Khám phá

10 thiên đường Giáng sinh tuyệt vời nhất thế giới

12/12/2015, 10:58

Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn không khí Giáng sinh thì 10 “thiên đường” dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời.

1
Giáng sinh đầy màu sắc tại công viên Disneyland

Bữa tiệc Giáng Sinh đầy phép thuật của chuột Mickey

Ở công viên Disneyland mùa này, mọi người sẽ hòa cùng không khí đón Giáng Sinh rộn ràng, ấm áp của các nhân vật hoạt hình, cổ tích như hai chú chuột Mickey và Minnie, cô bé Lọ Lem, người đẹp tóc mây...

Cuộc diễu hành rầm rộ “Once Upon a Christmastime” cực hoành tráng kéo dài hàng dặm đường, với sự kết hợp rực rỡ của đoàn vũ hội hóa trang theo tông màu xanh-đỏ, những chiếc xe kết hoa đầy màu sắc mang nhiều quà và cây thông Noel.

Lâu đài Cinderella sừng sững đằng xa, sáng rực màu trắng lấp lánh của mùa đông, trông vô cùng nổi bật trên nền vàng ấm áp của khu vực quảng trường. Trong những đêm đông này, du khách có thể trải nghiệm những câu chuyện cổ tích xa xưa “biến tấu” theo phong cách Giáng Sinh tại khu vực Candlelight Processional.

Lễ hội Ánh sáng Giáng Sinh tại công viên Kennywood

4
 

Ngay từ khi trời chập choạng tối, tất cả những trò chơi trong công viên Kennywood đều được gắn đèn led đa sắc màu. Ánh sáng công cộng được tiết chế dần để tăng thêm phần huyền ảo của không khí Giáng Sinh nơi đây.

Không khí Noel xuất hiện đồng bộ ngay cả trong những chi tiết nhỏ. Từ Tàu tốc hành Bánh gừng cho đến Trang viên Ma, mọi nhân viên đều sẽ đội mũ đỏ, mặc áo đỏ chào đón du khách. Hằng đêm cũng có những đêm nhạc Giáng Sinh diễn ra tại quảng trường chính với phông nền lung linh ánh sáng xanh - đỏ. Khách tham quan hẳn không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn từ những điều đơn giản ấy.

Giáng Sinh cùng socola Hershey tại Hersheypark

3
 

Đầy màu sắc giống như những viên kẹo gắn trên tường và cây cối, trục đường chính Candylane của công viên Hershey phủ đầy 2 triệu bóng đèn nhỏ lấp lánh. Du khách còn gì thoải mái hơn khi vừa dắt tay nhau trên đường ngắm cảnh, vừa nhâm nhi trên tay cốc sô-cô-la nóng thơm ngon và… miễn phí.

Có hơn 30 bối cảnh Giáng Sinh được dựng lên trong cả công viên, thậm chí cả những tiệm quà lưu niệm cũng trang trí rực rỡ không kém. Chưa hết đâu nhé, có rất nhiều nhân vật hóa trang dễ thương mà bạn có thể bắt gặp trên đường, sẵn sàng đứng lại cùng bạn chụp vài pô ảnh thật đẹp.

Công viên Everland, Hàn Quốc

5
 

Công viên Everland, xứ sở kim chi (Hàn Quốc) là một trong những điểm đến thú vị vào dịp Giáng sinh và năm mới với rất nhiều hoạt động đặc sắc như: diễu hành ban ngày hay dưới ánh trăng, thưởng thức những bữa tiệc ngọt ngào hay cầu nguyện đêm Giáng sinh…

Cuộc diễu hành của ông già Noel tại Toronto, Canada

7
 

Cuộc diễu hành của ông già Noel thường bắt đầu cho một mùa Giáng sinh ở Canada. Tham gia cuộc diễu hành còn có các nhân vật hoạt hình xì-trum, chú hề. Các ban nhạc địa phương cũng biểu diễn giai điệu của những bài hát Giáng sinh phổ biến trong suốt cuộc diễu hành. Các đám đông tụ tập trên đường phố cho biết họ có mặt tại đây để được nhìn thấy diện mạo của ông già Noel.

Cuộc diễu hành của ông già Noel ở Toronto bắt đầu vào năm 1905 và là một trong những cuộc diễu hành lâu đời nhất trên thế giới.

