Giáo dục

10 năm chặng đường đóng góp nhân lực phát triển Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL

12/01/2023, 15:05

Sau một thập kỷ hoạt động, trường đã đạt những thành tựu ngoài mong đợi.

Sáng 12/1, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng trường cho biết, trong năm đầu mới thành lập, trường chỉ tuyển sinh được 6 ngành hệ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp với 650 học sinh, sinh viên.

Những năm tiếp theo, tăng dần lên 1.000 - 1.200 học sinh, sinh viên. Cũng thời điểm này, trường có chưa đến 150 cán bộ, giảng viên cơ hữu.

img

Ông Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tóm tắt những thành tựu đạt được của Trường Đại học Nam Cần Thơ sau 10 năm xây dựng và phát triển.

Sau một thập kỷ hoạt động, trường đã phát triển đào tạo được đa ngành, đa hệ, đa bậc như: 38 ngành bậc Đại học chính quy; 5 ngành bậc Thạc sỹ; 1 ngành bậc Tiến sỹ; tuyển sinh liên thông từ Trung cấp, Cao đẳng lên Đại học.

Ngoài ra, trường đã liên kết với Trường Đại học Khoa học - Công nghệ Malaysia (MUST) đào tạo cử nhân quốc tế.

Năm học 2022-2023 trường đã tuyển sinh hơn 5.900 sinh viên. Ngoài ra, trường còn tuyển sinh thêm ở bậc thạc sỹ, các hệ liên thông, vừa học vừa làm.

Qua gần 10 năm, trường đã đạt quy mô hơn 19.000 học viên, sinh viên và đã cấp bằng tốt nghiệp cho gần 8.000 người gồm thạc sỹ, cử nhân, kỹ sư... Hơn 95% học viên, sinh viên tốt nghiệp ra trường đều có việc làm.

“Trên cơ sở đáp ứng các điều kiện theo quy định của Bộ GD&ĐT, Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 11 chương trình đào tạo bậc đại học chính quy và một chương trình đào tạo bậc thạc sỹ.

Trường Đại học Nam Cần Thơ là 1 trong Top 21 cơ sở giáo dục được chấm sao, đạt chuẩn quốc tế theo hệ thống xếp hạng đối sánh “University Performance Metrics” (UPM) đạt chuẩn 3 sao”, ông Dũng cho biết.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT - TS Ngô Thị Minh đánh giá cao thành tựu sau 10 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Bà nói: “Dù tuổi đời còn non trẻ nhưng Trường Đại học Nam Cần Thơ đã phấn đấu trở thành một đơn vị đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa trình độ, là một cơ sở đại học có quy mô sinh viên lớn, là nơi đào tạo, bồi dưỡng tin cậy của đồng bằng và cả nước”.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao mô hình doanh nghiệp trong trường đại học, phát triển đội ngũ giảng viên, đổi mới nội dung giảng dạy...

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích vượt bậc của Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Ông Hồng cho biết, hơn 8.000 sinh viên được ra trường và có việc làm là sự đóng góp nhân lực không nhỏ cho Cần Thơ và cả ĐBSCL.

Trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, Trường đại học Nam Cần Thơ cũng đạt nhiều thành tựu. Trong 10 năm, trường đã khởi công, khánh thành nhiều hạng mục quan trọng phục vụ công tác giảng dạy.

Lãnh đạo trường cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục cho hoàn thiện cơ sở vật chất giai đoạn 2 với nhiều hạng mục, công trình quan trọng với tổng kinh phí qua 2 giai đoạn là hơn 9.000 tỷ đồng

Ông Dũng cho biết, Trường Đại học Nam Cần Thơ phấn đấu đến năm 2025 sẽ đạt Top đầu của hệ thống giáo dục ngoài công lập của cả nước.

Đến năm 2030, trở thành trường đại học đa ngành, đa bậc học, đa lĩnh vực, đạt Top 20 tại Việt Nam, đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, Trường đại học Nam Cần Thơ cũng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ truởng Bộ GD&ĐT; Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng đã quyết định công nhận đạt kiểm định 4 chương trình đào tạo của các ngành trong trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.