Xã hội

10 trường hợp nghi nhiễm nCoV ở Quảng Bình đều âm tính

11/02/2020, 13:01

Tính đến thời điểm này, ngành y tế Quảng Bình xác nhận đã không còn trường hợp nào nghi nhiễm nCoV.

img
Báo cáo nhanh của Sở Y tế Quảng Bình về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Ngày 11/2, Sở Y tế Quảng Bình phát đi thông báo nhanh về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV trên địa bàn. Theo ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, tính đến hết ngày 10/2, tại Quảng Bình có 10 trường hợp nghi nhiễm virus nCoV đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu ba Đồng Hới.

Kết quả xét nghiệm 10 trường hợp này đều âm tính với virus Corona. Trong đó, có 1 trường hợp ở huyện Bố Trạch đi lao động Trung Quốc trở về có dấu hiệu mắc bệnh phải chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế. Trường hợp này được xác định không phải bệnh do virus Corona gây ra.

Ngoài ra, các trường hợp lao động từ Trung Quốc về Quảng Bình cũng đã được tổ chức giám sát, cách ly. Đến nay, đã qua 14 ngày cách ly theo dõi, tất cả các trường hợp này đều khỏe mạnh, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện mắc bệnh.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, trong thời gian tới đây ngành y tế địa phương sẽ tiếp tục giám sát cộng đồng; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung và theo dõi theo quy định đối với các trường hợp trở về từ Trung Quốc.

Trước đó, ngày 9/2, Thanh Hóa cũng đã công bố chữa khỏi cho trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới và không còn trường hợp nghi nhiễm loại virus này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.