Giáo dục

100% trường học nơi "rốn lũ" Hương Khê, Hà Tĩnh đã mở cửa đón học sinh

13/09/2019, 16:54

Tính đến ngày 13/9, 100% trường học nơi rốn lũ Hương Khê, Hà Tĩnh đã mở cửa đón học sinh.

img
Tính đến ngày 13/9, 100% trường học ở "rốn lũ" Khương Khê, Hà Tĩnh đã mở cửa đón học sinh

Chiều 13/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, cô Ngô Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường mầm non Hà Linh (thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: Sau nhiều ngày đầu năm học bị gián đoạn do mưa lũ, sáng nay các cô và trò đã trở lại trường với số lượng học sinh tương đối đầy đủ.

“Sáng nay, nhà trường tổ chức Trung thu cho các em ở điểm trường chính, còn chiều nay tổ chức ở điểm trường lẻ. Bước vào thứ 2 tuần tới, cô và trò Trường mầm non Hà Linh sẽ bắt đầu triển khai dạy và học”, cô Hà nói.

Cũng theo cô Hà, đợt mưa lũ vừa rồi đã khiến hư hỏng 1 số gạch lát trong dãy nhà mới xây nhưng đã được sửa chữa, khắc phục xong. Sáng nay, các cô tiếp tục phát hiện 1 ổ điện bị hư hỏng, dự kiến sẽ khắc phục xong trong ngày cuối tuần.

Được biết, Trường mầm non Hà Linh có 2 điểm trường với 11 lớp học, 323 học sinh. Do nằm sát bên sông Ngàn Sâu nên trong đợt mưa lũ vừa qua, trường bị ngập sâu trong nước tận 3 ngày (từ ngày 4 - 6/9). Đến ngày 7/9, sau khi nước lũ rút khỏi sân trường, các giáo viên và lực lượng bộ đội, công an mới dọn dẹp vệ sinh, lau lại bàn ghế.

img
Sau nhiều ngày dọn dep và vệ sinh môi trường, các cô Trường Mầm non Hà Linh đã đón học sinh tới lớp

Ngày 9/9, tất cả các trường học bị ảnh hưởng của mưa lũ ở Hà Tĩnh tiến hành khai giảng “bù” năm học mới 2019 - 2020. Ở Trường mầm non Hà Linh dù đã được các lực lượng chức năng hỗ trợ dọn dẹp khá sạch sẽ nhưng phía ngoài sân trường vẫn đang ngổn ngang bùn đất, ẩm thấp. Để tránh dịch bệnh có thể bùng phát sau khi lũ rút gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, nhà trường vẫn chưa mở cửa đón học sinh.

Được biết, bên cạnh Trường mầm non Hà Linh thì ở huyện Hương Khê còn có trường mầm non ở các xã Hương Thủy, Phương Mỹ cũng “trễ hẹn” với lễ khai giảng “bù” vừa qua. Theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê thì những trường này sẽ không khai giảng nữa.

Ông Trần Đình Hùng - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Tính đến ngày 13/9 thì 100% các trường học trên địa bàn huyện Hương Khê đã mở cửa đón học sinh tới lớp. Tuy nhiên số lượng học sinh tới lớp ở 3 trường "sót lại" nói trên vẫn chưa thật sự đầy đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.