Du lịch

10 thị trấn có khung cảnh tuyết phủ đẹp như chốn thần tiên

05/12/2021, 01:00

Những thị trấn được tuyết bao phủ trắng xóa mang theo một vẻ đẹp quyến rũ và lãng mạn lạ thường.

Mùa đông đến mang theo cái lạnh tái tê nhưng kèm với đó là vẻ đẹp không kém phần lãng mạn. Đây là thời điểm vô cùng thích hợp để du lịch tới những địa điểm ngắm tuyết nổi tiếng.

Cảm nhận thời tiết lạnh giá cùng với những bông tuyết trắng xóa bay đầy trời, tạo nên một không gian đầy thơ mộng chắc chắn là một trải nghiệm không nên bỏ lỡ. Sau đây là những thị trấn có khung cảnh tuyết phủ đẹp tựa chốn thần tiên:

Thị trấn Hallstatt, Áo

Hallstatt nổi tiếng với những dãy núi cao vút cùng những ngôi nhà cổ kính nằm bên cạnh hồ nước trong vắt.

Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và chỉ cách thành phố Salzburg (quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart) khoảng một giờ đi xe về phía đông nam. Với vẻ đẹp thơ mộng, Hallstatt còn được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo”.

img

Khi mùa đông đến kéo theo lớp tuyết dày bao phủ toàn bộ thị trấn, Hallstatt dường như biến thành một thành phố thần tiên xinh đẹp. Không còn những mái ngói đỏ, tường vàng và mặt nước hồ mênh mông xanh biếc mà thay vào đó là một màu trắng trải dài dường như vô tận.

Thời điểm tuyết rơi dày nhất trong năm là vào khoảng tháng 1 hoặc tháng 2 hằng năm. Tuyết như những tấm chăn dày phủ lên mọi mái nhà, rừng cây, cầu đá, con đường trong thị trấn nhỏ khiến cho thời gian và không gian dường như ngưng đọng lại.

Thị trấn Stowe, Hoa Kỳ

Stowe là một thị trấn thuộc tiểu bang Vermont, Hoa Kỳ. Thị trấn miền núi này được ví như “chốn thiên đường mùa đông bước ra từ những trang sách”.

Khi đến với nơi đây, ngoài được trải nghiệm hoạt động trượt tuyết tại Stowe Mountain Resort trong khu vực, du khách còn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

img

Mặc dù là một điểm đến nổi tiếng vào mùa đông ở Hoa Kỳ, nhưng Stowe vẫn giữ được nét quyến rũ mộc mạc của một thị trấn nhỏ với những khu phố cổ kính và các kiến trúc nhuốm màu thời gian.

Mùa tuyết rơi bắt đầu từ tháng 12, nhưng để có điều kiện trượt tuyết tốt nhất thì du khách nên đợi tới tháng 2. Lúc này toàn bộ thị trấn như được rải một lớp bột mì trắng xóa vô cùng xinh đẹp.

Thành phố Bergen, Na Uy

Mang trong mình nét quyến rũ của vùng Scandinavia, thành phố cảng Bergen được bao quanh bởi những ngọn núi và vịnh biển hẹp. Nơi đây có lịch sử lâu đời và là thành phố lớn thứ 2 của Na Uy, chỉ sau thủ đô Oslo.

Một trong những điểm thu hút khách du lịch của Bergen chính là những ngôi nhà cổ đầy màu sắc, nằm dọc theo cầu cảng cũ, hay còn gọi là Bryggen.

img

Vào mùa đông, khi được bao phủ bởi lớp tuyết trắng, nơi đây càng trở nên quyến rũ hơn. Màu sắc sặc sỡ của những ngôi nhà nổi bật trên nền tuyết trắng và những dãy núi xám xịt ở phía xa tạo thành sự đối lập thị giác vô cùng mãn nhãn.

Du khách có thể đi đường sắt leo lên đỉnh núi Floyen mà chỉ mất chưa tới 10 phút để có một tầm nhìn bao trọn toàn thành phố.

