Thế giới

10.000 chiến binh khủng bố bao vây Aleppo

12/04/2016, 06:04

Nhóm khủng bố al-Nusra đã điều động khoảng 10.000 chiến binh bao vây và chuẩn bị một cuộc tấn công lớn vào Aleppo.

idlib-jabhat-al-nusra-tank

Với 10.000 chiến binh, nhóm khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra đang âm mưu mở một cuộc tấn công lớn vào thành phố Aleppo của Syria. (Ảnh minh họa)

Ngày 11/4 hãng tin Sputnik dẫn lời Bộ Tổng Tham mưu Nga cho biết nhóm khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra đã triển khai một số lượng lớn lên đến 10.000 chiến binh tới gần Aleppo của Syria trước khi tiến hành một cuộc tấn công lớn vào thành phố này.

Cùng ngày, Trung tướng Sergei Rudskoy trong một báo cáo đã nói rằng: "Theo thông tin tình báo, có khoảng 8.000 chiến binh al-Nusra được triển khai đến khu vực phía tây nam Aleppo, trong khi 1.500 chiến binh khác đã được huy động đến phía bắc của thành phố này.

“Động thái này được biết đến như là sự chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn của những kẻ khủng bố thuộc al-Nusra sắp nổ ra hòng cắt đứt tuyến đường nối giữa Aleppo và Damascus”, ông Sergei Rudskoy nói.

Ông Sergi cũng nói thêm rằng các chiến binh khủng bố thuộc al-Nusra đã chiến đấu ở phía Bắc và phía Nam của thành phố Aleppo.

Hiện tại, lực lượng quân đội chính phủ Syria chưa có kế hoạch nhằm kiểm soát hoàn toàn thành phố Aleppo mà đang tập trung vào việc ngăn chặn một cuộc phong tỏa ở miền bắc Syria.

"Quân khủng bố đang tiếp tục tấn công trên đường Sheikh Maqsoud và al-Zagra ở ngoại ô Aleppo”, người đứng đầu Bộ Tổng Tham mưu Nga cho hay.

Ông Sergei Rudskoy cũng nhấn mạnh rằng: “ Nếu các cuộc tấn công của nhóm khủng bố thành công, các phần phía bắc Syria có thể rơi vào phong tỏa một lần nữa. Đó là lý do tại sao tất cả các hành động của quân đội Syria và không quân Nga đều nhằm mục đích cản trở kế hoạch tấn công vào Aleppo của nhóm khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra”.

Ở một diễn biến khác, các dòng chảy vũ khí và binh lính của lực lượng khủng bố al-Nusra vẫn tiếp tục vượt biên Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, bao gồm cả các khu vực kiểm soát bởi các nhóm đối lập được Mỹ hậu thuẫn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.