Xã hội

100% người dân vùng biển đảo sẽ được cấp thẻ BHYT

03/07/2014, 09:16

Đó là một trong nhiều hoạt động nhằm đảm bảo mục tiêu tất cả cư, ngư dân vùng biển đảo được tiếp cận và sử dụng dịch y tế theo đề án "Phát triển y tế biển đảo đến năm 2020".

Đó là một trong nhiều hoạt động nhằm đảm bảo mục tiêu tất cả cư, ngư dân vùng biển đảo được tiếp cận và sử dụng dịch y tế theo đề án “Phát triển y tế biển đảo đến năm 2020”.

Tại tọa đàm về vấn đề y tế biển đảo vừa được tổ chức ngày 2/7, ông Phạm Lê Tuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, bên cạnh nỗ lực xúc tiến chương trình cấp thẻ BHYT cho người dân trên các xã, huyện đảo, Bộ Y tế cũng tăng cường triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho các cơ sở y tế tại các đảo.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh mô hình phối hợp quân dân y để huy động tối đa nguồn lực y tế đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cư, ngư dân; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ y tế từ xa trong cấp cứu… . Cũng theo ông Tuấn, thời gian tới, Bộ Y tế cũng  chỉ đạo thành lập bộ môn Y học biển  nhằm đào tạo nâng cao kiến thức chuyên sâu về y khoa vùng biển tại các cơ sở trường đào tạo y khoa như ĐH Y dược TP HCM và CĐ Y Dược Huế...

V.A

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.