Y tế

10 siêu thực phẩm tốt hơn ngàn viên thuốc bổ, chăm ăn sẽ thấy cơ thể thay đổi đáng kinh ngạc

20/07/2020, 12:00

Những thực phẩm lành mạnh này có giá trị dinh dưỡng rất cao, có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe hiệu quả.

1. Cá hồi

img

Chất béo omega - 3 có trong cá hồi rất lành mạnh, chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa bệnh Alzheimer, chống lão hóa, bổ sung canxi.

Ngoài ra, một số vitamin A, B, E có tác dụng giảm mệt mỏi hiệu quả. Cá hồi có chứa nhiều vitamin D, có thể giúp hấp thụ canxi và làm chậm quá trình loãng xương.

2. Hạt quinoa (hạt diêm mạch)

Hạt quinoa có lượng calo thấp nhưng lại giàu protein, rất phù hợp cho người yêu thích tập thể dục và giảm cân. Những tác dụng đối với sức khỏe của nó là ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2, ung thư vú, loãng xương và nhiều bệnh mãn tính khác.

3. Chùm ngây

Chùm ngây có nguồn gốc từ châu Phi và có tới 13 giống khác nhau trên thế giới. Đây là loại cây giàu chất dinh dưỡng và được ví như một "kho báu". Lượng canxi trong cây chùm ngây cao cấp 4 lần sữa, sắt gấp 3 lần cải bó xôi, kali gấp 3 lần chuối và vitamin C gấp 7 lần cam.

img

Chùm ngây có nhiều công dụng nhưng nổi bật nhất là giảm huyết áp, chống trầm cảm, bảo vệ gan, ngăn ngừng ung thư tuyến tiền liệt, giảm các phản ứng viêm.

4. Sữa chua Hy Lạp

Nguyên liệu chính của sữa chua Hy Lạp là sữa. Vì là sản phẩm sữa "cô đặc" nên nó có nhiều chất dinh dưỡng hơn sữa uống. Vi khẩn lactic giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn. Mặc dù trên thị trường có nhiều loại sữa chua nhưng sữa chua Hy Lạp vẫn là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Nếu ăn sữa chua này thường xuyên, bạn có thể cải thiện tình trạng táo bón, khả năng miễn dịch, giảm cholesterol, bổ sun canxi và tăng cường cơ bắp.

5. Cà chua

img

Mọi người thường được khuyên là nên ăn nhiều cà chua vì nó rất giàu chất chống oxy hóa. Cà chua rất giàu chất xơ, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.

Ngoài ra, nó có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, dạ dày, đại trực tràng, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

6. Việt quất

Quả việt quất có giá trị dinh dưỡng cao dù là tươi hay đông lạnh. Sắc tố màu tím không chỉ khiến nó được ưa chuộng trong các món sinh tố mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, cực tốt cho sức khỏe. Loại quả này có những công dụng tương tự cà chua.

7. Yến mạch

img

Hàm lượng protein trong yến mạch cao gấp 2,8 lần so với gạo trắng và nhiều chất xơ hơn 11 lần. Tạp chí Time từng bình chọn yến mạch là 1 trong 10 siêu thực phẩm tốt nhất mọi thời đại.

So với cùng một lượng gạo, nhưng yến mạch chỉ có lượng calo bằng một nửa nên rất tốt cho việc giảm cân. Ngoài ra, nó còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh mãn tính giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

8. Quả bơ

Bơ rất giàu axit béo không bão hòa, có thể ngăn ngừa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh tim mạch vành. Hơn nữa vì lượng carbohydrate thấp nên dù ăn bơ nhiều vẫn không khiến cân nặng tăng lên.

9. Củ nghệ

img

Trong củ nghệ rất giàu chất chống oxy hóa và chất chống ung thư. Nghệ có sắc vàng nổi bật nên thường được sử dụng nhiều trong các món ăn khác nhau, đặc biệt là cà ri.

Nếu thường xuyên bổ sung nghệ vào trong bữa ăn, bạn có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh ung thư khác nhau, chống viêm, giảm viêm khớp và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

10. Hạt chia

Một lượng nhỏ hạt chia nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Cách đây 5000 năm, người Nam Mỹ đã biết hạt chia có nhiều công dụng trong việc cải thiện sức khỏe thể chất, bổ sung năng lượng.

Hạt chia nếu cho vào nước sẽ nở ra nên sẽ làm tăng cảm giác no, vì vậy nó còn là thực phẩm yêu thích của những người muốn giảm cân.

Bổ sung hạt chia vào các món ăn hoặc thức uống sẽ giảm giảm nguy cơ ung thư, ổn định lượng đường trong máu hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.