Y tế

10 trẻ bị chó cắn phải nhập BV Việt Đức, có trẻ đã tử vong

23/04/2019, 17:13

Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2019, riêng BV Việt Đức tiếp nhận 10 ca trẻ nhỏ bị chó cắn, không chỉ gây nhiều tổn thương, thậm chí có trẻ đã tử vong

img
4 tháng đầu năm 2019, riêng BV Việt Đức tiếp nhận 10 ca trẻ nhỏ bị chó cắn

Thông tin từ BV Hữu nghị Việt Đức, từ tháng 1 đến ngày 23/4/2019, nơi đây đã tiếp nhận 10 trường hợp bệnh nhân bị chó cắn. Nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng nhiều vết tổn thương nặng nề trên mặt, cơ thể, thậm chí hôn mê vì bị chó cắn.

Mới đây, ngày 21/4, bệnh viện tiếp nhận cháu bé T.H.K, 4 tuổi, ở Hà Nam bị chó nhà tấn công (chó đẻ, chưa tiêm phòng dại). Bệnh nhân vào viện trong tình trạng vết thương dập nát vùng má. Các bác sỹ đã làm sạch sẽ, cắt lọc và khâu đính lại các vạt da cho cháu bé. Ngay ngày hôm sau, bệnh nhân cũng được đưa đi tiêm phòng dại. Hiện tại vết thương khô, sức khỏe ổn định, dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Trước đó 2 ngày, ngày 19/4, Bệnh viện Việt Đức cũng tiếp nhận bệnh nhân nam 7 tuổi, ở Thái Nguyên, bị chó nhà cắn, giống Pitbull, 17 kg, nuôi được 2 năm. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử 2 bên giãn, đa vết thương vùng đầu, mặt, cổ, ngực, vết thương cánh tay 2 bên, vết thương tầng sinh môn nhiều. Mặc dù đã được các bác sỹ BV Việt Đức cấp cứu và hồi sức tích cực nhưng do tình trạng quá nặng nên bệnh nhân đã không qua khỏi.

Đây là hồi chuông cảnh báo tới các gia đình nuôi chó cảnh nhưng thả rông, không rọ mõm, không tiêm phòng, gia tăng nguy cơ gây hại cho những người xung quanh, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.