Thị trấn Banff, Canada

Thị trấn Banff ở Alberta là một trong những địa điểm đẹp nhất ở Canada. Nằm dưới chân núi Cascade hùng vĩ, đại lộ chính của thị trấn là một trong những nơi lý tưởng để tản bộ khi tuyết rơi.

Du khách cũng có thể ghé vào các cửa hàng hoặc phòng trưng bày hai bên đường để sưởi ấm.

img

Để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây, hãy ghé thăm Công viên Quốc gia Banff và ngắm nhìn những hồ băng xanh tuyệt đẹp, những thác nước đóng băng và những “con đường băng” dọc theo lối đi bằng thép phủ đầy tuyết.

Trượt tuyết là hoạt động giải trí nổi tiếng nhất tại nơi đây. Thị trấn Banff cũng được xếp vào là một trong những địa điểm trượt tuyết nhất định phải đến của rất nhiều du khách.

Thị trấn Bled, Slovenia

Thị trấn cổ Bled tại Slovenia được mệnh danh là một trong những điểm đến đẹp nhất ở châu Âu. Nơi đây nằm cạnh hồ Bled nổi tiếng và được bao quanh bởi dãy núi Julian Alps hùng vĩ. Ở giữa hồ Bled là một hòn đảo nổi tự nhiên và duy nhất tại Slovenia. Người ta đã xây dựng một Nhà thờ Đức Mẹ Maria trên hòn đảo này.

Theo truyền thuyết, nếu bạn ghé thăm nhà thờ này và rung chuông cầu nguyện, điều ước của bạn sẽ trở thành hiện thực. Quang cảnh thanh bình và hiền hòa của thị trấn cổ này đã thu hút một lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

img

Các hoạt động giải trí mùa đông ở nơi đây bao gồm trượt tuyết và đi xe trượt tuyết. Thời điểm tuyết rơi đẹp nhất thường là vào tháng 1 hằng năm.

Ngoài ra, tháng 2, tháng 3 là thời điểm lạnh nhất trong năm sẽ khiến cho hồ Bled đóng băng hoàn toàn. Du khách có thể trải nghiệm đi bộ trên mặt băng trắng tinh khôi vô cùng thú vị.

Canazei, Ý

Canazei là một đô thị nằm ở vùng Trentino, Ý. Khác với vẻ trù phú, xanh tươi của miền Nam nước Ý, nằm nép mình dưới dãy núi Dolomite, Canazei gây ấn tượng bởi nét bí ẩn độc đáo.

Phong cách kiến trúc của nơi đây mang hơi hướng giống như của Thụy Sĩ hay Áo hơn là của Ý. Chính điều đó càng làm cho Canazei trở nên giống một thị trấn trung cổ như trong những câu chuyện cổ tích.

img

Nhờ vào địa hình và khí hậu nên khi đến mùa đông, Canazei rất thích hợp để trượt tuyết và lướt ván tuyết. Nếu như không quá thích những hoạt động thể thao này, du khách cũng có thể đi cáp treo lên đỉnh núi đá Sass Pordoi và phóng tầm mắt ra cảnh núi non hùng vĩ.

Làng Shirakawa và Gokayama, Nhật Bản

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, ngôi làng Shirakawa và Gokayama là một biểu tượng đáng tự hào của Nhật Bản. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng theo lối kiến trúc Gassho truyền thống với những mái nhà được dựng dốc đứng như hình chữ A, nhìn từ xa tựa như hai bàn tay đang chắp vào nhau để cầu nguyện.

