Giáo dục

10 xu hướng nuôi dạy con cái kiểu mới bố mẹ nên tham khảo

28/12/2019, 01:00

Theo thời gian, có rất nhiều cách dạy con trở nên lỗi thời và không thích hợp nữa. Do đó, năm 2020, bố mẹ cần phải hiểu thời thế và có cách dạy con thích hợp hơn.

1. Không phân biệt giới tính

Hiện nay, những rập khuôn về giới tính ngày càng được cởi bỏ, không phải cứ con gái là phải thích màu hồng, chơi búp bê; con trai là phải thích màu xanh chơi ô tô. Năm 2020, cha mẹ cần cởi mở hơn về giới tính, không phải đứa trẻ nào cũng giống nhau. Bố mẹ cần dạy cho trẻ cách đối xử với người khác một cách bình đẳng và không kỳ thị.

2. Nhận thức về môi trường

Trẻ em cần phải hiểu biết sớm về khủng hoảng biến đổi khí hậu. Để tạo cho trẻ một môi trường sống tốt hơn trong tương lai, cha mẹ cần chú ý hơn về tin tức môi trường, nhắc nhở bản thân lẫn con cái giảm sử dụng nhựa, khí thải carbon bằng những hành động cụ thể.

img

3. Mạng xã hội

Mạng xã hội trở thành một thứ không thể thiếu trong tương lai. Nhiều cha mẹ nhận ra MXH mang lại rất nhiều áp lực cho họ và ảnh hưởng đến con cái rất nhiều. Do đó, cha mẹ cần giáo dục cho trẻ hiểu cách sử dụng đúng các MXH, tránh để nó ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân.

4. Tự học ở nhà

Hệ thống giáo dục hiện tại không phù hợp với tất cả trẻ em. Ngày càng có nhiều phụ huynh chọn cách để con cái tự học tại nhà thông qua các chương trình trực tuyến. Mặc dù lợi ích của việc tự học có rất nhiều nhưng tùy theo từng đứa trẻ mà cha mẹ cần có môi trường phù hợp để thúc đẩy sự sáng tạo và khả năng học tập.

img

5. Trẻ em có quyền nói lên tiếng nói của mình

Nếu trước đây mối quan hệ của cha mẹ và con cái luôn là cha mẹ nói gì con nghe nấy. Nhưng trong năm 2020, nhiều cha mẹ sẽ chọn cách bình đẳng hơn khi nói chuyện với con mình.

6. Vai trò của nữ giới sánh ngang với nam giới

Sự thay đổi về xã hội, giới tính dẫn tới người phụ nữ ngày càng có tiếng nói hơn, họ có thể làm được tất cả mọi việc không thua gì nam giới. Bây giờ, phụ nữ không còn là người nuôi dạy con cái toàn thời gian mà người cha có thể đảo ngược vai trò này.

7. Rèn luyện trẻ thói quen đọc sách, audibook, radio

Để tránh tình trạng trẻ em nghiện xem ti vi, điện thoại, cha mẹ nên dạy trẻ việc đọc sách, nghe sách nói hoặc radio. Hiện nay người ta có bán rất nhiều sản phẩm điện tử hỗ trợ nuôi dạy trẻ thông minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.