Ứng dụng

10 từ khóa tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam khác thế giới thế nào?

27/12/2015, 21:00

Người Việt Nam chủ yếu tìm kiếm các từ khóa nhiều nhất trên google xoay quanh âm nhạc, điện ảnh và giải trí.

Untitled

10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google ở Việt Nam.

Năm 2015 sắp trôi qua, đây là cơ hội để chúng ta cùng nhìn lại một năm qua các hoạt động trên internet đã trải qua những dấu ấn nào, bao gồm tất cả các lĩnh vực. 

Như thường lệ, việc tổng kết những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, trở thành "hot" trên google luôn khiến nhiều người quan tâm. Hãy cùng xem Việt Nam và các nước bạn, 10 từ khóa nào đã được tìm kiếm nhiều nhất của năm 2015.

Top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam:

1. Vợ Người Ta.

2. Âm Thầm Bên Em.

3. Không Phải Dạng Vừa Đâu.

4. How-Old.net.

5. Fast Furious 7.

6. Khuôn Mặt Đáng Thương.

7. Em Của Quá Khứ.

7. Cười Xuyên Việt.

8. Cô Dâu 8 Tuổi.

9. Chàng Trai Năm Ấy.

10. Tuan Anh.

Có thể thấy, đa phần những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam lại là tên các bài hát nhạc thị trường, những tác phẩm điện ảnh đình đám hay những chương trình truyền hình thu hút khán giả, không có từ khóa nào liên quan tới chính trị, xã hội hay công nghệ thông tin, thậm chí là những nhân vật, sự kiện ghi dấu ấn. Và nếu là một người thường xuyên theo dõi thông tin trên báo chí, trang tin truyền thông, chúng ta đều có thể dễ dàng nhận ra nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP thật là may mắn!

Top 10 từ khóa tìm kiếm nhiều nhất ở Singapore:

1. PSI Singapore: Là chỉ số ô nhiễm không khí được đo đạc và công bố từng giờ bởi Cục quản lý môi trường Singapore. Dân Sing rất quan tâm cái này vì... sợ chết. Đến mùa cháy rừng ở nước láng giềng Indonesia, khói do cháy rừng bay qua làm cả nước chìm trong sương mù. Cả nước giục nhau đeo khẩu trang và chỉ nói về PSI.

2. Lee Kuan Yew: Nhà lập quốc của Singapore. 50 năm trước, ông Lý và đảng chính trị của mình bắt đầu lãnh đạo quốc gia Singapore độc lập, đưa nước này từ một nước nghèo đói thành một trong những quốc gia phát triển xuất sắc trên thế giới. Năm 2015 là kỷ niệm 50 lập quốc, cũng là năm ông Lý bị ốm nặng và sau đó qua đời vào tháng Ba. Cả nước Sing dõi theo từng cập nhật về tình hình sức khỏe của ông và để tang ông trong một tuần.

3. SEA Games: SEA Games 28 được tổ chức tại Singapore. Một trong những điều làm mình ấn tượng là việc cho in hình khổ lớn giới thiệu về các vận động viên Singapore như sinh năm bao nhiêu, nhà ở quận nào, đang giữ thành tích gì ... (ở tất cả các môn thi đấu) tại các nơi công cộng, đặc biệt là trong toa xe điện ngầm. SEA Games cũng được dân Sing quan tâm vì tỉ lệ vận động viên nhập tịch của Sing tham gia thi đấu rất cao và dân Sing không thoải mái với điều đó.

4. WhatsApp Web: Giống như ở nhiều nước phát triển khác, WhatsApp là công cụ nhắn tin phổ biến nhất ở Sing. Tỉ lệ dân số Singapore làm các công việc văn phòng và dùng máy tính 8 - 12 giờ / ngày khá cao; nên có rất nhiều người mong chờ bản WhatsApp trên nền web (để có thể chat bằng bàn phím máy tính). Ban đầu WhatsApp Web chỉ hỗ trợ các khách hàng dùng Android, lại càng khiến cho người dùng iOS ngóng trông nó.

5. iPhone 6s: Giá thành một chiếc iPhone mới đi kèm hợp đồng nhà mạng ở Sing chỉ khoảng 400 USD, trong khi thu nhập bình quân đầu người nằm trong top đầu thế giới (khoảng 4500 USD/ tháng), nên ai cũng có thể mua iPhone. Vì thế có rất nhiều người tìm kiếm thông tin về iPhone mỗi khi sắp có phiên bản mới được ra lò.

