Thế giới

1.000 chiến binh cực đoan đầu hàng chính quyền Syria

03/08/2016, 06:30
image

1.000 chiến binh Hồi giáo cực đoan nộp vũ khí và đầu hàng chính quyền Syria tại tỉnh phía nam Daraa.

1679011-0623-0654

Các chiến binh Hồi giáo cực đoan ra đầu thú để hưởng ân xá từ chính quyền Syria.

Hãng thông tấn SANA ngày 2/8 đưa tin khoảng 1.000 chiến binh Hồi giáo cực đoan ở tỉnh phía Nam Daraa đã hạ vũ khí đầu hàng trước các cơ quan chính quyền Syria, mặc dù các nhóm khủng bố đe dọa sẽ hành quyết  những kẻ đầu hàng chính phủ.

Trong số ra trình diện chính quyền để đầu thú, hưởng ân xá có những người từng là binh lính chiến đấu trên chiến trường miền Nam Syria và một số bị truy nã hoặc quân nhân đào ngũ .

SANA dẫn nguồn tin từ tỉnh Daraa cho biết thêm rằng những người bị truy nã ở thị trấn Azra, al-Sanamin và al-Moslemiya cũng đã ra đầu thú, cung cấp thông tin và chờ đợi được chính quyền giải quyết theo chính sách ân xá.

Sự kiện này xảy ra bất chấp việc các nhóm khủng bố đưa ra cảnh báo sẽ hành quyết bất cứ ai chấp nhận hòa giải với chính quyền Syria.

Ở một diễn biến có liên quan vào ngày 31/7,  các lực lượng vũ trang Syria tấn công một vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan, đóng tại đầu tuyến đường giao thông nối các quận phía Nam và quận Trung tâm thành phố Daraa với sa mạc phía Đông tỉnh Sweida, cắt đứt tuyến đường tiếp vận cho các nhóm khủng bố trên địa bàn tỉnh Daraa trong nhiều giờ.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.