Thể thao

10 ngôi sao chịu "lời nguyền" khủng khiếp nhất Hollywood

22/10/2014, 18:46

Lời nguyền tượng vàng Oscar, hay "lời nguyền siêu nhân" ... đã trở nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với nhiều diễn viên ở Hollywood.

Tượng vàng Oscar là đỉnh cao của vinh quang chiến thắng nhưng cũng trở thành nỗi ám ảnh của bất cứ nam, nữ diễn viên nào vì định mệnh của họ chắc chắn sẽ gắn liền với sự trắc trở. Hay "lời nguyền siêu nhân" đã trở thành huyền thoại khi hầu hết các diễn viên thủ vai này đều lận đận trong cuộc sống riêng thậm. Cùng điểm danh 10 ngôi sao tài năng vướng vào những "lời nguyền" kinh hoàng tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

10. Kristen Bell

img

Kristen Bell là một trong những diễn viên Hollywood “có tài nhưng chưa có tiếng” vì hầu hết các bộ phim cô nàng đóng đều thất bại thảm hại về doanh thu và bị các nhà phê bình chê bai thậm tệ. Sitcom truyền hình Veronica Mars từng bị hủy bỏ khiến tên tuổi Kristen bị “tê liệt” vì không ai dám mời cô đóng phim.

Thành công lớn nhất của cô từ trước đến nay là bộ phim hoạt hình đình đám Frozen của Disney. Tuy nhiên, Kristen chỉ là “người trong bóng đêm” khi cô là người lồng tiếng cho nhân vật Anna (em gái của công chúa Elsa).

Dù gây được ấn tượng với người lồng tiếng trong Frozen, nhưng “dớp” thất bại vẫn quanh quẩn bên Kristen và để lại “tiếng xấu” cho cô trong làng điện ảnh Mỹ.

9. Christopher Reeve – Lời nguyền siêu nhân

img

Christopher Reeve trở thành gương mặt của siêu nhân thế hệ mới sau nam diễn viên George Reeves. Christopher đảm nhận vai chính trong Superman năm 1978 và 3 phần tiếp theo.

Năm 1995, Christopher là người tiếp theo "dính lời nguyền siêu nhân" khi bị liệt người sau một cú ngã ngựa. Năm 2004, ông qua đời vì một cơn nhồi máu cơ tim, kết thúc 9 năm dai dẳng của bệnh tật.

8. Adrien Brody – Lời nguyền Oscar

img

Tượng vàng Oscar vừa là vinh quanh đảm bảo cho sự nghiệp của một diễn viên nhưng cũng là “bức tường” áp lực mà họ phải bước qua. Adrien từng được so sánh với Al Pacino bởi sau khi giành giải Oscar cho nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2003 trong The Pianist, đến nay anh vẫn không có sự bứt phá nào thành công hơn.

Trẻ trung, tài năng và có tượng vàng Oscar là công thức quá hoàn hảo cho một sự nghiệp xuất sắc của Adrien. Song, dường như vận đen của “lời nguyền Oscar” đã bủa vây Adrien khiến các bộ phim mà anh chàng đóng như  The Village và The Singing Detective đều thất bại thảm hại.

7. Chris Lowell – Lời nguyền phim sitcom

img

Những bộ phim truyền hình sitcom như Life As We Know It (2004 – 2005), hay Veronica Mars (2006 – 2007) đều bị hủy bỏ sau khi có sự tham gia diễn xuất của Chris. Dường như anh chàng điển trai này mang theo một luồng “tử khí” vì các bộ phim Chris xác nhận đóng đều bị hoãn hoặc hủy bỏ vô thời hạn.

Thậm chí, Private Practice (2007 – 1010) có rating bắt đầu tăng sau khi nhận vật của Lowell bị giết chết vào cuối mùa thứ ba. Đây quả là một sự xấu hổ đối với Lowell vì anh chàng đã rơi vào “cái bẫy” của lời nguyền phim truyền hình sitcom dù có ngoại hình hấp dẫn.