6. Amos Yee: Cậu bé này sinh năm 1998, có khả năng diễn thuyết khá cuốn hút người nghe và bắt đầu nổi tiếng sau khi ông Lý Quang Diệu qua đời. Cậu tung ra một vlog chỉ trích thậm tệ ông Lý và tỏ ý "ăn mừng" khi ông qua đời, sau đó bị cảnh sát bắt và phải ra tòa. Cách đây vài hôm cậu lại tiếp tục bị cảnh sát "hỏi thăm" khi viết blog xúc phạm người Hồi giáo. Việc cảnh sát quyết định bắt Amos Yee làm dấy lên tranh cãi giữa một phe (đông hơn) đòi trừng trị thích đáng vì đã dám xúc phạm ông Lý và một phe khác cho rằng đó là quyền bày tỏ ý kiến, dù ý kiến đó chưa được đúng đắn. Amos Yee nổi tiếng đến nỗi dân Hồng Kông đã tổ chức biểu tình trước cửa LSQ Singapore ở Hồng Kông đòi thả cậu.

7. MERS: Singapore có 40% dân số là người nước ngoài và có sân bay Changi là trạm trung chuyển lớn của khu vực, phục vụ khoảng 140.000 lượt khách mỗi ngày. Ngoài ra, việc đa số dân cư sử dụng các phương tiện giao thông công cộng (bus, tàu điện ngầm) vốn rất đông đúc vào giờ cao điểm cũng làm cho nỗi sợ hãi về các dịch lây qua đường hô hấp tăng cao.

8. QZ8501: Chuyến bay từ Surabaya, Indonesia đến Singapore, gặp tai nạn thảm khốc, không một ai sống sót.

9. Lee Wei Ling: Con gái của nhà lập quốc Lý Quang Diệu. Bà là một bác sĩ chuyên ngành khoa học thần kinh, và tự nhận mình là người lập dị. Bà sống độc thân, ngoại hình rất xấu, và là người con duy nhất của ông Lý không tham gia chính trị; vì thế bà được dân Sing coi như "đại diện của gia đình" ông Lý Quang Diệu và được rất nhiều người viết thư chia buồn, an ủi sau khi ông Lý qua đời.

10. Lee Hsien Loong: Đương nhiệm thủ tướng, con cả của ông Lý Quang Diệu. Ông Lý Hiển Long là một người rất thích dùng Instagram và Facebook, với 1-2 status/ ảnh do chính tay ông update mỗi ngày, kể cả khi đang đi du lịch trong kỳ nghỉ phép. Ông mong muốn xây dụng Singapore thành một "Smart Nation" mà ở đó mức độ ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt của đời sống được chú trọng triệt để. Thi thoảng ông và vợ (bà Ho Ching) được quan tâm giống như những ngôi sao của cộng đồng mạng, khi họ thi nhau chia sẻ ảnh ông đứng xếp hàng mua cánh gà rán ở một khu bán đồ ăn bình dân, hoặc ảnh (tự chụp, rất xì-tin) và thơ bà Ho Ching làm khi hai vợ chồng đi du lịch ở Hàn Quốc.

Đảo quốc Sư tử luôn khiến thế giới phải ngạc nhiên vì những gì họ thể hiện, và kể cả là những từ khóa có thể thấy đa phần là tìm kiếm những cái gắn liền với xã hội, quyền lợi, những nhân vật, sự kiện có ảnh hưởng đến đất nước của họ.

Top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Malaysia:

1. HRMIS 2 - hệ thống thông tin quản lý nhân sự của Malaysia.

2. BR1M 2015 - bản tin tiền tệ của chính phủ.

3. How-Old.net.

4. Maharaja Lawak Mega - một cuộc thi của các diễn viên hài.

5. Fast Furious 7.

6. Hati Perempuan - một bộ phim truyền hình.

7. 1 USD to MYR  - 1 USD đổi được bao nhiêu ringgit (sau khi đồng tiền của Malay bị trượt giá).

8. Whatsapp Web.

9. GST - dịch vụ bán hàng và mức thuế mới của nước này.

10. Bersih 4.0 - cuộc biểu tình của người dân Malaysia nhằm cải cách bầu cử.

Người dân Malaysia cũng quan tâm tới thời sự, chính trị, xã hội những thay đổi của hệ thống tài chính ngân hàng, tuyển dụng nhân sự, thị trường chứng khoán và sự bất ổn trong tỷ giá tiền tệ, ngoài ra họ cũng thích thú với những tác phẩm điện ảnh hay các chương trình giải trí.

Và top 10 từ khóa đánh giá chung của toàn Thế giới:

1. Lamar Odom 

2. Jurassic World

3. A merican Sniper

4. Caitlyn Jenner

5. Ronda Rousey

6. Paris

7. Agar.io

8. Chris Kyle

9. Fallout 4

10. Straight Outta Compton

Dấu ấn đậm nét đối với toàn thế giới chính là những nhân vật có tầm ảnh hưởng, sự cống hiến của họ trên các lĩnh vực của đời sống... và cũng không thể thiếu từ khóa Paris, nơi phải hứng chịu vụ khủng bố đẫm máu khiến 130 người thiệt mạng ngày 13/11 do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gây ra.

Theo Google, quyền tự do báo chí cũng có sự ảnh hưởng tới thói quen tìm kiếm của người dùng, như tại Trung Quốc hay Triều Tiên, do họ đã chặn Google nên không xuất hiện trong danh sách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.