

img

Món khoai môn viên có mặt ở khắp Đài Loan, bạn có thể tìm thấy món tráng miệng truyền thống này ở hầu hết các khu vực trong cả nước. Món ăn này thường được ăn kèm với đá bào hoặc như món súp tráng miệng ấm áp với những viên khoai môn mềm mịn, ngọt ngào, thơm ngon. Mặc dù không phải được phát minh ở Jiufen nhưng món ăn này ngon nhất được bán tại quán bà Lai Taro Balls ở phố cổ Jishan ở thành phố Đài Bắc.

Kem cuộn đậu phộng A-Zhu 

img

Có nguồn gốc từ Nghia Lan, A-Zhu, kem cuộn đậu phộng ngon nhất hiện được bán ở Jishan Street ở thành phố Đài Bắc. Kem trông giống như chiếc nem bao gồm hai muỗng kem khoai môn, đậu phộng nghiền và nhánh rau mùi. Kem mịn và dẻo,  đậu phộng mặn tương phản và cân bằng vị giác, với rau mùi mang lại hương vị độc đáo.

Bánh kếp Tianjing Chong Zhua 

img

Bạn có thể tìm thấy món ăn thú vị này tại các quầy hàng bên đường và nhà hàng trên khắp Đài Bắc. Nhưng để thưởng thức món ăn ngon nhất, hãy đến Tianjing Chong Zhua Pancake trên con đường Yong Khang nhộn nhịp ở thành phố Đài Bắc. Cửa hàng này hoàn toàn không khó tìm vì bạn có thể thấy một  hàng dài người luôn xếp ở phía trước quầy hàng để chờ đợi được thưởng thức những chiếc bánh giòn rụm đang được nướng nóng ngay trước mặt bạn.

Trứng tie dan 

img

Trứng tie dan, có nguồn gốc ở thị trấn Danshui, phía đông bắc, và là một món ăn nhẹ phổ biến có sẵn ở các quán hàng dọc theo các đường phố. Những quả trứng ngon nhất có thể được tìm thấy tại  quán trứng Grandma, một cửa hàng nhỏ ở đường Zhongzheng, thành phố Đài Bắc. Đây là những quả trứng sấy khô sau khi được đun sôi trong nước dùng bí mật, để có màu sắc và kết cấu mong muốn, mỗi mẻ trứng trải qua quá trình này 11 lần. Trứng có vị mặn, ngọt và hơi cay.

Khoai môn chiên 

img

Đây là những viên khoai môn chiên giòn với lòng đỏ trứng muối. Mỗi quả khoai môn hơi ngọt có lớp vỏ mỏng giòn và bột khoai môn mềm bọc quanh nhân thịt lợn thơm và lòng đỏ trứng muối đậm đà.

Thịt viên Đài Loan 

img

Đây không phải là món thịt viên đơn giản bạn thường ăn, nó là món thịt viên đặc biệt của Đài Loan. Món ăn bao gồm một loại bột nếp mỏng bao quanh một miếng thịt lợn lớn và được hầm cùng măng, nấm shiitake, hẹ. Món ăn cũng có thể được chế biến theo kiểu hấp hoặc chiên giòn và được ăn kèm với nước sốt ớt ngọt.

Thạch Aiyu 

img

Đừng bỏ qua món Aiyu Jelly khi bạn ở Đài Loan. Loại thạch ngon tuyệt này được làm từ hạt của nhiều loại cây leo thường được ăn cùng với nước chanh tươi cùng mật ong. Món giải khát này được bán ở các chợ đêm và quầy hàng trên toàn quốc.

Tian bu la 

img

Tian bu la là một dạng bánh cá tương tự như món oden của Nhật Bản. Món ăn Đài Loan thơm ngon này có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, đầu tiên được chiên giòn sau đó bỏ vào đun sôi trong một loại nước dùng đặc biệt. Người ta thường ăn kèm tian bu la với loại nước sốt màu nâu đặc biệt và tương ớt ngọt.

Xúc xích cơm nếp 

img

Đây là món ăn vặt thú vị gồm xúc xích ăn kèm với cơm nếp. Món ăn được bán tại hầu hết các quán ăn vặt ven đường ở các chợ đêm, bạn có thể vừa đi vừa thưởng thức nó với hương vị cay của hạt tiêu đen và vị thơm ngọt của xúc xích.

Xian Dou Jiang 

img

Có thể nói đây là một trong những món ăn sáng phổ biến nhất ở Đài Bắc. Món xian dou jiang chính là sữa đậu nành mặn. Đây là món súp mặn nóng được làm từ sữa đậu nành bên trên rắc tôm khô, rau ngâm và những miếng youtiao giòn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.