Y tế

11 cách diệt muỗi trong nhà cực đơn giản chống dịch sốt xuất huyết

02/09/2019, 10:00

Không cần đến hóa chất độc hại bạn cũng có thể khiến muỗi chết ngay tức khắc nhờ các mẹo này.

1. Bột vani

img

Trộn bột vani với kem dưỡng da theo tỷ lệ từ 1:10 và thoa hỗn hợp lên da. Bạn cũng có thể hòa tan vanillin trong nước và sau đó phun hỗn hợp lên các khu vực tiếp xúc với da và quần áo của bạn.

2. Tinh dầu hồi, đinh hương, húng quế và bạch đàn

img

Các loại tinh dầu của cây hồi, đinh hương, húng quế và bạch đàn có thể khiến muỗi sợ nếu bạn phun tinh dầu pha loãng vào khu vực có muỗi hoặc phun vào nguồn nhiệt như lò sưởi, đèn thơm, hoặc chảo nóng. Bạn cũng có thể nhúng 1 nhúm bông vào tinh dầu và đặt lên cửa sổ để đuổi muỗi.

3. Cành cây hoa anh thảo

img

Đặt cành cây hoa anh thảo tươi trong phòng của bạn vào ban ngày để đuổi muỗi. Vào ban đêm, hãy lấy cành cây ra khỏi phòng ngủ loại cây này có mùi khá mạnh dễ khiến bạn tỉnh giấc.

4. Đinh hương

img

Đặt 5g đinh hương vào một cốc nước và đun sôi trong 15 phút. Trộn 10 giọt bia với 1 muỗng canh nước hoa đinh hương, thoa lên da để 2 giờ và muỗi sẽ không dám “bén mảng” đến chỗ bạn.

5. Nhánh cây bách xù

img

Nếu bạn muốn tránh muỗi khi đốt lửa trại bên ngoài, hãy chọn vài cành của cây bách xù để đốt sẽ khiến muỗi tránh xa.

6. Dầu tuyết tùng

img

Mùi của dầu tuyết tùng không những giúp đuổi muỗi mà còn đuổi cả ruồi và gián.

7. Cây xô thơm

img

Không một con côn trùng nào dám đến gần bạn nếu bạn áp dụng cách sau: rửa rễ cây xô thơm, băm nhỏ, cho 1,5 lít nước vào đun sôi và để yên trong 20-30 phút.

8. Pyrethrum

img

Hoa cúc Pyrethrum hay hoa cúc Dalmatian là một phương thuốc tự nhiên giúp đuổi muỗi. Những bông hoa khô, thân và lá của cây này sẽ ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh của côn trùng. Bạn có thể đặt một vài bó pyrethrum nhỏ xung quanh căn hộ hoặc nhà của bạn để đuổi muỗi.

9. Lúa mì

img

Thời xưa, người ta sử dụng các loại rễ cây lúa mì để xua đuổi muỗi và côn trùng hút máu khác. Cho một nắm rễ lúa mì xắt nhỏ vào 1,5 lít nước và đun sôi chúng 3 lần để nước có màu vàng nhạt. Rửa mặt và tay bằng loại nước này và chắc chắn muỗi sẽ không dám ở gần bạn.

10. Lá húng quế

img

Bạn có thể sử dụng lá tươi và hoa húng quế hoặc hoa anh đào. Đặt các loại cây này trong phòng của bạn hoặc chà xát chúng lên da để đuổi muỗi

11. Dầu ăn, dầu gội và giấm

img

Để làm thuốc chống muỗi và ruồi hiệu quả, bạn sẽ cần dầu ăn, dầu gội và giấm 9%. Trộn các thành phần này với tỉ lệ bằng nhau và khuấy chúng cho đến khi bạn thấy bọt trắng. Bạn có thể phun nó lên cơ thể của bạn, hoặc đổ nó vào một thùng chứa và để mở.

Giấm xua đuổi côn trùng, dầu gội có mùi mạnh khiến muỗi không dám đến gần. Hỗn hợp thuốc chống côn trùng này an toàn cho trẻ em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.