Năm 2014, Lowell xuất hiện trong bộ phim Enlisted với 13 tập phim. Song cuối cùng, nhà sản xuất đã không tiếp tục thực hiện phần hai do xếp hạng thấp dù diễn xuất của Lowell nhận được nhiều khen ngợi.

6. Cuba Gooding Jr – Lời nguyền Oscar

img

Giống như Adrien, sự nghiệp của Cuba Gooding chẳng khá hơn sau khi anh đạt giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim Jerry Maguire 1996. Ngay sau đó, Cuba đã trở thành nạn nhân tiếp theo của lời nguyền Oscar khi chọn vai diễn trong bộ phim gây nhiều tranh cãi Trân Châu Cảng và Boat Trip

5. Georges Reeves – Lời nguyền siêu nhân

img

Georges là người đầu tiên nhận vai siêu nhân trong The Adventures of Superman từ 1951 – 1957 và nhận lời nguyền khủng khiếp từ nhân vật đình đám này.

Sau vai diễn siêu nhân, sự nghiệp của Reeves dường như dậm chân tại chỗ. Năm 1959, Reeves được tìm thấy khi đã chết, chỉ vài ngày trước khi ông kết hôn.

4. Matthew Perry – Lời nguyền phim sitcom

img

Matthew từng được đề cử giải Emmy cho vai diễn Chandler Bing trong bộ phim truyền hình hài kịch đình đám Friends. Sau 10 năm cực kỳ thành công với Friends, Perry nhận nhiều bộ phim truyền hình sitcom hơn để nối tiếp ánh hào quang cũ như Studio 60 on the Sunset Strip, Mr Sunshine và Go – on nhưng đều không thành công.

3. Halle Berry – Lời nguyền Oscar

img

Trong số các diễn viên nữ giành giải Oscar, có lẽ Halle Berry là người chịu thiệt thòi nhất khi “dính” phải lời nguyền ám ảnh.

Năm 2002, Halle làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên giành giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong Monster ball.

Ba năm sau khi ôm tượng vàng về nhà, cô được trao giải Mâm xôi cho bộ phim Catwoman. Bộ phim kinh dị tâm lý Gothika cũng nhận được nhiều phản ứng tiêu cực từ các nhà phê bình.

Đời tư cũng Halle cũng gặp trắc trở vì chỉ sau 7 tháng giành giải Oscar, cô đã chia tay với Eric Benet.

2. Jerry O"Connell – Lời nguyền phim sitcom

img

Jerry O"Connell có nhiều bộ phim truyền hình thành công nhưng ngược lại, ông cũng có một danh sách dài các bộ phim sitcom thất bại. Năm 1995, Jerry gây ấn tượng với vai Quinn Mallory trong Sliders với năm mùa và vai thám tử trong Crossing Jordan với 6 mùa đầu.

Tuy nhiên, tên tuổi của ông bắt đầu xuống dốc với Do Not Disturb năm 2008. Và với 14 sitcom trong sáu năm qua đều thất bại thảm hại như Rex is Not Your Lawyer, Eastwick and Satisfaction…

1. Marlon Brando – Lời nguyền siêu nhân

img

“Bố già” Marlon Brando là một diễn viên nổi tiếng được biết tới qua nhiều bộ phim mang tính biểu tượng như A Streetcar Named Desire, On The Waterfront và The Godfather. Tuy nhiên, ông cũng là một nạn nhân của lời nguyền siêu nhân khi đảm nhận vai cha của siêu nhân Christopher Reeve trong Superman 1978.

Brando đã có một cuộc sống riêng tư đầy hỗn loạn sau khi tham gia Superman. Năm 1990, con trai của ông đã bị kết án 10 năm tù giam vì tội giết bạn trai của em gái mình. 5 năm sau đó, cô con gái của ông cũng tự sát.

Trong những năm cuối đời, tài tử Brando điển trai một thời đã mất vì suy hô hấp và bị suy tim trước bốn tháng cái chết của Christopher Reeve vào năm 2004.

Theo Kiến thức

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.