Xã hội

10.000 lít dầu trong tàu chìm trên biển Quy Nhơn "bốc hơi" kỳ lạ

18/11/2017, 12:09

10.000 lít dầu DO trên tàu SB Biển Bắc 16 bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) "không cánh mà bay"?

Hut-dau-tran-tren-các-tau-chim-ơ-Quy-Nhon

Lực lượng chức năng vây phao hút dầu trên các tàu chìm ở biển Quy Nhơn

Trước đó, ngày 17/11, trước sự chứng kiến của Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung, Bộ đội Biên phòng Bình Định, đơn vị trục vớt đã vây phao, hút dầu trên tàu SB Biển Bắc 16.

Đây là 1/10 tàu hàng gặp nạn trên vùng biển Quy Nhơn trong cơn bão số 12. Trước lúc gặp nạn, tàu SB Biển Bắc 16 có đến 10.000 lít dầu DO và 3.000 tấn clinker. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng tiến hành hút dầu thì phát hiện toàn bộ 10.000 lít dầu đã "không cánh mà bay".

Theo đại tá Lương Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Định, từ ngày 4/11 đến nay, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Bình Định liên tục tuần tra và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tài sản cho các con tàu bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn. 

“Khả năng trộm cắp có thể có nhưng khó. Cần phải kiểm tra lại mỗi ngày có bao nhiêu phương tiện qua lại vị trí tàu SB Biển Bắc 16 bị đắm. Trên tàu có 10.000 lít dầu chứ đâu phải ít mà có thể hút hết được” - ông Bình đặt vấn đề.

Trong khi đó, ông Nguyễn Điền, chủ tàu SB Biển Bắc 16 cho hay khi tiến hành hút dầu trong tàu thì không có dầu mà chỉ toàn nước. Tôi nghĩ có khả năng dầu bị người dân hút trộm hoặc trong ngày bão, sóng đánh lớn tàu bị nứt dầu tràn ra biển. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.