Ẩm thực

10 thực phẩm quý hơn vàng trong mùa mưa bão để nói không với bệnh tật

03/08/2019, 19:00

Trong mùa mưa bão, hệ miễn dịch rất dễ bị tấn công bởi các bệnh lây nhiễm. Bổ sung ngay 10 thực phẩm dưới đây để bảo vệ cơ thể.

1. Tỏi

img

Hình: Shutterstock

Tỏi rất giàu các chất chống oxy hóa vì vậy chúng có đặc tính tăng cường hệ miễn dịch. Thêm vào đó, chúng làm giảm áp lực làm việc cho hệ thống tiêu hóa trong khi vẫn đảm bảo tốc độ trao đổi chất trong cơ thể.

2. Gừng

img

Hình: Shutterstock

Trà gừng là đồ uống hoàn hảo nhất trong thời tiết mưa gió. Tính nóng của gừng giúp cải thiện tâm trạng và đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nghiền 1 nhánh gừng tươi vào cốc nước ấm, vắt thêm 1 quả chanh và trộn với 1 thìa mật ong là đủ để có 1 tách trà thơm ngon, giúp cải thiện hệ miễn dịch của bạn hằng ngày.

3. Lê

img

Hình: Shutterstock

Loại trái cây giòn, ngọt này rất giàu vitamin và khoáng chất: chất xơ, đồng, vitamin C và vitamin B12 - những chất cần thiết để bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh thông thường mùa mưa gió. Lê cũng là một chất hạ sốt tự nhiên vì nó giúp làm mát cơ thể.

4. Củ nghệ

img

Hình: Shutterstock

Củ nghệ chứa chất khử trùng và kháng sinh tự nhiên giúp cải thiện hệ miễn dịch tuyệt vời. Củ nghệ cũng được biết đến với tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu trong tầm kiểm soát. Bạn có thể uống một ly sữa pha với ½ muỗng cà phê bột nghệ với 1 thìa mật ong để tránh nguy cơ mắc các bệnh gió mùa.

5. Hạt tiêu đen

img

Hình: Shutterstock

Chỉ cần thêm 1 chút xíu hạt tiêu đen vào món trứng tráng hoặc súp không chỉ làm tăng hương vị món ăn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Loại gia vị này được coi như loại thuốc giải độc tự nhiên khi sốt, ho, cảm lạnh, đau cơ, cúm và các tình trạng hô hấp khác nhau.

6. Hạnh nhân

img

Hình: Shutterstock

Hạnh nhân là nguồn protein dồi dào, ít chất béo, giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bạn. Loại hạt này giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa, kiểm soát lượng đường trong máu và cung cấp một lá chắn bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm mùa mưa.

7. Táo

img

Hình: Getty

Ăn đều đặn 1 quả táo mỗi ngày có tác dụng cân bằng chế độ ăn uống, bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tình trạng sức khỏe khác nhau luôn luôn rình rập trong mùa mưa.

8. Lựu

img

Hình: Shutterstock

Thêm lựu vào thực đơn là sự kết hợp hoàn hảo trong chế độ ăn uống lành mạnh, nó rất giàu các vitamin, đặc biệt là vitamin C, đảm bảo protein trong cơ thể được chuyển hóa đúng cách. Điều nàycó tac dụng hỗ trợ hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và sạch sẽ. Nó cũng tăng khả năng miễn dịch, do đó giúp bạn chống lại các bệnh khác nhau.

9. Củ cải đường

img

Hình: Shutterstock

Củ cải đường chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và khoáng chất, bao gồm kali, chất xơ và axit folic trong khi nó có lượng calo thấp đáng kinh ngạc. Đó là một món chay lý tưởng giúp giải độc cơ thể,

10. Nước

img

Hình: Shutterstock

Điều cuối cùng nhưng quan trọng nhất, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là đặc biệt cần thiết trong mùa mưa. Nhiều người có xu hướng cắt giảm lượng nước khi thời tiết mưa lạnh. Điều này có thể khiến cơ thể có nguy cơ bị nhiễm trùng và lây nhiễm các bệnh khá phổ biến trong gió mùa. Đảm bảo rằng bạn uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, với mỗi ly có dung tích 150 ml. Lựa chọn nước ấm để không ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.