Giáng sinh mùa hè tại Queenstown, New Zealand

8
 

Nếu đa phần các thành phố trên thế giới vào dịp Giáng sinh thường chìm trong băng giá và tuyết lạnh thì đến với Queenstown, du khách có thể trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn mới mẻ khi ở đây duy trì nhiệt độ mùa hè ấm áp. Điều này có nghĩa là du khách có thể đón Giáng sinh ấm áp trên bãi biển biển tràn ngập ánh mặt trời và tham gia các trò lướt sóng, nhảy dù, đua xuồng máy trên sông hoặc dạo một chuyến trên hồ Wakatipu thơ mộng.

Ngoài ra, du khách cũng có thể cắm trại, tổ chức tiệc ngoài trời mừng Giáng sinh dọc bờ hồ và thưởng thức các đặc sản địa phương như thịt cừu non, hải sản tươi sống, thịt gà cùng các món nướng ngon tuyệt.

Thị trấn Giáng Sinh Busch Garden Tampa

2
 

Có một thị trấn Giáng Sinh hiện diện ngay trung tâm bang Florida của Mỹ. Vốn là một công viên giải trí thay đổi theo mùa, đến dịp Giáng Sinh, bạn sẽ thấy nơi đây chẳng khác gì “căn cứ” của ông già Noel.

Những cụm vui chơi nhỏ trong công viên sở hữu tên gọi vô cùng ngộ nghĩnh, nào là Làng Kỉ niệm, Đường Đá lạnh, Hẻm Kẹo ngọt…

Đặc biệt, có một nơi gọi là Ngôi nhà của Santa mà khi đến, bạn sẽ được tận mắt thấy ông già Noel và những cộng sự đang làm ra những món quà dễ thương. Nếu không chú ý, có thể bạn sẽ “ăn trọn” một quả cầu tuyết không biết từ đâu ném ra đó nhé!

Đến với gian hàng ẩm thực, mọi người sẽ thích thú đắm chìm trong “kho thực phẩm” của ông già Noel! Nào là hạt dẻ nướng than, bánh crepe đầy ắp trái cây, kẹo que hai màu, cà phê nóng…

London, Anh

9
 

Những năm gần đây, vào dịp Noel, trượt tuyết bên sông Thames là hoạt động được người dân và khách du lịch thủ đô Anh quốc ưa thích với những sân băng ở tòa nhà Somerset House và tòa án Hampton.

Bạn cũng có thể ghé qua Arcade để mua những món quà Giáng sinh ý nghĩa. Lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn nếu bạn chưa đến thăm hang động của ông già Noel, Santa’s Grotto. Những mô hình này được dựng khắp nơi ở London như Harrods, cầu cảng Canary, Greenwich và bảo tàng London. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ ông già Noel đang cưỡi tuần lộc ở vườn thú London.

Giáng sinh rực rỡ nắng hè tại Adelaide, Australia

10
 

Giáng sinh ở Adelaide có một sự tương phản hoàn toàn với phần còn lại của thế giới thuộc bán cầu bắc với ánh sáng mặt trời, cát biển ấm áp… thay thế cho hình ảnh của tuyết và những ánh đèn giống như trong cổ tích. Các ban nhạc và DJ làm sẽ khuấy động các khu rạp hát trình diễn và một bầu không khí lễ hội lan ra khắp mọi nơi. Những vật dụng mà bạn có thể mang theo một cách không bình thường đến bữa tiệc Giáng sinh: áo tắm, kem chống nắng và các loại nón tránh nắng nhiều màu sắc.

Adelaide có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với khách du lịch thập phương sau một chặng đường dài di chuyển để có được cảm giác đón Giáng sinh trong tiết trời nắng ấm.

Giáng sinh màu sắc tại San Miguel de Allende, Mexico

11
 

Được mệnh danh là một thành phố đầy màu sắc của Mexico, Giáng sinh là dịp nhiều lễ hội sôi động và độc đáo được tổ chức ở San Miguel de Allende. Người dân ở đây có truyền thống ăn mừng Giáng sinh rất hoành tráng với nhiều hoạt động công cộng. Đặc biệt, người dân địa phương cũng có truyền thống hành hương về thị trấn Bethlehem, gần Jerusalem, thánh địa của đạo Cơ đốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.