Pháp luật

1.000 bao thuốc lá lậu được chở kèm hài cốt liệt sỹ

23/12/2014, 14:56

Được thân nhân liệt sỹ thuê chở hài cốt từ Quảng Trị ra Ninh Bình, tài xế ô tô BKS 74K-7159 bí mật chở thêm hơn 1.000 bao thuốc lá lậu, đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Thuốc lá Hero là một trong những nhãn hiệu được nhiều đối tượng nhập lậu
Hero là một trong những nhãn hiệu thuốc lá được nhiều đối tượng nhập lậu

Khoảng 17h30’ ngày 22/12, trong lúc tuần tra, các chiến sỹ CSGT Đội 6.1 đã phát hiện xe ô tô BKS 74K-7159 có dấu hiệu nghi vấn. Trong quá trình kiểm tra, phát hiện trên xe chở gần 1.000 bao thuốc lá nhãn hiệu Hero nên Đội đã phối hợp với lực lượng Quản lý Thị trường tiến hành xử lý.

Tài xế Phan Văn Minh (SN 1973, trú tại phường Đông Thanh, TP. Đông Hà, Quảng Trị) đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến 1.000 bao thuốc lá nói trên.

Minh khai nhận, khi được một người thuê chở hài cốt liệt sỹ từ tỉnh Quảng Trị về tỉnh Ninh Bình, Minh đã bí mật chở theo thuốc lá lậu để đưa ra các tỉnh phía Bắc bán kiếm lời. Được biết, thân nhân gia đình liệt sỹ không hề biết việc tài xế Minh chở thêm số thuốc lá lậu. Thiếu tá Trần An Ninh, Đội trưởng Đội CSGT 6.1 cho biết: “Sau khi kiểm tra giấy tờ thì đúng là xe 74K-7159 đang chở hài cốt liệt sỹ, trên xe có cả thân nhân liệt sỹ đi cùng nên lực lượng chức năng đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho gia đình về quê theo đúng kế hoạch".

Sau khi xin ý kiến lãnh đạo, lực lượng chức năng chỉ thu giữ giấy phép lái xe, giấy tờ xe và số thuốc lá lậu, đồng thời yêu cầu tài xế Minh sau khi quay về, sẽ giải quyết vụ việc theo quy định.

Trần Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.