Thời sự Quốc tế

10 nước EU phản đối hội nghị thượng đỉnh có sự tham gia của Nga

26/06/2021, 06:26

Một nghị sĩ Nga giải thích việc EU từ chối hội nghị thượng đỉnh có sự tham gia của Nga.

Đại biểu, nghị sĩ Duma Quốc gia Nga Gennady Onishchenko đã phản ứng trước việc lãnh đạo các nước EU từ chối hội nghị thượng đỉnh có sự tham gia của Nga, do Thủ tướng Đức Angela Merkel đề xuất.

Khoảng 10 nước EU đã phản đối lời mời Moscow tham dự hội nghị thượng đỉnh của EU tại Brussels.

Theo ông Onishchenko, bà Merkel đã cố gắng thuyết phục đại diện các quốc gia châu Âu về sự cần thiết của cuộc họp này, nhưng họ đã hành động theo quán tính.

Nghị sĩ Onishchenko nói thêm rằng Đức và các nước EU đang mất mát rất nhiều do từ chối hợp tác với Nga.

img

Nghị sĩ Gennady Onishchenko.

“Lần này quán tính chống Nga lại hoạt động ở đó” - ông Onishchenko giải thích trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn liên bang (FAN).

Trước hết, các nước Baltic, vốn từ lâu đã coi mình là đối thủ của Nga, đã lên tiếng ủng hộ việc từ chối hội nghị thượng đỉnh.

Với sự giúp đỡ của chính sách này đối với Moscow, họ đã có được điểm cộng về mặt chính trị trong mắt các quốc gia phương Tây khác, ông Onishchenko nhấn mạnh.

Ngoài ra, châu Âu cũng không muốn nghe thêm một "lời dị nghị" của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tuy nhiên, bất chấp ý kiến ​​của Kiev, việc xây dựng quan hệ bình thường giữa Nga và châu Âu là điều không thể tránh khỏi, Nghị sỹ Duma Quốc gia Nga cho biết.

Moscow hiểu rằng tất cả những gì đang diễn ra ở EU chỉ là tạm thời, và Brussels vẫn sẽ phải thiết lập một cuộc đối thoại với chính quyền Nga, chính trị gia Onishchenko kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.