Giáo dục

105 trường đại học cho sinh viên nghỉ để phòng tránh dịch do virus Corona

04/02/2020, 12:07

Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, đến chiều 3/2 đã có 105 trường đại học điều chỉnh lịch nhập học để phòng dịch do chủng virus Corona mới.

img
Nhiều trường phun thuốc khử trùng trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ do ảnh hưởng của dịch nCoV. Đến nay đã có 105 trường đại học cho sinh viên nghỉ để phòng tránh dịch lây lan.

Theo báo cáo nhanh của Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, tính đến chiều tối ngày 3/2, nhiều trường đã điều chỉnh lịch học muộn hơn so với kế hoạch trước Tết Nguyên đán.

Hiện tại có 105/170 cơ sở đào tạo đã điều chỉnh lịch nhập học cho sinh viên lùi lại đến ngày 10/2/2020, trong đó có 1 cơ sở (Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã ký công văn cho sinh viên nghỉ học từ ngày 4/2 đến hết ngày 9/2);

65 cơ sở vẫn nhập học theo lịch trong ngày 30/1/2020, 3/2/2020 hoặc trong tuần 6; Các cơ sở này đã có các hướng dẫn sinh viên thông báo tình hình sức khỏe, cũng như việc đi lại trong thời gian nghỉ Tết để theo dõi.

69 cơ sở đã có kế hoạch nhập học sau ngày 10/2/2020 (từ trước Tết).

Cũng theo Vụ Giáo dục Đại học, nhiều cơ sở giáo dục đại học đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus nCoV; Xây dựng kế hoạch thực hiện, tiếp nhận thông tin và tổng hợp hàng ngày; tổ chức truyền thông trong toàn trường.

Các trường có trao đổi sinh viên, giảng viên, liên kết đào tạo với Trung Quốc; đào tạo tiếng Trung…, rà soát thông tin về các đối tượng qua vùng dịch, thực hiện cách ly theo hướng dẫn đối với người đã sang Việt Nam; Thông báo với những người chưa sang để lùi kế hoạch đến khi kiểm soát được dịch bệnh.

Một số cơ sở đào tạo đã điều chỉnh lại nội dung học tập trong những tuần đầu như Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tạm dừng chương trình học lâm sàng tại bệnh viện cho sinh viên để hạn chế tiếp xúc với nguy cơ gây bệnh.

Bên cạnh đó, một số cơ sở giáo dục đại học đã đưa các ứng dụng công nghệ 4.0 vào giảng dạy cho sinh viên tránh mất bài như Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGTPHCM xây dựng các bài giảng trực tuyến (online), flipped classroom (lớp học lật ngược) cho sinh viên trong thời gian không lên lớp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.