Thể thao

10 tân binh được kỳ vọng nhất mùa hè

06/08/2014, 16:45

Dù kỳ chuyển nhượng mùa hè chưa chính thức khép lại nhưng nhiều ông lớn đã kịp có cho mình những bản hợp đồng giá trị.

Dù kỳ chuyển nhượng mùa hè chưa chính thức khép lại nhưng nhiều ông lớn đã kịp có cho mình những bản hợp đồng giá trị. Dưới đây là 10 tân binh có mức giá cao nhất và cũng nhận được nhiều kỳ vọng nhất.

Luis Suarez là bản hợp đồng đắt giá nhất ở kỳ chuyền nhượng mùa hè cho đến thời điểm hiện tại
Luis Suarez là bản hợp đồng đắt giá nhất ở kỳ chuyền nhượng mùa hè cho đến thời điểm hiện tại

1. Luis Suarez (Liverpool tới Barca - 88 triệu euro)
Tiền đạo người Uruguay đã có một mùa giải chói sáng cùng Liverpool với 31 bàn thắng cùng 12 pha kiến tạo chỉ tính riêng ở Premier League. Chính bởi vậy, dù để lại hình ảnh xấu sau pha cẩu xực với Chiellini tại World Cup 2014, Suarez vẫn được đội chủ sân Nou Camp đưa về với mức giá kỷ lục là 88 triệu euro. Suarez được kỳ vọng sẽ cùng Messi và Neymar tạo nên một hàng công siêu khủng cho Barca.

2. James Rodriguez (Monaco tới Real - 80 triệu euro)
Khác với Suarez, James Rodriguez lại để lại ấn tượng sâu sắc tại World Cup 2014 với 6 bàn thắng và giành ngôi vị Vua phá lưới. Bên cạnh đó là khả năng cầm nhịp và kiến tạo tuyệt vời. Bị thuyết phục bởi màn trình diễn của ngôi sao người Colombia, Real đã móc hầu bao 80 triệu euro để “cướp” James từ Monaco. Tại Bernabeu, James sẽ gánh trọng trách số 10.

3. David Luiz (Chelsea tới PSG - 50 triệu euro)
Tài năng và đẳng cấp của Luiz là điều đã được kiểm chứng tại Stamford Bridge vài năm qua nhưng mức giá 50 triệu euro có vẻ như vẫn quá lớn so với giá trị của hậu vệ người Brasil. Số tiền chuyển nhượng khổng lồ này biến Luiz thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới và đây sẽ là áp lực không nhỏ cho “gã tóc xù” nhất là sau khi có một kỳ World Cup không thực sự hoàn hảo.

4. Diego Costa (Atletico tới Chelsea - 44 triệu euro)
Dù Atletico là đội bóng đề cao tính tập thể nhưng không thể phủ nhận vai trò của Costa trong thành công của Atletico là rất lớn. Với 27 bàn thắng, Costa đã giúp đội chủ sân Vicente Calderon xuất sắc đăng quang tại La Liga. Tại Champions League, chân sút gốc Brasil cũng có tới 8 pha lập công góp phần đưa Atletico tới tận trận chung kết. Với nền tảng thể hình, thể lực tốt cùng khả năng săn bàn thiên bẩm, Costa đang được kỳ vọng sẽ trở thành Drogba thứ 2 ở Stamford Brdige.

5. Alexis Sanchez (Barca tới Arsenal - 38 triệu euro)
Với 38 triệu euro, Alexis Sanchez đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử Arsenal sau Mesut Oezil (40 triệu euro). Tất nhiên, với một số tiền như vậy phải bỏ ra, HLV Wenger rất kỳ vọng vào tân binh người Chile ở mùa giải tới. Mùa giải năm ngoái, tính riêng ở La Liga, Alexis đã có tới 17 bàn thắng.

6. Luke Shaw (Southampton tới M.U – 37,8 triệu euro)
Sau một mùa giải thành công cùng Southampton, Luke Shaw đã được M.U đưa về với mức giá khủng 37,8 triệu euro. Tại Old Trafford, Luke Shaw sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ trái của Evra để lại. Với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, Luke Shaw được kỳ vọng sẽ tái hiện được hình ảnh của Evra thời đỉnh cao.

7. Ander Herrera (Bilbao tới M.U  - 36,5 triệu euro)
Thêm một tân binh M.U xuất hiện trong danh sách này đó là Ander Herrera. Cựu cầu thủ Bilbao nổi lên ở mùa giải trước như là một trong những tiền vệ triển vọng nhất bóng đá Tây Ban Nha. Khả năng đánh chặn và thu hồi bóng tốt sẽ giúp Herrera bổ sung thêm chất thép cho tuyến giữa của Quỷ đỏ.

8. Fabregas (Barca tới Chelsea – 36 triệu euro)
Sau 3 mùa bóng trở lại Nou Camp, F4 chưa để lại nhiều ấn tượng và đã buộc phải ra đi. Dẫu vậy, Fabregas vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới và Chelsea đã bỏ ra tới 36 triệu euro để đưa chân chuyền này về Stamford Bridge. Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, nhiều người kỳ vọng F4 sẽ tỏa sáng rực rỡ.

9. Romelu Lukaku (Chelsea tới Everton - 35 triệu euro)
Sau một mùa giải thành công theo dạng cho mượn, Everton đã quyết định chi tới 36 triệu bảng để sở hữu tài năng trẻ của của Chelsea. Lukaku có sức mạnh, khả năng không chiến và dứt điểm tốt nhưng không có chỗ đứng tại Stamford Bridge và Everton xem ra là điểm đỗ lý tưởng cho chân sút người Bỉ.

10. Adam Lallana (Southampton tới Liverpool – 31,5 triệu euro)
Tiếp tục là một sản phẩn của lò đào tạo Southampton được xuất xưởng với mức giá ngất ngưởng. Điểm mạnh của Lallana là tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo. Bên cạnh đó, cầu thủ người Anh còn có thể chơi tốt ở cả hai bên cánh. Đây hứa hẹn sẽ là một sự bổ sung hữu hiệu cho hàng công của The Kop.

Hữu Hiệp (Theo Goal)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.