Thế giới

10 thành phố dẫn đầu về nạn... kẹt xe

13/07/2014, 06:49

Tắc đường là nỗi ám ảnh của hầu hết những người tham gia giao thông, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, đi lại ở thành phố nào sẽ khiến bạn mất thời gian nhất?

TIN LIÊN QUAN
 

Cư dân tại thủ đô nước Nga phải vật lộn với nạn kẹt xe nhiều nhất thế giới - Nguồn: TomTom
Cư dân tại thủ đô nước Nga phải vật lộn với nạn kẹt xe nhiều nhất thế giới
 

Báo cáo nghiên cứu tổng thể về vấn đề giao thông và tắc đường trên toàn thế giới vừa được một công ty chuyên về giao thông và dịch vụ dẫn đường của Hà Lan có tên TomTom công bố.

Theo tính toán của công ty này, mỗi năm trung bình một tài xế mất tổng cộng 8 ngày cho việc bị kẹt cứng trên đường. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra giao thông ở các đường phụ, đường nhánh thường dễ dẫn tới tắc đường hơn trên các trục đường chính.

Bằng việc công bố bảng khảo sát về chỉ số giao thông trên toàn thế giới, TomTom cũng đưa ra danh sách những thành phố có mức độ tắc đường kinh khủng nhất thế giới.

Theo đó, Moscow (Nga) dẫn đầu thế giới về nạn kẹt xe với tỷ lệ 74%. Tỷ lệ được tính toán dựa trên so sánh về thời gian lưu thông trong những giờ không cao điểm và thời gian lưu thông vào lúc cao điểm, mà những người tham gia khảo sát đánh giá.

Điều này có nghĩa vào giờ cao điểm một tài xế tham gia giao thông tại Moscow sẽ phải mất hơn 2 giờ để đi được quãng đường mà trong giờ không cao điểm họ chỉ cần chưa đầy 60 phút.

Đứng thứ 2 sau Moscow là thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul. Tiếp đến là Rio De Janeiro của Brazil và Mexico City của Mexico. Đứng cuối cùng trong top 10 là thành phố Dublin của Ireland. Các thành phố Châu Á gần như không góp mặt trong danh sách này.

Danh sách 10 thành phố có mức độ tắc đường cao nhất thế giới theo khảo sát của TomTom:

 

1. Moscow, Nga: 74%

2. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ: 62%

3. Rio de Janeiro, Brazil: 55%

4. Mexico City, Mexico: 54%

5. São Paulo, Brazil: 46%

6. Palermo, Italy: 39%

7. Warsaw, Ba Lan: 39%

8. Rome, Italy: 37%

9. Los Angeles, Mỹ: 36%

10. Dublin, Ireland: 35%

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.