Hạ tầng

10 trường hợp lấn chiếm hành lang đường dẫn cầu Vàm Cống bị xử lý

03/01/2020, 10:47

Nhiều người dân vẫn chưa nắm rõ các quy định pháp luật, dẫn đến tình trạng xây dựng, lấn chiếm hành lang đường bộ.

img
Có 10 trường hợp vi phạm xây dựng các công trình, nhà cửa, buôn bán lấn chiếm đất của đường bộ thuộc dự án xây dựng cầu Vàm Cống

Ngày 3/1, Trung tá Nguyễn Quang Huy, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) cho biết, vừa qua đơn vị đã phối hợp cùng Công an quận Thốt Nốt, Đội Thanh tra số 9 (thuộc Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ) tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lan đường dẫn cầu Vàm Cống.

Theo Trung tá Nguyễn Quang Huy, qua kiểm tra, phát hiện 10 trường hợp vi phạm xây dựng các công trình, nhà cửa, buôn bán lấn chiếm đất của đường bộ thuộc dự án xây dựng cầu Vàm Cống. Các trường hợp này chủ yếu tập trung ở 2 bên tuyến nối từ đường dẫn cầu Vàm Cống (QL N2B) ra QL80. Nguyên nhân chủ yếu là do một bộ phận người dân chưa hiểu rõ và ý thức tốt các quy định về Luật Giao thông đường bộ, dẫn đến tình trạng xây dựng, lấn chiếm hành lang tại tuyến đường.

“Trước mắt, tổ công tác tiến hành lập biên bản, áp dụng biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở trước để người dân ý thức, tự khắc phục. Đồng thời cho họ ký cam kết không mua bán, che chắn, lấn chiếm lòng đường, hành lang lộ giới. Chỉ đối với các trường hợp sau khi nhắc nhở nhiều lần vẫn cố tình vi phạm thì mới tiến hành xử phạt hành chính”, Trung tá Nguyễn Quang Huy thông tin.

Liên quan đến 2 cửa hàng xăng dầu nằm trên dự án đường dẫn cầu Vàm Cống, Trung tá Nguyễn Quang Huy cho biết, các cửa hàng này xây dựng không lấn chiếm hành lang của đất dự án, việc san lắp mặt bằng làm đường dẫn ra vào cửa hàng xăng dầu thì lại không thuộc thẩm quyền kiểm tra, xử lý của tổ công tác.

img
Các cửa hàng xăng dầu được xây dựng nằm ngoài hành lang đất dự án cầu Vàm Cống

Trước đó, Báo Giao thông có phản ánh về tình trạng lấn chiếm đất đường bộ thuộc dự án cầu Vàm Cống. Người dân đã tự ý san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ, xây dựng các công trình là nhà cấp 4 để buôn bán hàng hóa và quán cà phê dọc theo 2 bên tuyến đường dẫn cầu Vàm Cống. Đặc biệt là tại vị trí 2 cửa hàng xăng dầu Hồng Hào 7 và Điện Hiền số 11. Các đơn vị đã tự ý xây dựng, dỡ bỏ các cọc tiêu theo chiều dài công trình, xây dựng đường dấu nối ra đường dẫn cầu Vàm Cống cao hơn cao hơn cao độ mặt đường dẫn đến nguy cơ gây mất ATGT.

Việc này khiến chủ đầu tư của dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) chưa thể bàn giao dự án cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Ngày 2/12, Bộ GTVT cũng đã có văn bản đề nghị UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát và xử lý các trường hợp lấn chiếm phạm vi đất của dự án đã được giải phóng mặt bằng và các đường đấu nối trái phép. Đồng thời phối hợp với ngành chức năng để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Bên cạnh đó, địa phương thực hiện việc tuyên truyền cho các hộ dân về việc đảm bảo không lấn chiếm, xâm phạm hành lang ATGT đường bộ và phạm vi đất giải phóng mặt bằng của dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.