Xã hội

1.000 người bị kẹt ở đảo Lý Sơn bao giờ được vào bờ?

16/02/2016, 18:10

Tin mới cập nhật cho biết hơn 1.000 khách tại đảo Lý Sơn vẫn chưa thoát kẹt do thời tiết xấu.

dao-ly-son
Hơn 1000 khách vẫn bị kẹt trên đảo Lý Sơn do thời tiết xấu

Tới 15h chiều 16/2, hơn 1.000 hành khách ra đảo Lý Sơn tham dự giải đua thuyền tứ linh truyền thống vẫn bị kẹt lại trên đảo do biển động mạnh.

Trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý Cảng Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, ngày 15/2, Ban quản lý đã bán trên 1.500 vé cho khách để vào đất liền, tuy nhiên đến 11h30", gió mạnh thổi về, biển động dữ dội, các tàu chở khách không thể xuất bến. Cơ quan chức năng đã cấm tất cả các phương tiện ra khơi bao gồm cả tàu cá và tàu kinh doanh vận tải. 

Do vậy chỉ có khoảng 500 khách đi vào được đất liền, số còn lại, 1.000 khách bị kẹt tại đảo Lý Sơn. Ban quản lý Cảng thông báo cho hành khách nếu không đi thì trả vé lại để bà con yên tâm. Khi nào thời tiết ổn định tiếp tục bán vé để bà con đi vào đất liền.

Được biết, từ ngày mồng 2 Tết Nguyên đán Bính Thân đến nay, đã có khoảng gần 4.000 khách du lịch du xuân đảo Lý Sơn, do vậy việc đi lại của tuyến giao thông nối đảo Lý Sơn với Cảng Sa Kỳ luôn trong tình trạng quá tải.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến xấu tới chiều nay, với cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển. Dự báo, đêm nay và ngày mai (17/2), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau vẫn còn duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.