Du lịch

10 sự thật thú vị về Brazil ít người biết

06/12/2022, 01:00

Quốc gia Nam Mỹ này có một số điều rất thú vị mà không phải du khách nào cũng biết tới.

1. Brazil là nơi có rất nhiều di sản được UNESCO công nhận

img

Brazil là quê hương của 7 di sản thiên nhiên và 14 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Trong số các địa điểm tự nhiên được UNESCO công nhận, nổi bật nhất phải kể tới các quần đảo tuyệt đẹp và vườn quốc gia Iguaçu.

Các địa điểm văn hóa bao gồm trung tâm lịch sử của San Luis, khu khảo cổ Valongo Wharf và cảnh quan Carioca cũng là nơi đáng chú ý.

Brazil là nơi hoàn hảo cho những người yêu thích lịch sử cũng như những người yêu thiên nhiên.

2. Rio de Janeiro tổ chức lễ hội hóa trang lớn nhất

img

Hằng năm, lễ hội Carnival trên đường phố ở Rio de Janeiro thu hút hàng triệu người tới vui chơi, khiến nó trở thành lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh. Rio de Janeiro từng chứng kiến ​​2 triệu người xuống đường để thưởng thức các màn khiêu vũ, âm nhạc và diễu hành trong trang phục lễ hội lạ thường.

Quốc gia này tổ chức lễ hội Carnival từ năm 1723, trong nhiều thế kỷ nó luôn là lễ hội sôi động, có ý nghĩa văn hóa và được nhiều người mong chờ nhất.

Thường được mệnh danh là “bữa tiệc lớn nhất thế giới”, lễ hội Carnival luôn nằm trong danh sách những điều cần phải làm của một du khách ba lô.

3. Diện tích Brazil lớn hơn rất nhiều

img

Brazil giữ danh hiệu quốc gia lớn thứ 5 trên toàn thế giới, cả về dân số (214 triệu người) và diện tích (8.516.000km2). Brazil chiếm gần 50% toàn bộ lục địa Nam Mỹ và giáp với mọi quốc gia Nam Mỹ ngoài Ecuador và Chile.

4. Ngọn núi cao nhất của Brazil mãi đến gần đây mới được phát hiện

img

Ngọn núi cao nhất của Brazil là Pico de Neblina hay Mist Peak trong tiếng Anh. Điều đáng ngạc nhiên là nó không được phát hiện cho tới gần đây.

Pico de Neblina được tìm thấy vào năm 1950 và không cao thêm trong 15 năm sau đó.

5. Brazil là nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới

img

Brazil là nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới trong hơn 150 năm. Nước này lần đầu tiên bắt đầu xuất khẩu cà phê vào những năm 1920, họ cung cấp tới 80% lượng cà phê của thế giới.

Ngày nay, người Brazil thu về hơn 5 tỷ đô la doanh thu hằng năm nhờ vào cà phê.

6. Nơi xảy ra một số vụ tắc đường tồi tệ nhất thế giới

img

Sao Paulo là nơi xảy ra những vụ tắc đường khủng khiếp nhất trên thế giới.

Theo một nghiên cứu của Companhia de Engenharia de Tráfego (Công ty Kỹ thuật giao thông), Sao Paolo đã lập kỷ lục về tắc nghẽn giao thông vào tháng 11 năm 2013, bao gồm một vụ tắc đường kéo dài 309km quanh thành phố.

7. Sông Amazon là sông lớn nhất thế giới

img

Amazon là con sông hùng vĩ nhất thế giới. Mỗi giây, Amazon đổ ra khoảng 210.000 m3 nước vào Đại Tây Dương. Về chiều dài, sông Amazon đứng ở vị trí thứ 2 sau sông Nile.

Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật bao gồm cá heo sông Amazon, lươn điện và rắn anaconda xanh.

8. Brazil có 4 múi giờ

img

Sở dĩ Brazil có 4 múi giờ là vì nó quá lớn nên có sự khác biệt lớn về thời điểm mặt trời lặn trên khắp đất nước.

9. Quốc kỳ Brazil có 27 ngôi sao

img

Quốc kỳ Brazil có màu xanh lá cây với một viên kim cương màu vàng ở trung tâm và một quả địa cầu màu xanh lam. Trên quả địa cầu có 27 ngôi sao màu trắng với một dòng khẩu hiệu chính giữa "Ordem e Progresso", có nghĩa là Trật tự và Tiến bộ.

10. Khoảng 60% rừng nhiệt đới Amazon là ở Brazil

img

Hầu hết rừng nhiệt đới Amazon là ở Brazil, được ví như “lá ​​phổi xanh của Trái đất”, vì cây cối ở đây thải ra một lượng lớn khí oxy để chống biến đổi khí hậu.

Thật không may, rừng nhiệt đới Amazon đang bị chặt phá và đốt cháy để chăn thả gia súc và trồng dầu cọ. Điều này đang làm cho việc biến đổi khí hậu trở nên tồi tệ hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.