Ẩm thực

10 nhà hàng kỳ lạ nhất thế giới, nơi đầu tiên ai cũng ao ước được tới một lần

30/06/2022, 12:00

Mỗi nhà hàng đều mang một màu sắc và dấu ấn riêng, khiến thực khách không thể nào quên.

1. Nhà hàng Ithaa Undersea, đảo Rangali, Maldives

img

Rangali Island Resort là một nhà hàng dưới nước ở đảo Maldives. Nhà hàng này có sức chứa vỏn vẹn 14 người, nằm dưới mực nước biển sâu 5m, hoàn toàn bằng kính, khai trương vào năm 2005. Khi dùng bữa tại đây, thực khách sẽ có một trải nghiệm toàn cảnh về cuộc sống của các sinh vật dưới đáy biển.

2. Nhà hàng Waterfall, Villa Escudero, Philippines

img

Nhà hàng Waterfall mang đến cho thực khách một trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức bữa ăn ngay dưới chân thác nước. Trong những trường hợp bình thường, đến quá gần thác nước có thể gặp nguy hiểm nhưng nhà hàng này rất an toàn.

3. Nhà hàng Dinner in the Sky, Montreal, Canada

img

Nhà hàng này không dành cho những người yếu tim, đặc biệt là những người mắc chứng sợ độ cao. Thực khách được buộc dây an toàn vào ghế ăn và ngồi ở độ cao gần 50m so với mặt đất. Loại hình nhà hàng trên không này ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

4. Nhà hàng nổi The Salt & Sill, Thụy Điển

img

Nhà hàng hải sản này có tổng cộng 23 phòng, mỗi phòng đều có khu vực ngồi ngoài trời riêng, đặc biệt phòng vip nhất có cả một bể sục riêng trên tầng mái.

5. Nhà hàng Redwoods Treehouse, Warkworth, New Zeanland

img

Nhà hàng trên cây hình quả trám này được xây dựng vào năm 2008. Thực khách sẽ dùng bữa trên cây cách mặt đất hơn 32m, có một lối đi bộ nhỏ trên các ngọn cây. Nhà hàng tuyệt vời này có sức chứa 30 khách.

6. Nhà hàng Mineshaft, Lohja, Phần Lan

img

Để vào nhà hàng kỳ lạ này, khách phải đi xuống đáy hầm mỏ ở thị trấn Lohja, Phần Lan. Được biết, khu mỏ này đã 115 năm tuổi, sâu 380m, từng là nơi khai thác đá vôi. Sau khi được cải tạo, nhà hàng dưới đất có sức chứa khoảng 64 người.

7. Nhà hàng máy bay, sân bay Coventry, Vương quốc Anh

img

Nhà hàng này nằm trong một chiếc máy bay Douglas DC6, có cả quầy bar với sức chứa 40 chỗ ngồi. Diện mạo của nhà hàng này khiến thực khách như có cảm giác đang ngồi trên một chiếc máy bay trên trời.

8. Nhà hàng Bank Vault, Colorado, Mỹ

img

Nhà hàng Bank Vault nằm trong tòa nhà Ngân hàng Quốc gia Denver cũ. Đây là nơi ngân hàng cất giữ những chiếc két quan trọng. Thực khách cũng có thể tham quan tầng hầm bên dưới lòng đất sâu 10m.

9. Nhà hàng Ali Barbour’s Cave, bãi biển Diani, châu Phi

img

Nhà hàng thú vị này sẽ mang tới cho thực khách trải nghiệm cảm giác của người cổ đại sống trong hang như thế nào. Những bức tường ở đây có chứa vỏ sò hóa thạch, bên trong hang động mát mẻ, thích hợp cho một bữa tối lãng mạn.

10. Nhà hàng Carton King, Đài Trung, Đài Loan

img

Nhà hàng này ngoại trừ đồ ăn, nhân viên phục vụ, một số dao kéo thì mọi thứ bên trong đều làm từ giấy và bìa cứng. Bạn có thể đến đây để trải nghiệm ngồi trên ghế bìa cứng, uống nước từ các lon các-tông, bát đĩa đựng bằng giấy… Có thể nói rằng, đây là một trong số ít nhà hàng thân thiện với môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.