Giáo dục

10 nội quy trường học "dị" nhất Nhật Bản

02/06/2020, 01:00

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những nội quy riêng tại trường học. Nhật Bản cũng không ngoại lệ, nhưng các quy tắc trường học của Nhật Bản là vô cùng kỳ lạ và mới mẻ đối với nhiều nơi trên thế giới.

Mũ bảo hiểm do trường cung cấp và không thể thay thế

img

Ngay cả khi bị hỏng trong một vụ tai nạn, mũ bảo hiểm được nhà trường cung cấp cho học sinh không thể thay thế. Các trường cố gắng nhấn mạnh sự cần thiết phải giữ gìn cẩn thận chiếc mũ bảo hiểm của mình. Bên cạnh đó, học sinh cũng không được phép sửa đổi ngoại hình tự nhiên của bản thân, ví du phải giữ nguyên màu tóc đen, không được phép trang điểm, tạo kiểu tóc lạ... Quy tắc này không phải được áp dụng ở tất cả các trường học tại Nhật Bản, nhưng là đa số. 

Học sinh tự quét dọn trường học

img

Các trường học Nhật Bản thường không thuê lao công. Học sinh của các trường học Nhật Bản có trách nhiệm tự dọn dẹp phòng học, hành lang và nhà vệ sinh. Việc dọn dẹp trường học bao gồm lau nhà, lau bụi, và đảm bảo bảng phấn cũng sạch sẽ.

Nữ sinh phải mặc đồ lót màu trắng

img

Theo chính sách trang phục của Nhật Bản, các nữ sinh bắt buộc phải mặc đồ lót màu trắng. Điều này được cho là để đảm bảo mức độ vệ sinh cao trong trường. Các nữ sinh sẽ được một nữ giáo viên kiểm tra xem có tuân thủ quy định hay không.

Học sinh không được mang phép mang đồ ăn ở nhà đến trường

img

Ở các trường học Nhật Bản, học sinh không đi đến một quán ăn trưa, cũng không được mang theo bữa ăn ở nhà. Nhà trường sẽ cung cấp bữa ăn cho mọi học sinh. Điều này là để đảm bảo sự công bằng cho tất cả các học sinh dù ở tầng lớp khác nhau. Điều này cũng để đảm bảo học sinh có đủ năng lượng để học tập trong cả ngày. Các món ăn được phục vụ từ cơm, thức ăn đến súp. Học sinh nào bỏ thừa đồ ăn sẽ bị phạt.

Vài phụ kiện trang phục bị cấm

img

Khăn quàng cổ bị nghiêm cấm, ngay cả khi bạn đang đau họng, nhưng học sinh có thể dùng khăn mặt để thay thế. Tương tự, khẩu trang không được phép trong trường học trừ khi nó có màu trắng. Các trường trung học Nhật Bản không cho phép đeo bông tai và dây chuyền. Tất cả những thứ này được coi là phụ kiện thời trang.

Cấm hẹn hò ở trường 

img

Trọng tâm chính cho học sinh ở trường là học tập và rèn luyện. Theo giáo viên ở các trường học Nhật Bản, học sinh còn quá trẻ để nghĩ về các mối quan hệ. Do vậy, không có mối quan hệ lãng mạn nào được cho phép trong các trường học ở Nhật Bản. 

Không có giáo viên thay thế

img

Trong các trường học Nhật Bản, không có giáo viên dạy thay. Tại nhiều quốc gia khác, trong trường hợp giáo viên không thể đến trường để dạy, trường sẽ cử một giáo viên dạy thay trong khoảng thời gian đó. Nhưng điều này không có ở Nhật Bản. Học sinh ​​vẫn đến lớp và tự học mà không có giáo viên hướng dẫn.

Các loại đồng phục khác nhau

img

Có nhiều loại đồng phục khác nhau dành cho nữ sinh tại Nhật: bộ đồ thủy thủ, áo vest, váy yếm, váy xếp ly hay váy liền. Quy tắc thống nhất giúp ngăn chặn bất kỳ sự phân biệt nào trên cơ sở tình trạng tài chính của gia đình từng học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.