Xã hội

10 nghìn đồng và chuyện đi dã ngoại

02/04/2023, 07:00

Mấy nay chuyện cô chủ nhiệm được nhận 10.000 đồng trên một học sinh đi dã ngoại theo lời thầy hiệu trưởng ở Hóc Môn, TP.HCM gây xôn xao dư luận.

Người thì chê báo chí, rút tít bài không nhân văn. 10 nghìn đáng là bao mà xúc phạm nghề giáo. Người thì nản vì nạn lạm thu ở trường.

Kính viễn thở dài bảo Kính cận: “10 nghìn đồng một cháu, một lớp 40 cháu, cô đi theo cả ngày vất vả được bồi dưỡng 400 nghìn mà dân tình xỉa xói, nói nọ kia, tôi đọc hết chịu nổi. Quan điểm của ông thế nào?”

img

Ảnh minh họa

Kính cận tôi thấy 400 nghìn không nhiều, thậm chí là quá rẻ nếu so với công sức một ngày cô giáo mệt nhoài với học sinh. Nhưng 400 nghìn lại là nhiều nếu yêu cầu một gia đình nghèo cho con đi dã ngoại. Cũng như nhiều hoạt động khác như mua sách, học kỹ năng sống, học tiếng Anh, không bắt buộc nhưng “chả mấy ai dám không cho con tham gia”.

Mà ai cũng nghĩ trong bụng, trường ép cô ép là hẳn vì có một phần quyền lợi trong đó.

Nói đến 10 nghìn, Kính cận tôi hỏi lại Kính viễn: “Ông có thấy con số này quen không, mới cuối năm ngoái thôi, Bộ trưởng Bộ Giáo dục nói có tới 10 nghìn giáo viên bỏ việc do lương thấp, quản lý thiếu dân chủ”.

Lương giáo viên mới ra trường được tầm hơn 2 triệu.

Làm 5 năm tính cả phụ cấp được tầm 6 triệu.

Lương như thế cô giáo đi dạy con người nhưng có đủ tiền nuôi dậy con mình không?

Nghĩ một chặp rồi nản quá, Kính viễn bảo “thôi, tôi chả muốn kêu than nữa ông ạ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.