Showbiz

10 năm kép phụ Kiều Minh Tuấn vụt sáng ngay vai chính đầu tiên

13/05/2017, 19:02

Lăn lộn khoảng 10 năm trong các vai diễn phụ, Kiều Minh Tuấn mới có vai chính đầu tiên trong phim điện ảnh.

18

Kiều Minh Tuấn

Thành công của phim đã đưa tên tuổi của Kiều Minh Tuấn tỏa sáng. Nam diễn viên đã trải lòng với Báo Giao thông về vai diễn mới, cũng như thời kỳ khó khăn anh từng trải qua để có ngày hôm nay.

Thương ai sẽ thương thật lòng

Thành công của “Em chưa 18” đã mang tới cho anh những gì?

Có nhiều thứ thay đổi lắm! Tôi có đông fan hơn, cũng như có thêm một vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Đó là vai diễn mà thậm chí trước đó tôi không dám nhận. Trước đây, tôi đã đóng nhiều loại vai như: Hàng tôm hàng cá, nghèo khó, nhân viên văn phòng… nhưng kiểu mẫu badboy như nhân vật Hoàng trong Em chưa 18 tôi chưa đóng bao giờ, kể cả phim truyền hình.

Anh làm thế nào để vào vai một tay chơi sát gái thành công như trong phim?

Nói thật ban đầu, tôi không dám nhận vai vì vẻ bề ngoài của mình không hợp. Nhưng đạo diễn và các anh em trong ê-kíp làm phim đều động viên, giúp đỡ để tôi có thể hóa thân trọn vẹn nhất vào nhân vật. Có người khuyên tôi đi nhuộm tóc, nhuộm da, tắm trắng, tập gym… tôi cũng suy nghĩ để thực hiện. Ngoài ra, tôi cũng để ý và theo những người bạn đi chơi, học cách cầm ly rượu sao cho sành điệu, chỉnh cách đi đứng, ăn mặc khi tới nơi sang trọng.

Tôi chỉ có 10 ngày để chuẩn bị và làm tất cả những điều đó nên trong lúc quay rất căng thẳng, stress, không biết mình có thể làm được không. Tôi đã xin thêm thời gian nhưng phía nhà sản xuất không đồng ý vì địa điểm trường học họ chỉ cho thuê một khoảng thời gian nhất định.

Nhân vật Hoàng chắc hẳn phải có điểm gì giống anh ngoài đời chứ?

Hoàng có điểm giống tôi, đó là khi thương một ai đó sẽ thương thật lòng, nâng niu họ. Nhờ điểm chung này mà khi tôi đưa điều ấy lên phim, các bạn khán giả nữ rất để ý và thích điều đó. Nhiều khán giả nói với tôi, họ thích phân cảnh tôi che mắt Linh Đan nhẹ nhàng như sợ làm cô ấy bị đau, hay ánh mắt đắm đuối khi nhìn nữ chính trao vương miện. Những tình tiết đó thực ra tôi không để ý, cũng không cố gắng gồng mình diễn. Tất cả xuất phát từ tâm, tôi diễn mà như không diễn.

Nổi tiếng bằng scandal cũng nhục nhã lắm

Còn cuộc sống xa hoa hào nhoáng, ham vui của Hoàng có giống anh ngoài đời?

Tôi từng đi bar thời sinh viên, đi vui với bạn bè và để biết quán bar thế nào. Hồi đó tôi cũng nghèo, bạn cùng phòng bao nên mới đi. Đi liên tục trong một tháng và từ đó đến giờ không đi nữa. Bây giờ, tôi không nghe được tiếng nhạc ở quán bar vì thấy rất mệt, có lẽ mình già rồi (cười).

Còn tôi không thích cuộc sống xa hoa mà chỉ cần đầy đủ. Tôi cũng có xe nhưng không phải xe sang, xe để che nắng che mưa là được rồi và có thêm quần áo để mặc nữa là OK.

Sự nghèo khó từng trải qua có phải động lực để anh tiếp tục với nghề diễn viên - một nghề đầy hào nhoáng?

Cũng không hẳn, mà tôi xác định mình sẽ làm nghề này tới chết. Ví như ngày hôm nay không nổi tiếng thì tôi vẫn phải làm, phải nhập vai diễn tiếp. Với tôi, miễn sao mình thỏa mãn, bằng lòng, diễn một cách chân chính, đổ máu, bỏ thời gian, công sức rồi sau đó mình buông khi không còn sức lực, như thế là đủ.

Tôi nghĩ mình được học để làm diễn viên nên phải biết diễn, trải nghiệm vai diễn và thể hiện nhân vật. Ngay từ lúc bước chân vào trường sân khấu, tôi đã yêu nghề và nghĩ phải sống với nghề đó chứ không phải để tận hưởng sự hào nhoáng trên sân khấu hay thảm đỏ. Nếu muốn nổi tiếng thì tôi có thể tạo scandal từ lâu rồi. Nhưng nổi tiếng bằng scandal và không có vai diễn nào hay thì cũng nhục nhã lắm.

Mất khoảng 10 năm miệt mài nghiệp diễn, anh lận đận không bật lên được, có khi nào anh tuyệt vọng muốn từ bỏ nghiệp diễn?

Có chứ, nhưng chỉ đôi khi và không quá ghê gớm. Tôi cũng chán nản, buồn bã. Ấy là khoảng thời gian sau khi tham gia phim Bụi đời Chợ Lớn và Scandal 2: Hào quang trở lại. Khi Bụi đời Chợ Lớn được mọi người biết  đến trên Youtube, nhiều người khen ngợi tôi nhưng sau đó tôi cũng không có vai diễn nào trong phim mà chỉ đi diễn sân khấu hài hàng đêm. Tới Scandal 2, mọi người an ủi rằng tôi sẽ lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn để có những vai diễn lớn hơn, hay hơn. Kết quả vẫn không được như vậy. Thấy những người bạn cùng trang lứa hay những em nhỏ hơn mình nhận giải nọ giải kia, được tôn vinh… mình cũng chạnh lòng lắm. Tôi phải tự an ủi bản thân rằng, cứ cố gắng, sống chính đáng, làm nghề đúng tâm, không vụ lợi thì Tổ nghiệp sẽ đãi mình.

Thiết nghĩ, mỗi nghề đều có cái khổ, khó khăn riêng. Tôi mất nhiều thời gian nhưng thấy mình không thiệt thòi. Những vai diễn nhỏ giúp tôi có nhiều mối quan hệ, được khán giả, đồng nghiệp đánh giá tốt. Tôi cũng có vốn sống cao hơn và nghề lên tay hơn. Sau vai diễn trong Em chưa 18, một số người nói tôi “một bước lên mây”, nhưng nếu không có lực thì tôi không thể bay lên mây được. Tôi luôn trau dồi và nghĩ mình không phải đánh đổi nhiều thứ để có ngày hôm nay. Mọi chuyện chỉ là đúng thời điểm, vậy thôi.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.