Thế giới

10.000 phiến quân âm mưu phá vòng vây tại Aleppo

04/08/2016, 07:07
image

Khoảng 10.000 tay súng phiến quân đã có âm mưu phá vòng vây của quân đội chính phủ Syria tại Aleppo.

phe noi day syria ban sung vao quan chinh phu

Các chiến binh thuộc phe nổi dậy Syria đang cố gắng dùng mọi cách để phá vòng vây do quân đội chính phủ thiết lập ở Aleppo.

BBC ngày 3/8 đưa tin, kể từ cuối tuần qua, phe nổi dậy Syria đã cố gắng tổ chức hàng loạt các cuộc phản công nhằm nối lại liên lạc giữa khu vực bị bao vây ở phía đông với vùng lãnh thổ mà lực lượng này chiếm đóng ở phía tây.

Để hoàn thành mục tiêu trên, nhóm phiến quân đã bí mật cài đặt quả bom lớn dưới đường hầm, tại vị trí mà quân chính phủ canh giữ gần quận chiến lược Ramouseh.

Tuy nhiên, với sự yểm trợ đắc lực của chiến đấu cơ Nga, quân đội chính phủ Syria đã có đòn đáp trả mạnh mẽ gây ra nhiều thiệt hại cho các nhóm phiến quân.

"Chúng tôi đang cố gắng triển khai lực lượng đến khu vực Ramousah nhưng các chiến đấu cơ Nga đã tăng cường hoạt động ném bom, đẩy lùi chúng tôi một cách nhanh chóng", Reuters dân lời một chỉ huy phe nổi dậy cho hay.

Nguồn tin khác từ phe nổi dậy cho biết, nhóm phiến quân đã sẵn sàng triển khai 10.000 tay súng, ít nhất 95 xe tăng và hàng trăm ống phóng rocket để chuẩn bị cho cuộc giao tranh mà chúng gọi là "trận chiến vĩ đại ở Aleppo".

Bên cạnh đó, những kẻ đánh bom tự sát cũng chuẩn bị lái những chiếc xe quân sự chất đầy thuốc nổ nhằm lao vào vị trí quân chính phủ.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.