Du lịch

10 quán cà phê xa hoa lộng lẫy nhất hành tinh

05/05/2020, 12:00

Khi các quán cà phê châu Âu trở thành nơi lui tới ưa thích của trí thức vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, chúng đã được biến thành nơi hội họp văn hóa với nội thất trang trí công phu, lộng lẫy. Có nhiều quán vẫn được mở cho đến ngày nay và trở thành địa điểm du lịch cực hút khách.

Caffe New York, Budapest, Hungary

img

Quán caffe lịch sử ở Budapest này là nơi gặp gỡ của các nghệ sĩ vào đầu thế kỷ 20. Được cải tạo gần đây bởi nhà thiết kế Adam Tihany, quán có nội thất mạ vàng rực rỡ với đèn và tranh trang trí trên trần nhà kết hợp với các đồ gia dụng hiện đại.

Hiện tại, quán cà phê sang trọng này là địa điểm du lịch nổi tiếng luôn chào đón người dân địa phương và khách du lịch tới thưởng thức những món ăn truyền thống của Ý và các loại đồ uống.

Caffe Florian, Venice, Ý

img

Điều tuyệt vời nhất khi đến Caffè Florian là mang lại cho bạn cảm giác như quay trở lại thế kỷ 18 với nội thất được trang trí theo phong cách cổ điển. Nơi đây từng là địa điểm quen thuộc của các nhà văn và nghệ sĩ thời kỳ đó và hiện tại đây là một bảo tàng sống. Do đó, đừng ngạc nhiên khi bị tính phí khoảng 10 Euro cho 1 tách cà phê bởi đó là cái giá phải trả để chiêm ngưỡng một nơi tuyệt đẹp như vậy.

Caffe Central, Vienna, Ý

img

Mặc dù đường phố và các tòa nhà nguy nga tạo nên danh tiếng cho thành phố nhưng các quán cà phê lịch sử là điều không thể thiếu ở Vienna. Các quán cà phê Vienna là nguồn cảm hứng cho vô số cửa hàng cà phê trên khắp thế giới, và Café Central là đẹp nhất và truyền cảm hứng nhất.

Nằm trong một cung điện lộng lẫy với những cột đá cẩm thạch, đèn chùm lớn và trần nhà hình vòm, quán cà phê này sẽ khiến du khách phải trầm trồ trước sự nguy nga, tráng lệ.

Café Imperial, Prague, Séc

img

Văn hóa cà phê ở Prague phát triển mạnh mẽ vào cuối thế kỷ 19 đã dẫn đến việc vô số quán cà phê lớn được mở trong thành phố. Trong khi nhiều quán bị đóng cửa sau Thế chiến II thì một số nơi vẫn tồn tại và khôi phục lại được sự vinh quang trước đây.

Café Imperial là ví dụ điển hình nhất, từng được biết đến như một "viên đá quý", giờ đây, nó được cải tạo lại và càng trở nên đẹp hơn. Với nội thất chạm khắc nổi và gạch trang trí công phu khiến, đây là một trong những tiệm cà phê sang trọng, lộng lẫy nhất thế giới. Du khách đến đây để chiêm ngưỡng quán, thưởng thức cà phê, trà chiều và thử một loạt các món ăn Séc.

Cafe De La Paix, Paris, Pháp

img

Quán cà phê đầu tiên trên thế giới được cho là Le Procope của Paris, nhưng 2 quán cà phê nổi tiếng nhất của thành phố là Café Flore và Les Deux Magots. Đây là những địa điểm có trong mọi cuốn sách hướng dẫn và luôn đông đúc khách du lịch mỗi ngày.

Nổi tiếng không kém là Cafe de la Paix, nơi cũng vô cùng đông du khách. Nhưng nơi này thực sự đáng mong đợi, vì đây là quán cà phê có nội thất đẹp nhất thủ đô nước Pháp với trần nhà trang trí công phu, tường mạ vàng và bàn đá cẩm thạch. Không kém phần hoành tráng là những chiếc bánh ngọt tinh xảo.

Café Majestic, Porto, Bồ Đào Nha

img

Nổi bật từ mặt tiền cho đến nội thất, Café Majestic mang đến một khung cảnh đẹp cho các sự kiện văn hóa và là một điểm thu hút khách du lịch ở Bồ Đào Nha. Là một tiệm cà phê sang trọng, xa hoa và nổi tiếng với lịch sử lâu đời, Café Majestic luôn đảm bảo có một vị trí trong mỗi cuốn sách về chủ đề cà phê trên toàn thế giới.

Café Confeitaria, Rio de Janeiro, Brazil

img

Lấy cảm hứng từ các quán cà phê lớn ở châu Âu, Confeitaria Colombo là nơi có mặt ở Rio vào đầu thế kỷ 20. Nơi đây thường diễn ra các sự kiện văn hóa và các buổi trà chiều của giới thượng lưu trong thành phố.

Với những bức tường kính khổng lồ, sàn lát đá hoa cương và nội thất xa xỉ được nhập từ Pháp, Bồ Đào Nha và Bỉ, tất cả tạo ra một không gian nghệ thuật sang trọng cho các thực khách đến thưởng thức ẩm thực cổ điển của Brazil và Bỉ hoặc bánh ngọt cùng một tách trà, cà phê Brazil nổi tiếng.

Caffe Gambrinus, Naples, Ý

img

Gambrinus của Napoli là huyền thoại không chỉ vì đây là quán cà phê lâu đời nhất của thành phố mà bởi vì nó được khai trương vào giữa thế kỷ 19 và đã chào đón hoàng gia, nghệ sĩ cùng những người nổi tiếng đến thưởng thức cà phê.

Caffe Gambrinus nổi tiếng với các bức tranh của nhiều nghệ sĩ vĩ đại nhất thời bấy giờ, các tác phẩm điêu khắc và một số đồ cổ hiếm cũng được trưng bày tại đây. Không có gì tuyệt vời hơn được ngắm nghía những tác phẩm này khi bạn nhâm nhi một tách cappuccino hoặc thử nhiều loại bánh ngon tuyệt của địa phương.

Cafe Tortoni, Buenos Aires, Argentina

img

Lấy cảm hứng từ những quán cà phê châu Âu cuối thế kỷ 19, quán cà phê nghệ thuật này đã trở thành một điểm dừng văn hóa thiết yếu ở Buenos Aires trong những năm qua.

Nhiều tên tuổi nổi tiếng của thành phố đã biến quán thành ngôi nhà thứ hai của họ, và đây vẫn là một địa điểm không thể bỏ qua với nội thất độc đáo cùng nhiều bức tranh gỗ ấn tượng trên các bức tường. Ngoài cà phê cùng các loại bánh ngọt tuyệt vời, quán cũng tổ chức các chương trình tango vào ban đêm.

Café Greco, Rome, Ý

img

Quán cà phê nổi tiếng và lâu đời nhất của Rome đã phục vụ cà phê cho nhiều nhân vật lịch sử của châu Âu, đồng thời là thiên đường cho giới trí thức và chính trị gia ngày nay.

Với vị trí nằm trong khu phố mua sắm sang trọng nhất của thành phố và phong cách trang trí ấn tượng với gương, những bức tranh lãng mạn, nội thất mạ vàng, gỗ, đá cẩm thạch... đã tạo nên nét quyến rũ độc đáo cho mỗi căn phòng nhỏ trong quán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.