Bạn cần biết

10 người trong gia đình nhập viện sau khi ăn lẩu cá

31/07/2017, 15:21

Sau khi ăn lẩu cá Hồng Nhím tự nấu, 10 người trong một gia đình bắt đầu có triệu chứng bất thường.

lau-ca-duoi

Sau khi ăn lẩu, cả 10 người trong gia đình cùng bị ngộ độc. Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, các bệnh nhân nhập viện vào khoảng 21h30 ngày 30/7 trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, tê chân tay…

“Sau khám sàng lọc, chúng tôi chuyển các bệnh nhân vào nhiều khoa khác nhau để điều trị. Trong đó, có ba người nặng bị khó thở, người tím tái. BV phải cho thở bằng máy”, bác sĩ Xáng thông tin.

Được biết, cả 10 bệnh nhân bị ngộ độc đều là thành viên trong 1 gia đình, trú tại P. Vĩnh Phước (TP. Nha Trang, Khánh Hòa). Trong số đó, có 3 em học sinh là Phạm Hoàng Minh Duy, Phạm Văn Huy và Phạm Văn Hậu.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào trưa 30/7, gia đình này mua cá Hồng Nhím về nấu lẩu. Vài tiếng sau, 4 người trong gia đình bắt đầu có triệu chứng đau bụng, buồn nôn… nên phải nhập viện Quân dân y 22/12 và sau đó chuyển lên BV Đa khoa Khánh Hòa. 6 người còn lại tiếp tục có biểu hiện tương tự cũng phải nhập viên cấp cứu.

Qua kiểm tra ban đầu xác định các bệnh nhân đều bị ngộ độc do nhiễm độc chất Tetrodotoxin, một chất có trong một loài cá biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.