Hồ sơ tài liệu

100 công dân Trung Quốc bị bắt tại Triều Tiên: Giới chức nói gì?

18/12/2015, 16:22

Giới chức Trung Quốc và Triều Tiên lên tiếng về thông tin Triều Tiên bắt hàng loạt 100 công dân Trung Quốc

Nhà máy trong khu công nghiệp Kaesong tại Tr
Nhà máy trong khu công nghiệp Kaesong tại Triều Tiên

Thông tin trên do tờ Daily NK, Kookmin Ilbo, MBN và các trang truyền thông khác của Hàn Quốc đưa hôm 15/12/2015.

Tờ Beijing Times (Trung Quốc ) cho biết, đây chỉ là tin đồn và là lần thứ hai loại thông tin này lan tràn trên truyền thông. Tháng 9/2015 vừa rồi cũng có thông tin báo chí cho rằng hơn 100 công dân Trung Quốc bị bắt tại Triều Tiên.

Phản ứng về thông tin trên, dẫn lời một quan chức Triều Tiên, tờ Global Times (Trung Quốc) khẳng định đây chỉ là tin đồn nhảm và không có chuyện như thế này diễn ra giữa hai nước Triều Tiên – Trung Quốc.

Trao đổi với Global Times, nhà nghiên cứu đến từ Viên Khoa học Xã hội Liaoning – ông Lu Chao cho biết, những thông tin tờ Daily NK đăng tải là vô căn cứ và tố ngược phần lớn những người làm cho tờ báo này đều là những người đào tẩu khỏi Triều Tiên.

Hiện nay, có hơn 3.000 công dân Trung Quốc đang làm việc và sinh sống tại Triều Tiên. Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên cho biết, những người Triều Tiên ở nước ngoài luôn tuân thủ luật pháp tại nước sở tại và làm việc chăm chỉ, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng chủ nghĩa xã hội tại Triều Tiên.

Người phát ngôn cũng khẳng định, những thông tin trên hoàn toàn là sai lầm, chỉ một vài công dân Trung Quốc vi phạm luật pháp hoặc phạm tội tại Triều Tiên nhưng tuyệt đối không có chuyện làm gián điệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.