Thế giới

100 lính Syria thiệt mạng sau cuộc tấn công của Mỹ

08/02/2018, 19:15

Hơn 100 chiến binh ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã thiệt mạng.

Screenshot 2018-02-08 17.23.19

Xe tăng và binh lính chính phủ Syria gần một toà nhà ở miền Trung Syria

Ngày 8/2, hãng Reuters dẫn lời quan chức Mỹ cho biết, hơn 100 chiến binh ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã thiệt mạng sau khi liên minh do Mỹ dẫn đầu và các lực lượng địa phương được liên minh quân sự này hậu thuẫn, thực hiện hoạt động ngăn cản một cuộc tấn công phối hợp trên diện rộng vào tối 7/2, rạng sáng 8/2.

Số người thiệt mạng cao cho thấy quy mô vụ tấn công khá lớn. Theo quan chức Mỹ, cuộc tấn công có sự tham gia của 500 chiến binh đối lập, sử dụng pháo binh, xe tăng, các hệ thống tên lửa đa nhiệm và súng cối.

Không có binh lính Mỹ thiệt mạng hoặc bị thương trong hoạt động này – quan chức giấu tên cho biết. Tuy nhiên, một số binh lính Mỹ đã tham gia cùng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đặt tại tỉnh Deir al-Zor, Syria từng bị nhắm là mục tiêu tấn công.

Theo quan chức này, Mỹ nghi ngờ các lực lượng ủng hộ chính quyền ông Assad đã tấn công hòng chiếm vùng lãnh thổ mà SDF đã giải phóng từ tay Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS vào tháng 9/2017. Lực lượng thân chính phủ Syria đang được Nga và Iran hậu thuẫn.

Trước trong và sau khi tấn công, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã cảnh báo giới chức Nga về sự hiện diện của các lực lượng SDF tại khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.