Sở dĩ các ngôi nhà được tao hình độc đáo như vậy là do mùa đông ở nơi đây vô cùng khắc nghiệt, tuyết rơi rất nhiều, có khi còn dày tới 10m. Mái nhà dốc đứng như vậy sẽ khiến cho tuyết trượt xuống đất một cách dễ dàng, giảm bớt áp lực cho mái nhà và không gây sập nhà.

img

Mặc dù vô cùng lạnh nhưng vào mùa đông, làng Shirakawa và Gokayama vẫn đón lượng khách du lịch rất lớn tới tham quan. Khi tuyết phủ trắng khắp nơi, ngôi làng bỗng rũ bỏ vẻ mộc mạc của mình và trở thành một xứ sở diệu kỳ huyền ảo.

Tháng 12 được xem là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm nơi đây. Đặc biệt, để tô điểm cho vẻ đẹp của ngôi làng, vào ban đêm người dân bản địa còn tổ chức những sự kiện thắp sáng khiến nơi đây trở nên càng thêm lung linh.

Thị trấn Grindelwald, Thụy Sĩ

Grindelwald là một thị trấn xinh đẹp của Thụy Sĩ, nằm ở lưng chừng dãy núi Alps. Đây là một địa điểm thú vị để khám phá đỉnh núi Jungfrau hùng vĩ và thơ mộng. Thị trấn cổ tích giữa đời thực này mang nét đẹp quyến rũ đậm chất đồng quê của đất nước Thụy Sĩ.

img

Mùa đông ở Thụy Sĩ nói chung và ở Grindelwald nói riêng đều có tuyết trắng phủ kín, nhưng điều làm nên sự khác biệt cho nơi đây chính là cảnh tượng choáng ngợp khó có thể tả khi từng ngôi nhà, bãi cỏ, sườn núi, ... được khoác lên mình chiếc áo trắng toát.

Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thị trấn, du khách có thể đi cáp treo và nhìn ngắm cảnh tượng tuyết trắng mênh mông và các đỉnh núi hùng vĩ từ trên cao.

Thành phố Tallinn, Estonia

Tallinn là thủ đô và cũng là thành phố đông dân nhất của Estonia. Thành phố này được thành lập từ giai đoạn đầu thời kỳ trung cổ, trải qua một lịch sử lâu đời, ngày nay Tallinn mang một vẻ đẹp kết hợp hài hòa giữa cũ và mới, truyền thống và hiện đại.

Phố cổ ở Tallinn là một trong những phố cổ được bảo tồn tốt nhất thế giới, tuy nhiên chỉ cần tìm tới trung tâm thương mại của thành phố, bạn lập tức có thể nhìn thấy những tòa nhà cao tầng hiện đại và những khách sạn sang trọng.

img

Thời điểm tuyệt nhất để ghé thăm Tallinn là vào tháng 12, du khách có thể trải nghiệm một kỳ nghỉ lễ ngoạn mục tại nơi đây.

Thành phố này được bình chọn là một trong những địa điểm trải nghiệm Giáng sinh tuyệt vời nhất trên thế giới. Sương mù mùa đông bao quanh các tòa nhà cùng với tuyết phủ trắng xóa làm cho nơi đây trở nên tao nhã lạ thường.

Thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Cáp Nhĩ Tân là thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, phía bắc Trung Quốc. Nhiều người biết tới nơi đây nhờ vào lễ hội Băng đăng lớn nhất thế giới được tổ chức mỗi năm một lần.

Tại lễ hội này, những nghệ nhân sẽ xây dựng nên một thành phố gồm những lâu đài, tác phẩm nghệ thuật, cầu thang, ... được điêu khắc hoàn toàn từ băng.

img

Vào ban đêm, các tác phẩm băng điêu khắc này sẽ được thắp sáng bằng những ánh đèn đủ mọi màu sắc, đồng thời các hoạt động mùa đông như trượt băng, câu cá trên băng hay thắp đèn lồng băng cũng được tổ chức.

Mặc dù không phải là một “thành phố” theo nghĩa truyền thống, nhưng thành phố băng ở Cáp Nhĩ Tân vẫn là một địa điểm không thể bỏ qua đối với những người yêu thích tuyết.

Lễ hội này thường bắt đầu vào cuối tháng 12 và kéo dài đến đầu tháng 2 sang năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.